"Cánh tay phải của Warren Buffett" Charlie Munger: Tôi tự hào vì tránh được việc đầu tư vào tiền điện tử

Tỷ phú Charlie Munger - "cánh tay phải của Warren Buffett" từng nhiều lần chỉ trích tiền điện tử, ông cho rằng đó là sự "dư thừa tồi tệ".

Chi Nguyễn
11:04 25/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Charlie Munger là tỷ phú, nhà đầu tư nổi tiếng, được mệnh danh là "cánh tay phải" của tỷ phú Warren Buffett. Vị Phó chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway thường xuyên chỉ trích tiền điện tử, ông cho rằng đó là "sự dư thừa tồi tệ" và cho rằng tiền điện tử nên bị cấm. Thậm chí, đã có lần ông gọi Bitcoin là "thuốc diệt chuột".

Trong cuộc họp thường niên của Daily Journal Corp đầu tháng 2 vừa qua, vị tỷ phú 98 tuổi này cho biết: "Tôi ước gì tiền mã hóa bị cấm ngay lập tức và tôi ngưỡng mộ Trung Quốc vì đã cấm nó. Tôi chắc chắn không đầu tư vào tiền điện tử. Tôi tự hào là mình đã tránh được điều đó".

ty-phu-charlie-munger-thay-tu-hao-vi-tranh-duoc-dau-tu-tien-dien-tu
Tôi chắc chắn không đầu tư vào tiền điện tử. Tôi tự hào là mình đã tránh được điều đó. Ảnh: RTTNews

Cũng tại buổi họp này, Charlie Munger đã cảnh báo các nhà đầu tư về tình trạng dư thừa khác trên thị trường. Trong đó, ông cảnh giác việc người ta đang đổ xô vào đầu tư mạo hiểm trong các công ty khởi nghiệp. Vị tỷ phú này nhận định: "Đầu tư mạo hiểm đang ném quá nhiều tiền và quá nhanh, có sự dư thừa đáng kể trong vốn đầu tư mạo hiểm và các hình thức đầu tư tư nhân khác".

Trưa ngày 24/2 vừa qua, các nhà đầu tư bị một phen hoảng loạn khi hàng loạt đồng tiền số chao đảo. Sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố mở rộng tấn công quân sự vào phía Đông Ukraine, giá Bitcoin đã thủng đáy 35.000 USD. Thậm chí, đã có lúc đồng tiền này giảm quanh mức 34.840 USD, là đợt sụt giảm sâu nhất trong tháng 2 này. Đồng Avalanche giảm hơn 7%, còn Ethereum, Cardano và Dogecoin giảm 4-5%. Tổng cộng vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu hôm nay lùi về mức 1.710 tỷ USD, giảm 5% trong 24 giờ qua.

Trước đó, Bitcoin thường được những nhà đầu tư tiền số ví như một kênh trú ẩn tài sản an toàn tương tự như vàng. Tuy nhiên, kịch bản "Bitcoin là vàng kỹ thuật số" đã sụp đổ, khi nhiều tổ chức đầu tư bắt đầu giao dịch đồng này. Chưa kể, thị trường ngày càng nhạy cảm trước những biến động trên thị trường truyền thống. 

ty-phu-charlie-munger-thay-tu-hao-vi-tranh-duoc-dau-tu-tien-dien-tu
Giá Bitcoin đã thủng đáy 35.000 USD trong phiên giao dịch ngày 24/2 vừa qua. Ảnh: Fox Business

Nhà phân tích thị trường tiền điện tử ở sàn giao dịch Bitcoin Bitbank Nhật Bản, Yuya Hasegawa nhận định: "Câu chuyện về nơi trú ẩn an toàn của Bitcoin gần như đã hoàn toàn tan vỡ khi khả năng xung đột quân sự ngày càng tăng và mối quan hệ Mỹ - Nga càng lúc xấu đi khiến thị trường tài chính rộng lớn hơn chuyển sang chế độ không thích rủi ro".

Nhóm nghiên cứu CoinDCX cũng đồng tình, cho rằng vốn hóa thị trường tiền số đang chìm trong "biển lửa" khi bất ổn địa chính trị gia tăng. Bên cạnh đó, mối quan hệ ngày càng gắn kết giữa tài sản kỹ thuật số và thị trường tài chính truyền thống cũng khiến tiền điện tử biến động. 

Dữ liệu của CoinDesk cho thấy, phần lớn nhà đầu tư Bitcoin ngắn hạn đã mua trong vùng giá 42.000-50.000 USD. Do đó, những biến động gần đây khiến giá tiền số này về dưới 50.000 USD có thể gây ra một số lo lắng cho nhiều nhà giao dịch khi các khoản lỗ tăng lên.

Theo The Economics Times, CNBC, CoinDesk

Xem thêm: Chứng khoán đỏ lửa, hãy nhớ tới lời khuyên của tỷ phú Warren Buffett: "Chiến tranh à, hãy nghĩ đến mua cổ phiếu"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận