Từng là sếp, lương hưu chục củ, cụ bà vẫn khánh kiệt vì bị lừa: Muốn nghỉ hưu an nhàn, tránh làm 2 điều này

Trước kia, cụ bà này từng là sếp, lương hưu cũng cả chục củ, thế nhưng giờ đây vẫn lâm vào cảnh khánh kiệt vì những việc ngớ ngẩn này.

Chi Nguyễn
14:00 30/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưới đây là tâm sự của bà Chu, 66 tuổi, chia sẻ trên MXH Toutiao:

"Tôi là Chu, nay đã 66 tuổi, nghỉ hưu hơn 10 năm. Trước kia, tôi là lãnh đạo cấp cao nên lương hưu ổn, mỗi tháng nhận được 9000 NDT/tháng (khoảng 30 triệu đồng). Tôi rất hài lòng với khoản thu nhập này, đó cũng là nỗ lực sau nhiều năm làm việc vất vả.

Chồng tôi hơn tôi vài tuổi, cũng đã về hưu, lương ngang bằng tôi. Hơn nữa, chúng tôi có khoản tiết kiệm 500.000 NDT (khoảng 1,6 tỷ đồng) nên có thể sống thảnh thơi, chẳng còn lo cơm ăn áo mặc, tha hồ tận hưởng. Cứ ngỡ cuộc sống nghỉ hưu sẽ yên bình, nhưng vì 2 sai lầm này, tôi đã lâm vào cảnh khánh kiệt:

Đầu tư quá nóng vội

tung-la-sep-luong-huu-cao-ma-cu-ba-van-khanh-kiet-vi-bi-lua

Sau khi nghỉ hưu, vợ chồng chúng tôi tranh thủ đi du lịch nhiều nơi. Thế nhưng, chúng tôi chi tiêu có phần quá tay, nên tiền lương hưu nhanh cạn, phải dùng đến số tiền tiết kiệm kia. Điều này khiến tôi bất an và thấy phải tìm cách kiếm tiền nhanh. Khi có nhiều tiền, chẳng phải chúng ta sẽ tự do tiêu thỏa thích.

Tôi cũng nghĩ đến việc đi làm thêm, nhưng vì sự sĩ diện bản thân và nghĩ chẳng kiếm được bao nên bỏ. Đúng lúc bế tắc, tôi nghe cô bạn cũ gọi điện, rủ rê đầu tư. Cô ấy nói, bản thân đang tham gia đầu tư tài chính, lợi nhuận cao mỗi tháng mà chẳng phải vất vả làm việc. Nghe vậy, tôi vô cùng phấn khích.

Tôi mời bạn đi uống cà phê để nghe cô ấy giải thích chi tiết hơn về gói đầu tư, doanh thu, lợi nhuận. Nghe bạn chia sẻ, trong tôi lăn tăn nhiều điều vì công ty đó không có danh tiếng, tôi chưa từng nghe tên bao giờ. Nhưng bạn tôi lại chia sẻ, cô ấy đã đầu 1 năm nay và có lợi nhuận tốt. Vì thế tôi quyết định nghe bạn, đầu tư 100.000 NDT (khoảng 336 triệu đồng).

Trong 3 tháng đầu, tiền lãi từ khoản đầu tư đổ về tài khoản rất nhiều. Tôi hạnh phúc lắm, thấy những gì bạn nói là chính xác và thấy bản thân thật may mắn. Nhưng đắm chìm trong hạnh phúc không được bao lâu thì sang tháng thứ 6, tôi mở website kênh đầu tư và phát hiện website không còn tồn tại. Tôi tra cứu và tìm kiếm trên nhiều nền tảng khác nhau vẫn không tìm ra. Đến lúc này, tôi hoảng hốt, gọi điện liên tục thông báo với bạn.

Ban đầu, bạn tôi không nghe máy, làm tôi càng lo lắng. Sau đó, cô ấy gọi lại, khóc lóc nói với tôi, thì ra tất cả đã bị lừa, chủ kênh đầu tư đã ôm tiền chạy mất. Nghe xong, tôi khóc ngất, tụt huyết áp, phải vào viện truyền nước.

Tôi có báo cảnh sát giải quyết nhưng họ nói rằng rất khó tìm được băng nhóm lừa đảo trên. Đây là bài học cay đắng dành cho sự nhẹ dạ cả tin của tôi. Thế là, số tiền gốc hơn 300 triệu đồng của vợ chồng tôi bị mất trắng.

Mua thực phẩm chức năng kém chất lượng

tung-la-sep-luong-huu-cao-ma-cu-ba-van-khanh-kiet-vi-bi-lua

Mất một khoản tiền tiết kiệm lớn là đòn giáng nặng nề khiến tôi suy sụp đổ bệnh. Tôi lo lắng nếu cứ như vậy sẽ chẳng được sống lâu bên con cháu nên quyết định mua các loại thuốc, thực phẩm chức năng để nâng cao sức khỏe. Vì sức khỏe, tôi sẵn sàng đầu tư "khủng".

Hết lần này đến lần khác, tổng cộng tôi đã tiêu lên tới 160 triệu đồng nhưng cơ thể tôi vẫn chẳng cải thiện. Song, tôi lại không để ý đến nguồn gốc xuất xứ của các loại thuốc mà cứ nhắm mắt mua bừa.

Sau này, con trai và con dâu biết chuyện, ghé thăm và khuyên nhủ tôi. Chúng nói rằng, bị ốm hay thấy cơ thể không khỏe nên đi bệnh viện thăm khám chứ tuyệt đối không dùng thực phẩm chức năng không có nguồn gốc rõ ràng, tránh "tiền mất tật mang".

Tôi xấu hổ khi nghe lời các con nói và quyết định đến viện khám tổng thể. Sau khi được bác sĩ kê đơn thuốc, sức khỏe của tôi giờ đã cải thiện nhiều. Giờ tôi mới thấy mình thật ngốc nghếch khi lãng phí tiền bạc sử dụng thực phẩm chức năng kém chất lượng.

Đây là những bài học đắt giá của cá nhân tôi. Tôi khuyên các bạn nếu có tiền tiết kiệm, khi về già đừng nên làm những điều ngốc nghếch như tôi bởi chỉ khiến mất tiền và tổn hại thể chất, tinh thần".

Theo PNS

Xem thêm: Người thông minh từ chối chi tiền cho 3 thứ này, chẳng trách về già nghỉ hưu an nhàn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận