Trúng độc đắc 6 tỷ, người đàn ông chạy xe ba gác quyết định cho đi toàn bộ tiền, mua vé số của người nghèo coi như "làm từ thiện"

Mua giúp 20 tờ vé số ế của người quen, ông Đỗ Tuấn (Long An) khi ấy đang chạy xe ba gác không thể ngờ là mình trúng số độc đắc 6 tỷ.

Chi Nguyễn
13:55 30/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà con ở thị trấn Bến Lức, Bến Lức, Long An không ai là không biết tới ông Đỗ Tuấn (55 tuổi, còn gọi Bôn "ba gác"), người cách đây 10 năm đã trúng số độc đắc 6 tỷ. Nhiều người cho rằng sự việc ông Tuấn trúng số là những câu chuyện "lạ đời" có một không hai, không thể nào quên.

Mua chịu 20 tờ vé số, bất ngờ đổi đời thành tỷ phú

Đến thăm nhà ông Tuấn, người ta không khỏi băn khoăn khi thấy ngôi nhà cấp 4 cũ kĩ, lọt thỏm, khác xa ngôi nhà của một tỷ phú. Nhớ lại chuyện trúng số, ông Tuấn cười, nói: "Ước nguyện của tôi là xây cho mẹ đang ở quê cái nhà kín trên bền dưới, trúng số, xây xong thì cũng an tâm. Tiền còn lại tôi nghĩ là lộc trời, tôi chia cho anh em bà con mỗi người một ít. Tôi cũng dành một phần chiêu đãi bạn bè, làng xóm và làm từ thiện".

Ông kể, bình thường cũng hay mua vé số, nhưng mua hoài chẳng bao giờ thấy trúng. Hồi đó là tháng 11/2011, ông đang ngồi chán vì không có cuốc xe nào thì thấy điện thoại đổ chuông. Ông mừng rỡ nghe gọi, tưởng là khách, ai ngờ đó là cô Lành bán vé số, thường hay nài nỉ ông mua vé số giúp.

trung-ve-so-6-ty-nguoi-dan-ong-chay-xe-ba-gac-quyet-cho-toan-bo-tien
Thấy người quen than bán vé số ế ẩm, ông Tuấn quyết định mua chịu 20 tờ vé số ế, nói bao giờ có tiền sẽ trả. Ảnh minh họa

Ông nói: "Tôi biết cô ấy kiểu gì cũng gọi mời mua vé số nên tắt điện thoại đi luôn. Nhưng cô ấy cứ gọi đi gọi lại, tôi đành miễn cưỡng nghe cô ấy than thở chuyện hàng ế ẩm. Thế rồi chẳng hiểu sao tôi lại gật đầu đồng ý mua chịu 20 tờ vé số ế".

Nhận mua chưa được bao lâu, ông lại nhận được cuộc gọi của cô Lành. Đang định nói sao vừa mua đã đòi tiền ngay, thì cô Lành vội vã bảo ông cầm 200.000 đồng tới quán cà phê Cây Mai trả tiền, lấy vé về ngay vì ông vừa trúng độc đắc. Ông Tuấn chẳng tin, nói đợi chạy xong cuốc hàng sẽ quay lại lấy vé, nói đặng tắt điện thoại rồi quay lại làm việc.

Ông Tuấn chạy xe xong thì được khách bo thêm 300.000 đồng, hồ hởi quay lại quán cà phê hẹn gặp cô Lành. Vừa tới cửa quán, đã có mấy người chạy lại bắt tay, chúc mừng ông vừa trở thành tỷ phú. Đến lúc đấy, người đàn ông chạy xe ba gác vẫn chẳng tin, nghĩ họ đùa nên giỡn lại nếu trúng thật sẽ bao cả xóm đi Châu Đốc, An Giang du lịch.

Ông nhớ lại: "Tôi chưa nói xong, cô Lành đã tiến lại gần rồi mở túi lấy tệp vé số ra trả không thiếu tờ nào cả. Thậm chí cô ấy còn giải thích tệp này có 10 tờ đuôi 07 đều trúng hết, trong đó có 4 tờ trúng độc đắc, còn lại là giải an ủi. Tôi bán tín bán nghi nên cầm lên dò xem sao? Và tôi đã không tin vào mắt mình, những lời cô ấy nói hoàn toàn là thật. Tôi còn bỏ điện thoại ra nhắn tin tra kết quả của tổng đài để chắc chắn hơn. Kết quả trùng khớp với dãy số trên tay khiến tôi bật khóc vì quá sung sướng".

trung-ve-so-6-ty-nguoi-dan-ong-chay-xe-ba-gac-quyet-cho-toan-bo-tien
20 tờ vé số ông mua có tới 3 vé trúng độc đắc giải 1,5 tỷ đồng, và 10 vé an ủi mỗi vé trị giá 100 triệu đồng, tổng cộng là 6 tỷ. Ảnh: Dân Trí

20 tờ vé số ông mua chịu, có tới 3 vé trúng độc đắc giải 1,5 tỷ đồng, và 10 vé an ủi mỗi vé trị giá 100 triệu đồng. Tổng cộng, ông trúng gần 6 tỷ đồng, đổi đời chỉ trong một ngày. Nhận vé số tiền tỷ, ông không ngần ngại rút ngay một tờ vé trúng độc đắc, lại thêm 200.000 đồng đưa cho cô Lành.

Ông nói: "Tôi bảo với cô ấy là hai anh em có phước thì cùng chia nhau hưởng. Người ta cho rằng tôi tặng một tờ độc đắc là quá nhiều, chỉ cần tờ an ủi là đủ. Nhưng tôi không nghĩ vậy, nếu cô ấy giấu nhẹm mấy tờ đó đi thì tôi đâu có được diễm phúc thành đại gia chứ". Quả thực, nếu không nhờ đức tính trung thực của cô Lành khi đó, ông Tuấn sẽ chẳng bao giờ biết mình từng nắm trong tay cả gia tài.

Tỷ phú ngắn ngày nhưng vui cả đời, tặng toàn bộ tiền cho người quen

Có không ít người đổi đời sau khi trúng số, nhưng ông Tuấn thì lại khác. Có trong tay hơn 6 tỷ đồng, nhưng ông không dùng mà lại nghĩ đến việc chia cho người khác. Sau khi lĩnh thưởng, ông mở tiệc lớn để khao người thân, hàng xóm, lại chi hàng chục triệu đồng để mời họ đi chơi An Giang như đã hứa. Suốt 1 tuần sau đó, cứ gặp bất kỳ người nghèo, người tàn tật nào bán vé số, ông lại mua hết coi như "làm từ thiện".

trung-ve-so-6-ty-nguoi-dan-ong-chay-xe-ba-gac-quyet-cho-toan-bo-tien
Giờ đây, ông Tuấn sống trong một căn nhà cấp 4, tiền chỉ vừa đủ ăn, thỉnh thoảng vẫn mua vé số. Ảnh: Dân Trí

Ông nói: "Tôi sinh ra và lớn lên trong nghèo đói. Khi lập gia đình cũng phải chạy ăn từng bữa với bao món nợ nần. Trong lần chở hàng, tôi không may bị miếng tôn sắc như dao cắt gần như lìa cánh tay trái khiến phải nằm viện mấy tháng trời. Nếu không có sự giúp đỡ của chị gái thì có lẽ cánh tay phải cắt bỏ rồi. Hồi đó, chị lo toàn bộ tiền viện phí, thuốc men gần 50 triệu đồng lận. Khi khỏe lại, vợ chồng tôi lo từng bữa cơm, có hôm phải nhịn đói để nhường cơm cho con".

Sau khi tổ chức tiệc tùng ăn mừng, ông quyết định chia hết tiền thưởng cho anh em họ hàng. Ông về quê xây cho mẹ già một căn nhà, số tiền còn lại thì giúp người thân trả nợ, góp vốn làm ăn. Ông thật thà kể: "Tôi có 2 vợ, vợ nào cũng có năm sáu anh chị em, rồi anh em ruột của tôi, tôi cho đều mọi người chứ không phân lớn nhỏ. Có những người khó khăn nợ nần tôi cho đến mấy trăm triệu đồng. Phân phát hết chỉ còn khoảng 600 triệu đồng làm vốn, trúng số rồi tôi vẫn chạy xe ba gác như thường chứ không thay đổi gì".

Giờ đây, ông Tuấn vẫn sống trong một căn nhà cấp 4, tiền chỉ vừa đủ ăn, lại thêm may gia công kiếm đồng ra đồng vào. Ông kể, mỗi khi nhớ lại mình từng là tỷ phú cũng tiếc, nhưng có ai đến hỏi thì ông lại cười sảng khoái, tinh thần vui vẻ. Ông tự nhận mình là người rất may mắn khi trúng số mà vẫn được hưởng cuộc sống bình thường.

trung-ve-so-6-ty-nguoi-dan-ong-chay-xe-ba-gac-quyet-cho-toan-bo-tien
Bà Đẹt vợ ông Tuấn cũng thấy vui khi chồng phân phát tiền trúng số cho họ hàng, bà chỉ cần gia đình êm ấm. Ảnh: Dân Trí

Ông nói: "Tôi có 2 vợ, nhà gần nhau nhưng hòa thuận. Tôi lại từng trúng độc đắc để được trải nghiệm cảm giác làm tỷ phú. Giờ về già cũng sống an nhàn, con cái chăm ngoan, nhìn lại cuộc đời tôi thấy mình may mắn". Cả hai vợ của ông đều tỏ ra bình thản, nhà trúng số nhưng vẫn đi làm công nhân bình thường, con cái cũng ai làm việc nấy.

Một cán bộ địa phương xác nhận chuyện ông Tuấn trúng số và cho người bán vé số 1,5 tỷ đồng là thật vì người bán vé số này thời điểm đó ở trọ trên địa bàn. Vị cán bộ cũng xác nhận chuyện ông Tuấn nhanh chóng phân phát hết tiền rồi quay lại cuộc sống bình thường là thật.

Vị này cho biết thêm: "Hồi đó chuyện của ông Tuấn xôn xao lâu mới lắng. Ông ấy có mời mọi người đi An Giang nhưng những người đi chuyến đó chủ yếu là bà con họ hàng. Người bán vé số được ông Tuấn cho tiền sau đó cũng có một thời gian rất thân thiết với ông Tuấn. Ông Tuấn có 2 vợ, sống cạnh nhau nhưng gia đình êm ấm nên địa phương cũng không can thiệp".

Theo Vietnamnet, Dân Trí

Xem thêm: Cho đi để nhận lại: Người phụ nữ nghèo bật khóc vì trúng 6 tỷ nhờ 3 tấm vé số mua ủng hộ cụ già

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận