Lý Gia Thành: 3 điều nhất định phải đầu tư càng sớm càng tốt, là nền tảng cho địa vị và thành công

Từ khi mới lập nghiệp cho tới hiện tại, tỷ phú Lý Gia Thành luôn tuân thủ thói quen đầu tư này khi tìm kiếm những giá trị phát triển bản thân.

Chi Nguyễn
08:00 22/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống xô bồ hiện tại, có lẽ đại đa số chúng ta đã quen với cảnh đều đặn như cơm bữa từ nhà tới công ty, từ công ty lại về nhà. Dù bản thân rất muốn theo đuổi ước mơ, lý tưởng của riêng mình nhưng ta thường bị cầm chân bởi thực tại, buộc phải từ bỏ sở thích riêng. 

Có một câu nói rằng: "Điều đáng sợ nhất đối với những người đang nỗ lực phấn đấu chính là việc có những người sống tốt hơn chúng ta gấp 100 lần nhưng vẫn không thực sự hài lòng với hiện trạng của bản thân, họ tiếp tục không ngừng nỗ lực tiến tới như cũ". Những người ấy không hề dừng lại, mà tiếp tục tiến bước, vì thế khoảng cách giữa ta và họ ngày càng thu hẹp lại.

ty-phu-ly-gia-thanh-he-lo-3-dieu-nhat-dinh-phai-dau-tu-de-thanh-cong
Tỷ phú Lý Gia Thành dù ở vị thế nào vẫn luôn duy trì 3 thói quen cố hữu

Thực ra, nếu biết thay đổi từ những thói quen hàng ngày, ta có thể tạo ra những biến chuyển lớn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, một trong những điểm khác biệt giữa người giàu và người nghèo là thói quen. Giống như vị tỷ phú giàu nhất Hồng Kông một thời Lý Gia Thành, dù ở vị thế nào, ông vẫn luôn duy trì 3 thói quen cố hữu:

- Mỗi ngày sau giờ tan làm, nhất định phải dành ra 20 phút để xem truyền hình bằng tiếng Anh để hiểu được thế hệ tuổi trẻ ngày nay đang làm gì.

- Mỗi đêm trước khi đi ngủ nhất định phải đọc sách, nhất là những quyển sách chuyên môn, càng khó hiểu lại càng phải nghiền ngẫm cẩn thận.

- Cho dù đi ngủ muộn đến mấy, sáng hôm sau nhất định phải rời giường vào đúng 6 giờ.

Từ khi mới bắt đầu lập nghiệp cho đến khi đã về hưu, đây là những thói quen mà tỷ phú 93 tuổi này luôn thực hiện. Đặc biệt, trong 3 thói quen này, Lý Gia Thành đặc biệt coi trọng việc đọc sách. Trong một đoạn video ngắn giới thiệu về bản thân, ông đã tự miêu tả mình như sau: "Tôi là Lý Gia Thành, từ năm 12 tuổi đã bắt đầu học việc. Cho tới 15 tuổi, tôi đã phải chịu trách nhiệm toàn bộ sinh hoạt của cả nhà. Tuy không được học hành đầy đủ theo giáo dục chính quy, nhưng tôi vẫn luôn hiểu rằng, chỉ có con đường không ngừng nỗ lực làm việc và tìm kiếm tri thức mới có thể dẫn lối tới thành công. 

Chính vì lẽ đó, chỉ cần có tiền, tôi sẽ đi mượn sách và cố gắng ghi lại toàn bộ những điều cần thiết vào trong đầu rồi mới đổi lại một quyển khác. Cho đến tận hôm nay, tôi vẫn duy trì thói quen mỗi tối, trước khi đi ngủ nhất định phải đọc sách. Trí thức có thể không quyết định được cả đời này của chúng ta có thể giàu có hay không, nhưng sẽ quyết định được cả đời này chúng ta phát hiện được bao nhiêu cơ hội".

ty-phu-ly-gia-thanh-he-lo-3-dieu-nhat-dinh-phai-dau-tu-de-thanh-cong
Cho đến tận hôm nay, tôi vẫn duy trì thói quen mỗi tối, trước khi đi ngủ nhất định phải đọc sách

Quả thực, học hỏi là thói quen mà rất nhiều tỷ phú tự thân thực hiện, và họ cũng rất hay khuyên người bình thường điều đó. Một tạp chí Nhật Bản đã đưa ra kết quả khảo sát rằng: "Người nào có thu nhập càng cao thì có thời gian đọc sách càng dài". Ví dụ, những người có thu nhập từ 5-9 triệu yên một năm thường chỉ đọc sách từ 5 đến 30 phút mỗi ngày. Trong khi đó, những người kiếm được 15 triệu yên mỗi năm thường đọc trung bình 30-50 phút/ngày. Có thể thấy, người càng thành công lại càng thích đầu tư vào học tập và nghiên cứu.

Muốn thành công trong bất cứ việc gì, ta phải biết học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm từ những người đã thành công. Cách một người nhìn nhận vấn đề sẽ thể hiện khả năng họ giải quyết vấn đề. Muốn ầm nhìn của bản thân ngày càng rộng lớn, càng sâu sắc thì bộ não của chúng ta phải càng nhiều tri thức. 

Ta càng nâng cao năng lực bản thân, lại càng đẩy mạnh giá trị và địa vị bản thân. Người vô kỷ luật hạnh phúc với những thú vui hời hợt, người tự kỷ luật hiểu rõ bản thân thực sự muốn gì. Nếu có chí lớn, muốn sớm thành công, ta phải giữ được khuôn thước, duy trì cho mình thói quen đầu tư vào những giá trị lớn.

Tỷ phú Lý Gia Thành: 3 khoản càng chi nhiều càng kiếm được nhiều

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận