Tuổi 20 sớm thẩm thấu 3 lời khuyên này, cuộc sống sau này chuyển biến bất ngờ

Những người ở độ tuổi 20 thường dễ hoang mang và lạc lối giữa đường đời. Muốn thoát khỏi mê cung đó, hãy sớm thẩu thấu 3 lời khuyên nay.

Chi Nguyễn
16:40 25/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ tuổi 20 đến 30 là quãng thời gian mà nhiều người trẻ sống khá... buông thả và tự do. Đa phần những người ở độ tuổi 20 thường dễ hoang mang và lạc lối giữa đường đời. Nhà tư vấn tâm lý Meg Jag cũng từng như vậy. Cô cho rằng, mới 20 tuổi thì cuộc đời còn dài, sao phải vội Công việc, hôn nhân, con cái, thậm chí cái chết sau này rồi tính.

Nhưng rồi một ngày, giáo viên của Meg đã thức tỉnh cô, khiến cô nhận ra những năm 20 quan trọng thế nào. Xã hội, truyền thông đều tuyên truyền rằng hơn 20 tuổi là "thời kì hậu thanh xuân", những người hơn 20 tuổi vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành về mặt tư tưởng, và rất dễ mất đi ý thức về sự cấp bách và chí hướng, tham vọng mà bạn nên có. Vì vậy, khi bạn xoa đầu một người hơn 20 tuổi và nói "bạn vẫn còn 10 năm nữa để bắt đầu một cuộc sống thực sự", bạn cho rằng chuyện gì sẽ xảy ra? Xin thưa với bạn rằng, cái gì cũng có thể xảy ra.

tuoi-20-som-tham-thau-3-loi-khuyen-nay-de-thanh-cong-ve-sau

Trên thực tế, 20 tuổi là giai đoạn trưởng thành quan trọng của mỗi người, giai đoạn này sẽ đặt nền móng cho tương lai của bạn. Ở độ tuổi này, bạn sẽ bỏ qua hàng loạt việc quan trọng như chọn thành phố để sinh sống, có một công việc ổn định, tiết kiệm tiền, tìm cho mình một người bạn đời,... Thử nghĩ xem, nếu tất cả cứ dồn hết cho tuổi 30, đến đầu 3 rồi mà còn phải làm nhiều việc như vậy một lúc, bạn có thể nào thong thả, từ từ, chậm rãi để làm nổi không? 

Vậy làm sao để thoát khỏi cái bẫy "mãi mãi tuổi 20" này? Từ kinh nghiệm bản thân cũng như những người từng đến tham vấn, Meg Jay đã đúc kết ra 3 lời khuyên đắt giá cho người trẻ. Đó là:

1. Quên đi sự khủng hoảng bản sắc cá nhân mà tập trung vào việc đi tìm cho mình một vài nhân tố tạo nên bản sắc của mình.

Bằng cách đó, tức là bạn đang nâng cao giá trị của bản thân mình.

2. Đừng giới hạn mình trong một nhóm bạn hay một nhóm xã hội nào đó.

tuoi-20-som-tham-thau-3-loi-khuyen-nay-de-thanh-cong-ve-sau

Những tài nguyên mới, nhân tố mới, cơ hội mới, thậm chí là những người bạn mới thường sẽ đến từ bên ngoài cái vòng xã hội nhỏ bé đó của bạn.

3. Đã đến lúc lựa chọn cho mình một gia đình.

Đừng bao giờ nghĩ rằng, tuổi 30 là quãng thời gian phù hợp để bù đắp cho những thiếu hụt, những tiếc nuối của tuổi 20, hãy trân trọng và nắm bắt tốt khoảng thời gian ở độ tuổi đẹp nhất của mình.

30 tuổi không phải là một tuổi 20 khác, thời gian một đi sẽ không trở lại, đừng để những thứ bạn không biết, những việc bạn chưa làm định nghĩa cuộc đời của bạn, bạn mới chính là người quyết định nó.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Tuổi 20 có thể hài lòng với lương 5 triệu, nhưng sau tuổi 30 vẫn vậy thì nên xem lại chính mình!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận