Tư duy đắt giá người giàu nào cũng biết, kẻ nghèo thì ngó lơ: Chỉ biết làm thuê lấy lương thì cả đời cũng không giàu nổi

Khác với lầm tưởng của nhiều người, người giàu đi làm không quan tâm đến tiền lương. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa tư duy người giàu và người nghèo.

Chi Nguyễn
17:11 18/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng: "Tại sao có những người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng có thể trở thành triệu phú, tỷ phú? Nhưng lại có những người cả đời đều chật vật, đến cuối cùng ngay cả lương hưu cũng không có?". Nguyên nhân thực ra rất đơn giản, đó là vì họ chưa biết cách tư duy. Muốn kiếm ra tiền, phải biết tư duy của người giàu khác biệt người thường như thế nào.

Tỷ phú Warren Buffett từng nói: "Sự khác biệt trong tư duy giữa người giàu và kẻ nghèo, chính là người giàu không bao giờ quan tâm đến tiền lương". Người giàu tập trung gia tăng giá trị tài sản cá nhân, người nghèo chỉ quan tâm mỗi tháng mình kiếm được mấy đồng. Với những người giàu mà nói, tiền lương hàng tháng với họ không mấy quan trọng.

tu-duy-dat-gia-nguoi-giau-nao-cung-biet-ke-ngheo-du-can-van-ngo-lo
Sự khác biệt trong tư duy giữa người giàu và kẻ nghèo, chính là người giàu không bao giờ quan tâm đến tiền lương

Người giàu có sẵn nguồn vốn, người nghèo thì không. Cần phải hiểu rằng, nguồn vốn không phải chỉ gồm tiền, mà là cả kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và cả mối quan hệ nữa. Chủ tịch của Gaotime Information Co. Ltd Tang Jun từng nói: "Tôi không đi làm thuê cho người khác, tôi đi làm thuê cho chính bản thân mình". Người giàu không quan tâm tới mức lương của đối phương là bao nhiêu, họ chỉ quan tâm xem người đó mua cổ phiếu công ty nào, vừa bán bất động sản với giá ra sao.

Có một hiệu ứng mà rất nhiều người biết đến, nhưng không làm sao ứng dụng vào bản thân mình được. Đó là hiệu ứng Matthew, tức là "người giàu ngày càng giàu và người nghèo càng nghèo đi". Có nghĩa là, bạn càng phấn đấu, càng nâng cao giá trị bản thân mà vươn lên, cơ hội bạn có được càng nhiều. 

tu-duy-dat-gia-nguoi-giau-nao-cung-biet-ke-ngheo-du-can-van-ngo-lo
Tôi không đi làm thuê cho người khác, tôi đi làm thuê cho chính bản thân mình

Thế nhưng, nhiều người trong chúng ta lại quá dễ hài lòng, cứ thế ngủ quên trên chiến thắng rồi bị đào thải. Đa phần chúng ta hồi nhỏ đều được dạy rằng: phải chăm chỉ học tập, đỗ vào trường đại học danh tiếng, sau đó tìm một công việc tốt, thu nhập ổn định và sống vui vẻ những ngày tháng sau này. Điều này không có gì sai, nhưng sự ổn định chính là yếu tố tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Khi chúng ta quen sống trong vòng an toàn, ta sẽ chẳng muốn nỗ lực thay đổi nữa.

Thành công của một con người có thể tóm gọn như sau: "Nửa đầu cuộc đời nỗ lực làm việc, sử dụng thời gian và sức lực để đổi lấy tiền bạc. Sau đó, trong nửa sau của cuộc đời, hãy sử dụng tiền để làm việc, để tiền sinh ra nhiều tiền hơn và đạt được sự tự do tài chính". Nỗ lực làm việc rất quan trọng, nhưng nếu chỉ mãi giậm chân tại chỗ, ta không thể tiến xa, trái lại còn thụt lùi.

tu-duy-dat-gia-nguoi-giau-nao-cung-biet-ke-ngheo-du-can-van-ngo-lo
Nếu bạn không thể kiếm tiền trong khi ngủ, vậy bạn hãy tiếp tục làm việc cho đến khi chết

Warren Buffett từng nói: "Nếu bạn không thể kiếm tiền trong khi ngủ, vậy bạn hãy tiếp tục làm việc cho đến khi chết". Có nghĩa là, đừng để bản thân bị sự ổn định làm dập tắt khát vọng, đừng để đồng tiền chi phối cuộc đời ta. Tuổi trẻ tuyệt đối đừng tìm những công việc bình thường, lĩnh tiền lương và sống những ngày tháng hỗn tạp và vô nghĩa. Hãy tư duy sáng tạo và làm những gì mình đam mê, đầu tư và thử sức với những lĩnh vực mới.

Xem thêm: Cách tỷ phú Warren Buffett dạy con: Hãy cho con cái một khoản tiền, nhưng đừng quá nhiều mà khiến chúng ỷ lại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận