Quy trình buổi sáng tỷ đô: Những thói quen của tỷ phú tạo nên khác biệt lớn về cuộc đời

Cách đây vài năm, video "Quy trình buổi sáng tỷ đô" mô tả thói quen của nhiều tỷ phú thành công được cư dân mạng vô cùng chú ý.

Chi Nguyễn
07:00 19/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài năm trước, một video Youtube có tên là "Quy trình buổi sáng tỷ đô" được lan truyền rộng rãi, thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đó là video được thực hiện dưới sự hợp tác của Jim Kwik, nhà sáng lập công ty huấn luyện não bộ Kwik Learning kiêm doanh nhân người Mỹ. Đoạn video này đề cập tới thói quen hàng ngày của những người thành công nhất trên thế giới, hay còn gọi là các triệu phú và tỷ phú.

quy-trinh-buoi-sang-ty-do-cong-thuc-thanh-cong-cua-cac-ty-phu
Jim Kwik, người thực hiện video Youtube "Quy trình buổi sáng tỷ đô"

Khi đó, Juliet Collados - cây bút kiêm blogger chuyên viết về tài chính cá nhân tại Medium không mấy ấn tượng với video này, vì theo cô nó hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ của cô. Dù vậy, sự tò mò đã thôi thúc cô thử trải nghiệm quy trình "tỷ đô", và cô đã thu về kết quả vô cùng đáng ngạc nhiên.

Quy trình buổi sáng tỷ đô từ những người thành công

Juliet cho biết, cô đã thực hiện các thói quen buổi sáng theo video của Jim Kwik như sau:

quy-trinh-buoi-sang-ty-do-cong-thuc-thanh-cong-cua-cac-ty-phu
Juliet Collados - cây bút kiêm blogger tài chính cá nhân tại Medium đã thử thực hiện các thói quen này trong vài tuần

- Dậy sớm

- Nhớ lại những giấc mơ của bạn

- Dọn giường

- Uống một cốc nước đầy

- Uống Vitamin / Probiotics

- Ngồi thiền trong 20 phút

- Vận động cơ thể 1- 2 phút

- Tắm nước lạnh

- Thực hiện các thói quen hàng ngày của bạn (đánh răng, chải tóc,...)

- Pha trà

- Viết nhật kí

- Viết danh sách những điều khiến bạn cảm thấy tốt hơn

- Viết danh sách những việc cần làm

- Đọc sách 20- 30 phút

- Làm sinh tố

- Bắt đầu một ngày của bạn

quy-trinh-buoi-sang-ty-do-cong-thuc-thanh-cong-cua-cac-ty-phu
Collados cho hay, cô rất ngạc nhiên chỉ có duy nhất 1 thói quen mà cô thấy không hiệu quả, đó là việc nhớ lại những giấc mơ

Cây bút tài chính này nhận định, quy trình này nghe có vẻ tốn thời gian, chẳng hạn như việc thiền và đọc sách thôi đã lên đến gần một tiếng. Dù vậy, Collados vẫn kiên trì thực hiện chúng trong vài tuần.

Sau đó, cô đưa ra tổng kết về những gì cô thích hoặc không thích, và điều gì đã giúp cô kiếm thêm được tiền. Collados cho hay, cô rất ngạc nhiên chỉ có duy nhất 1 thói quen mà cô thấy không hiệu quả, đó là việc nhớ lại những giấc mơ. Jim cho rằng việc nhớ lại những giấc mơ là để giúp ta nhận ra tiềm thức của mình đang làm gì trong ngày. Tuy nhiên, Juliet cảm thấy điều này không hiệu quả và cảm giác đang lãng phí thời gian.

Những thói quen tạo nên sự khác biệt lớn về tài chính 

Nữ blogger cho biết, việc đảm bảo rằng uống đủ nước vào mỗi buổi sáng và tập thể dục là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới. Nhưng với cô, điều thực sự đặc biệt chính là tắm nước lạnh, nó giúp Juliet cảm thấy thoải mái suốt cả ngày. Cô nhận định, việc tắm nước lạnh buổi sáng đã khiến cô tỉnh táo hơn và có nhiều quyết định sáng suốt hơn.

Juliet Collados chia sẻ, viết nhật ký và thiền định là hai thói quen giúp cô thay đổi tích cực. Cô cho biết, người bình thường cũng có vô số tầm nhìn lớn cho tương lai, nhưng họ thường bị lạc trong một biển suy nghĩ và không biết mình nên làm gì để biến điều đó thành hiện thực. 

quy-trinh-buoi-sang-ty-do-cong-thuc-thanh-cong-cua-cac-ty-phu
Thiền định giúp cô có thời gian để mơ mộng và hình dung về con người lý tưởng của mình

Nhờ thiền định và ghi chép, các ưu tiên của cô đã thay đổi. Thiền định giúp cô có thời gian để mơ mộng và hình dung về con người lý tưởng của mình, trong khi viết nhật ký cho Juliet thời gian để thực hiện các kế hoạch có tính khả quan.

Collados cho hay, tầm nhìn của cô là đầu tư vào bất động sản nhiều hơn, từ đó tạo ra nguồn thu nhập thụ động và dần đạt được tự do tài chính. Kế hoạch cô đề ra khi viết nhật ký là thử nghiệm 3 công việc khác nhau, tìm ra thứ nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất và thứ nào có thể theo đuổi lâu dài. Các khoản thu nhập này sẽ dành cho việc chi trả các khoản chi phí hoặc giảm bớt các khoản thanh toán khác. Dưới đây là 3 công việc khác nhau mà Juliet đã thử để kiếm thêm thu nhập:

quy-trinh-buoi-sang-ty-do-cong-thuc-thanh-cong-cua-cac-ty-phu
Viết nhật ký cho Juliet thời gian để thực hiện các kế hoạch có tính khả quan

- Bán thêm các mặt hàng Ikea: 1.155 USD

- Bán các vật dụng cá nhân: 940 USD

- Vận chuyển đồ nội thất: 795 USD.

Có thể nói, nhờ việc dành thời gian vào buổi sáng để tập trung vào các mục tiêu cụ thể, cô đã tạo ra một kế hoạch khả thi và kiếm được 2890 USD. Bên cạnh đó, cô còn kiếm thêm tiền bằng việc viết blog, chia sẻ những lợi ích cô nhận được khi thực hiện "Quy trình buổi sáng tỷ đô" của các tỷ phú. Bài viết đó có khoảng 4.000 lượt xem, giúp cô thu về 172 USD và còn tiếp tục tăng lên sau đó.

quy-trinh-buoi-sang-ty-do-cong-thuc-thanh-cong-cua-cac-ty-phu
quy-trinh-buoi-sang-ty-do-cong-thuc-thanh-cong-cua-cac-ty-phu
Rất nhiều Youtuber cũng đã thực hiện các thói quen này và đánh giá nó có một số hiệu quả bất ngờ

Juliet tổng kết, cô đã kiếm thêm hơn 3.000 USD sau khi thực hiện thói quen của tỷ phú. Từ nghi ngờ, cô chuyển sang tin tưởng và đánh giá cao các thói quen này, điều mà trước đây cô không hề nghĩ đến. Dù Collados không thể đảm bảo rằng ai cũng có thể kiếm được nhiều tiền hơn nhờ vào quy trình này, nhưng cô cho rằng chúng có thể giúp sức khỏe thể chất và tinh thần ta sảng khoái, minh mẫn.

10 thói quen người giàu luôn bí mật làm để kiếm tiền mà không phải ai cũng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận