Tỷ phú Elon Musk chỉ ra 5 thứ người nghèo thường tốn tiền vô ích: Đừng sống như thể mình giàu có lắm

Tỷ phú Elon Musk cho rằng, đây là 5 thứ người nghèo hay chi tiền mà không biết rằng đó là sự tốn tiền vô ích.

Chi Nguyễn
11:00 05/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Forbes, mặc dù có khởi đầu khó khăn cho năm 2024, Elon Musk một lần nữa là người giàu nhất thế giới. Ông cũng trở thành tâm điểm chú ý trong tuần này nhờ cuộc bỏ phiếu thông qua gói trả lương 56 tỷ USD trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vừa được tổ chức.

Ngay cả người tránh tin tức nhất cũng sẽ biết Musk là ai. Nếu có một điều chúng ta có thể nói chắc chắn thì đó là CEO của SpaceX và Tesla, Inc. biết cách khuấy động tình thế như một số ít người khác. Ảnh hưởng trên mạng xã hội và sự nhạy bén trong kinh doanh của vị tỷ phú luôn là chủ đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, như Aeon đã báo cáo, "Lâu lắm rồi kể từ khi Steve Jobs ra đi thì mới có một nhà công nghệ người Mỹ nắm bắt được trí tưởng tượng văn hóa như Musk".

Chúng ta có thể cho rằng nếu Elon Musk muốn thứ gì đó phù phiếm thì ông ấy sẽ mua nó. Tuy nhiên, vị tỷ phú này không có nhiều khoản chi tiêu lãng phí, người trước đây đã nói về sự cần thiết phải cắt giảm chi tiêu quá mức của người tiêu dùng bằng cách bán bớt bất động sản không sử dụng và lái chiếc Tesla của riêng mình. Dưới đây là 5 thứ mà ông cho rằng người nghèo hay tốn tiền chi mà không biết đó vô cùng lãng phí:

Bất động sản được định giá quá cao

Theo một câu chuyện năm 2020 của CNBC Make It, Musk sở hữu 4 bất động sản ở khu vực Los Angeles trị giá khoảng 40 triệu USD vào thời điểm đó. Tuy nhiên, điều này xảy ra sau khi bán bớt một số tài sản ở Bel-Air và sau khi tuyên bố rằng ông thề sẽ "không sở hữu nhà" như một sự cam kết chống lại việc bị coi là người theo chủ nghĩa vật chất. Hiện anh ấy đang sống trong một ngôi nhà hai phòng ngủ kiểu Spartan ở Bocca Chica gần trụ sở của Space X.

Quá nhiều xe

ty-phu-elon-musk-chi-ra-5-thu-nguoi-ngheo-thuong-ton-tien-vo-ich

Nhiều người Mỹ mắc nợ nghiêm trọng khi mua một chiếc xe nằm ngoài khả năng thu nhập của họ. Giống như hầu hết các tỷ phú, thật khó để nghĩ rằng Musk sẽ mua những tài sản có giá quá cao, mất giá cùng với các cam kết tài chính bổ sung cho nhiên liệu, bảo hiểm, sửa chữa và bảo trì. Điều đó không có nghĩa là trước đây ông ấy chưa từng vung tiền mua một số xe sưu tầm.

Dù Musk đang sở hữu Ford Model T đời 1920, một chiếc Jaguar Series 1 1967 E-type Roadster, một chiếc BMW 320i đời 1978 và một chiếc McLaren F1 hàng hiếm, nhưng hiện tại, ông chủ yếu lái chiếc Tesla Model S hoặc một chiếc Cybertruck, theo CNBC.

Hàng tiêu dùng đắt tiền và những kỳ nghỉ xa hoa

Tôn trọng chất lượng là một chuyện, nhưng như Wealth Wave gợi ý, Musk hiếm khi mua những mặt hàng tiêu dùng đắt tiền và xa xỉ chỉ vì mục đích sở hữu những thương hiệu đó. Việc mua quần áo, phụ kiện cao cấp và các mặt hàng xa xỉ khác mất giá nhanh chóng thường không cần thiết và có thể gây căng thẳng về tài chính.

Musk đã đưa ra một vài ngoại lệ. Như chúng tôi đã đưa tin vào tháng 3, ông có một chiếc nhẫn kim cương và hồng ngọc của Tesla được thiết kế riêng và có một chiếc đồng hồ Richard Mille trị giá 200.000 USD. 

Đi ăn ngoài và gọi đồ ăn tại nhà

ty-phu-elon-musk-chi-ra-5-thu-nguoi-ngheo-thuong-ton-tien-vo-ich

Những người không có nhiều tiền thường không ném tiền vào những món đồ đắt tiền. Chính việc chi tiêu quá mức hàng ngày cho những việc nhỏ nhặt hơn, chẳng hạn như thường xuyên đi ăn ở ngoài hoặc mua đồ ăn nhanh giao tận nơi, đã làm giảm số tiền tiết kiệm.

Musk nổi tiếng là người sống khiêm tốn. Trong khi GQ nói rằng anh ấy tuân thủ một chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt, thì theo một bài báo của Vanity Fair với bạn gái cũ Grimes, anh ấy bị thúc đẩy bởi công việc, phải trả giá bằng những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

"Anh ấy không sống như một tỷ phú. … Thậm chí anh ấy có lúc sống dưới mức nghèo khổ. Đến mức tôi nghĩ, 'Chúng ta có thể không sống trong một ngôi nhà trị giá 40.000 đô la rất không an toàn được không? Nơi mà hàng xóm quay phim chúng tôi, không có an ninh và tôi phải ăn bơ đậu phộng suốt tám ngày liền?'", Grimes nói.

Trả nợ và lãi

Tích lũy nợ thẻ tín dụng lãi suất cao là một sự lãng phí tiền bạc đáng kể đối với những người không đủ khả năng chi trả nhưng đôi khi điều đó là không thể tránh khỏi. Các khoản thanh toán lãi có thể nhanh chóng vượt quá số tiền vay ban đầu và có thể gây ra căng thẳng tài chính khó thoát khỏi.

Musk từng tự nói rằng mình nghèo tiền mặt. Theo Business Insider, Musk nói với nhà đầu tư/người dẫn chương trình podcast Cathie Wood rằng: "Một số người nghĩ rằng tôi có rất nhiều tiền mặt. Thực ra thì không".

Ngay cả khi Musk dựa vào các khoản thế chấp và tín dụng hàng ngày, như ông ấy đã nói, thì nhiều khả năng đó là khoản nợ có trách nhiệm hoặc tốt mà ông ấy đang sử dụng, giống như nhiều vị doanh nhân khác đã làm.

Đối với Musk, các công ty là sở thích của ông và ông đầu tư tiền bạc cũng như thời gian vào đó. Business Insider cho biết sở thích ngoài công việc của vị tỷ phú ấy bao gồm những thứ như âm nhạc, sách và trò chơi điện tử. "Đi chơi với bọn trẻ, gặp gỡ bạn bè, những điều bình thường. Đôi khi phát điên trên Twitter, nhưng nó cũng có tác dụng đấy".

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Muốn làm việc cho Elon Musk không khó: Bằng cấp chưa vội cần, trả lời 2 câu này mới là quan trọng!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận