Tỷ phú Lý Gia Thành: 3 khoản càng chi nhiều càng kiếm được nhiều

Chia sẻ về triết lý kinh doanh của mình, tỷ phú Lý Gia Thành từng đưa ra lời khuyên về 3 khoản càng chi tiêu nhiều càng giúp bạn trở nên giàu có hơn.

Đỗ Thu Nga
06:00 05/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lý Gia Thành là tỷ phú, nhà đầu tư, nhà tư bản công nghiệp, nhà từ thiện Hong Kong nổi tiếng khắp thế giới. Ông từng là Chủ tịch HĐQT CK Hutchinson Holdings. Ông được tạp chí Asiaweek chọn là người đàn ông quyền lực nhất châu Á vào năm 2001. Tạp chí Forbes tôn vinh ông với giải thưởng "Thành tựu trọn đời" ngày 5/9/2006 tại Singapore.

Tỷ phú Lý Gia Thành xuất thân trong gia đình nghèo khó. Ông gây dựng sự nghiệp của mình từ hai bàn tay trắng. Ông được mệnh danh là  “Superman” ở Hong Kong nhờ sự thông minh và thành đạt của mình. Ở tuổi 92, ông sở hữu khối tài sản 29,4 tỷ USD và là một trong số những người giàu nhất Hong Kong.

Ngoài khả năng kinh doanh siêu việt, tỷ phú Lý Gia Thành còn được người đời ngưỡng mộ về lối sống, triết lý kinh doanh đầy cảm hứng. Một trong số đó không thể không kể đến lời khuyên về 3 khoản càng chi nhiều càng kiếm được nhiều của ông:

Chi cho giáo dục

Tỷ phú Lý Gia Thành rất quan tâm đến giáo dục. Ông cho rằng, giáo dục là nền tảng của mọi sự thành công. Theo Lý Gia Thành, bỏ tiền đầu tư vào giáo dục chính là khoản đầu tư an toàn nhất mà ông có thể dành cho mọi người.

ty-phu-ly-gia-thanh-3-khoan-cang-chi-nhieu-cang-kiem-duoc-nhieu-0

Nhiều người từng phản ứng rằng, những gì họ học được trong trường đại học không có tính ứng dụng khi họ đi làm. Tuy nhiên, để có bằng cấp họ buộc phải đi học.

Tuy nhiên xin hãy nhớ rằng, ngay cả khi đồng tiền cuối cùng rời khỏi ví bạn thì trí tuệ vẫn còn nguyên. Đây là lý do vì sao chúng ta nên đầu tư cho bộ não nếu muốn đổi đời và giàu có. Giống như việc, nếu vứt Bill Gates đến một làng quê nghèo thì sau 1 thời gian ông ta sẽ biến nó trở nên giàu có vì ông ta có bộ não đầy trí tuệ.

Dù bạn là ai, dù bạn sinh ra trong hoàn cảnh nào thì việc tự trau dồi bản thân, đầu tư cho giáo dục là quyết định siêu đúng đắn. Người thành công không bao giờ tạm dừng việc học, họ học mỗi ngày, học khi có thể. Và nhất định 1 ngày không xa, họ sẽ thành công.

Có hiếu với cha mẹ

Tý phú Lý Gia Thành từng nghỉ học khi 16 tuổi và trở thành lao động kiếm tiền trong nhà máy nhựa. Trong gần 4 năm Nhật chiếm đóng Hong Kong, 90% tiền lương hàng tháng ông đều gửi cho mẹ. 

Ông từng nói: "Đừng bao giờ quên đi việc chăm sóc, đầu tư cho sức khỏe của cha mẹ. Những khoản chi này chính là thể hiện tình yêu, sự biết ơn và kính trọng đối với người có công ơn sinh thành dưỡng dục". 

ty-phu-ly-gia-thanh-3-khoan-cang-chi-nhieu-cang-kiem-duoc-nhieu-9

Với Lý Gia Thành, dù tài chính của bạn ra sao, hãy thường xuyên thể hiện sự tri ân dành cho cha mẹ. Đừng quên đầu tư chăm sóc sức khỏe cho họ. Bởi đã chăm sóc bạn, giúp bạn có hôm nay tươi sáng. Và thậm chí khi cả thế giới quay lưng với bạn thì bố mẹ vẫn ở đó mở rộng vòng tay chào đón bạn.

Tất cả các doanh nhân thành đạt, giàu có trên thế giới đều có hiếu với cha mẹ họ. Đó cũng là một trong những lý do giúp họ ngày càng thành công bởi gia đình chính là môi trường để bạn phát triển và thịnh vượng.

Chi cho cộng đồng

Tỷ phú Lý Gia Thành đánh giá cao sự cho đi. Ông khuyên nên giúp người khác khi chúng ta có thể. Dù bạn giúp 10 đồng hay 1 đồng cũng là giúp. Đừng ngại cho đi, dù đó là bao nhiêu. 

ty-phu-ly-gia-thanh-3-khoan-cang-chi-nhieu-cang-kiem-duoc-nhieu-7

Những người giàu có trên thế giới này luôn biết cho đi. Họ lập quỹ từ thiện, học chăm sóc phúc lợi cho người già, họ giúp trẻ em được đến trường... Còn với bạn, khi chưa giàu, bạn có thể đóng góp sức lực vào các hoạt động từ thiện, chăm sóc người già neo đơn, trẻ em mồ côi, hiến máu nhân đạo...

Và đừng gói chặt những việc cho đi bằng những giới hạn vật chất. Một nụ cười khích lệ, những lời động viên kịp thời khi người khác đang chán nản cũng là cách cho đi, khoản chi này mang về giá trị tinh thần cho bạn.

"Danh lợi không phải là điều quan trọng nhất, sống lương thiện mới là nguồn tài nguyên dồi dào...", Lý Gia Thành.

Xem thêm: Bài học thành công đắt giá từ thư ký tỷ phú hàng đầu Hong Kong Lý Gia Thành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận