Tuổi 20 có thể hài lòng với lương 5 triệu, nhưng sau tuổi 30 vẫn vậy thì nên xem lại chính mình!

Không phải ai cũng có cơ may sinh ra ở vạch đích, nhưng nếu sau tuổi 30 vẫn ở vạch xuất phát thì bạn nên xem lại chính mình!

Chi Nguyễn
17:08 31/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thứ gọi là nguyên lý chậu thủng, thực ra cũng rất dễ hiểu. Tức là một khi cái chậu có lỗ thủng, thì dù bạn có cố gắng đổ nước nhiều và nhanh tới cỡ nào. Sau cùng thì nước nó cũng theo lỗ thủng mà chảy ra hết.

Đó là một hiện tượng vật lý ai cũng biết, nhưng bạn có nhận ra đó cũng là chân lý cuộc đời không? Nếu như bạn có thiếu sót, vậy mà không nỗ lực thay đổi, lại cứ để cho bản thân tiếp tục "thủng", thì cả đời bạn sẽ mãi nghèo khó. Là đàn ông, sau tuổi 30 mà vẫn chỉ kiếm được như những năm 20 tuổi, hãy xem lại chính mình!

Phát triển bản thân hiểu nôm na là nâng tầm bản thân lên một cấp độ mới. Nhiều người nghĩ phát triển bản thân chỉ đơn giản là học hỏi và rèn luyện một kỹ năng mới. Thực tế, có vô vàn thứ bạn nên làm để phát triển bản thân, chẳng hạn:

tuoi-30-van-luong-5-trieu-thi-nen-xem-lai-chinh-minh

- Nâng tầm kiến thức.

- Nâng tầm hình ảnh bản thân. 

- Phát triển kỹ năng.

- Phát triển tinh thần.

- Cải thiện sức khỏe.

- Bồi dưỡng năng lực.

- Nâng cao vị thế xã hội.

- Có sự nghiệp ổn định.

Kiếm tiền cũng giống như phát triển bản thân, cũng như cuộc sống, cũng giống như công việc, nó là một chặng đường dài không hồi kết. Mỗi người đều có một lý do khác nhau để lao động. Nhưng nên nhớ kiếm tiền là câu chuyện không có hồi kết. Ngày nay, bạn vẫn có thể kiếm tiền khi đã 65, 70, tóc đã bạc kín đầu.

tuoi-30-van-luong-5-trieu-thi-nen-xem-lai-chinh-minh

Năm 20 tuổi, bạn có thể hài lòng với mức lương 5 triệu/tháng. Nhưng đến năm 30 tuổi, nếu mức lương của bạn vẫn chỉ như thế thì bạn cũng chưa thể hài lòng được. Nếu bạn chịu khó phát triển bản thân, chịu học thêm những kỹ năng và làm hình ảnh tốt. Bạn không chỉ kiếm nhiều hơn đồng nghiệp vài triệu/tháng. Bạn có thể kiếm hơn gấp 3, gấp 5, hoặc thậm chí là gấp 10 lần họ.

Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng bẩm sinh là thiên tài hơn người. Đó là tỉ lệ rất hiếm, còn người bình thường đa số đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng. Do đó, chỉ cần bạn biết đi đúng hướng, chịu khó vun đắp, trau dồi kỹ năng, tương lai của bạn nhất định sẽ xán lạn.

Chứ đừng như cái xô thủng, có cố gắng đổ bao nhiêu nước vào rồi thì sau cùng vẫn rỗng tuếch từ trong ra ngoài. Chưa hết, một khi xô thủng thì nó sẽ nứt và chẳng mấy chốc thì vỡ tan. Hy vọng bài viết này sẽ khiến bạn có cái nhìn tích cực hơn trong việc phát triển bản thân mình. 

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: 6 ngành nghề nghe thì tầm thường nhưng kiếm bộn thời gian tới: Sớm chuyển hướng mà làm giàu nhanh chóng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận