Tỷ phú Lý Gia Thành: Thành công chậm xây nhân cách, vội vàng chỉ tạo ra sự kiêu ngạo

Lý Gia Thành tâm niệm, làm giàu là việc lâu dài. Với ông, thành công chậm xây nhân cách, vội vàng tạo ra sự kiêu ngạo.

Chi Nguyễn
17:25 21/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lý Gia Thành là doanh nhân nổi tiếng, được mệnh danh là "Warren Buffett châu Á". Trong nhiều năm qua, ông luôn giữ vững ngôi vương là người giàu nhất Hong Kong. Theo Forbes, dù đã nghỉ hưu, giá trị tài sản ròng của ông trùm kinh doanh Hong Kong ở mức 34,3 tỷ USD.

Đối với vị tỷ phú này, làm giàu là việc lâu dài, không phải ngày một ngày hai mà thành. Thay vì than vãn hoặc trốn tránh, bạn phải chịu 100% trách nhiệm. Chẳng ai tự nhiên mà thành công, mà điều đó phải dựa vào nỗ lực của bản thân mà nên.

Những người thành công không phải tỉnh dậy sau 1 đêm là đổi đời. Cái thành quả ngọt ngào ta thấy được đó, thực chất chính là kết tinh của biết bao nhiêu ngày tháng miệt mài nỗ lực. Lý Gia Thành tâm niệm, Thành công chậm xây nhân cách, vội vàng chỉ tạo ra sự kiêu ngạo. Chỉ khi đánh vững đánh chắc, duy trì tốc độ ổn định, không ngừng nâng cao năng lực thì mới có được nền tảng ổn định.  

ty-phu-ly-gia-thanh-khuyen-thanh-cong-cham-xay-nhan-cach

Jack London, một tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ vốn là người có xuất thân bần hàn. Từ nhỏ, ông đã phải đi làm thêm kiếm sống, vất vả nhưng chưa bao giờ từ bỏ việc học. Ông cứ thế chầm chậm tích lũy kiến thức, làm giàu con chữ, tận dụng thời gian để đọc sách.

Khi phát hiện từ ngữ hay câu nói hay, ông sẽ viết lại vào một tấm thẻ nhỏ, sau đó cất ở những nơi mình thường xuyên sờ đến, ví dụ như túi quần. Nhờ sự tích lũy không ngừng nghỉ này, ông đã làm giàu vốn từ ngữ của mình, trở nên thuần thục hơn trong việc viết văn và trở thành một tiểu thuyết gia nổi tiếng.  

Có câu nói rằng: "Không tích lũy nửa bước, lấy đâu ra vạn dặm đường đi. Không có những con kênh nhỏ, lấy đâu ra sông lớn". Vạn sự khởi đầu nan, những bước đi ban đầu tuy nhỏ bé, nhưng nếu bạn kiên trì đi đến cùng, lúc quay lại đã thấy mình tạo nên một con đường sống động từ bao giờ.

Thành công vốn dĩ không phải là chuyện dễ dàng. Muốn thành công phải không ngừng nỗ lực, dù phía trước chỉ là một tia hi vọng nhỏ nhoi cũng không được phép từ bỏ. Người thành công sẽ không bao giờ từ bỏ; ngược lại kẻ từ bỏ sẽ không bao giờ có được thành công. Dù làm chuyện gì đi chăng nữa, cần phải có một tinh thần đi sâu tìm tòi nghiên cứu. Dẫu có bỏ ra hơn người khác 1/100 nỗ lực, nó cũng giúp bước đường thành công ngày càng gần hơn. 

ty-phu-ly-gia-thanh-khuyen-thanh-cong-cham-xay-nhan-cach

Michael Yu, nhà sáng lập kiêm chủ tịch của New Oriental Education & Technology Group Inc. từng nói: "Đừng quá tin vào mấy lời kiểu dạng như 'tam thập nhi lập', đừng tạo áp lực quá lớn cho bản thân. Thay vào đó, cứ từ từ mà sống. Tôi 30 tuổi vẫn là một tên nghèo rớt mồng tơi. Chỉ cần không ngừng nỗ lực, kiên trì không từ bỏ mục tiêu, sớm muộn gì cũng sẽ thành công".

Đừng coi thành công là một cuộc đua chạy nhanh, hãy coi đó là một giải chạy bền. Ai càng kiên trì, càng nỗ lực, ắt trái ngọt sẽ chờ đợi họ ở vạch đích. Người không biết cố gắng, không biết nỗ lực thì cả đời chẳng thể khấm khá, mọi mong ước cũng chỉ là mơ mộng viển vông. 

Chỉ khi vượt qua mọi khó khăn mới có thể vững vàng đứng trên đỉnh núi, nhìn ngắm những phong cảnh xa xôi mà không phải ai cũng có thể chiêm ngưỡng được. Con người sống ở trên đời, đừng có mong muốn sẽ giàu có sau một đêm. Dù có thành công đi chăng nữa họ cũng chỉ là mầm cây non nớt, hứng chịu chút sóng gió sẽ bị tan tác, không đứng dậy nổi.  Cứ thế, khắc cốt ghi tâm lời khuyên của Lý Gia Thành, kiểu gì bạn sẽ làm nên chuyện mà thôi.

Theo Reatimes

Xem thêm: Lời khuyên từ tỷ phú Lý Gia Thành tới những người muốn đổi đời: Có Tầm, ắt Tiền sẽ tới!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận