Triệu Phương Anh: 10x Hải Phòng là Thủ khoa khối D toàn quốc, từng đoạt HCV Toán quốc tế

1 trong 2 thủ khoa khối D toàn quốc năm nay là 10x Hải Phòng Triệu Phương Anh, đúng chuẩn "con nhà người ta" nổi tiếng khắp trường từ cấp 2.

Chi Nguyễn
15:30 24/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rạng sáng ngày 24/7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Theo thống kê từ dữ liệu điểm thi THPT 2022 của 63 tỉnh, thành, bạn Triệu Phương Anh đã trở thành 1 trong 2 thủ khoa khối D toàn quốc.

Triệu Phương Anh là học sinh lớp Chuyên Anh 1 trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng đạt tổng điểm 28,7. 10x Hải Phòng đạt điểm các môn Toán, Văn, Anh lần lượt là 9,2; 9,5 và 10.

trieu-phuong-anh-thu-khoa-khoi-d-hoc-gioi-co-nao
Triệu Phương Anh là 1 trong 2 thủ khoa khối D toàn quốc năm nay với tổng điểm 28,7. Ảnh: HHT

Thủ khoa khối D chia sẻ, trước khi bắt đầu thi tốt nghiệp, cô bạn còn phải dành thời gian để tập trung cho kỳ thi Học sinh Giỏi (HSG) quốc gia môn Tiếng Anh. Phương Anh thừa nhận, điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá tình học Toán - Văn trên lớp của cô bạn. 

Vì thế, ngay sau khi trở lại cuộc thi, cô bạn lập tức nỗ lực ôn luyện để bắt kịp kiến thức. Dù đã đạt giải Ba quốc gia nhưng nữ sinh Hải Phòng không hề ỷ lại vào thành tích tuyển thẳng mà vẫn tiếp tục ôn luyện như các bạn khác.

trieu-phuong-anh-thu-khoa-khoi-d-hoc-gioi-co-nao
Triệu Phương Anh chụp ảnh cùng đội tuyển HSG quốc gia môn tiếng Anh trường THPT chuyên Trần Phú. Ảnh: HHT

Được biết, không chỉ là cái tên "xuất chúng" khi còn học ở trường Chuyên Trần Phú, cô bạn đã là cái tên được biết khi còn học cấp 2. Cô bạn được mệnh danh là "con nhà người ta", không chỉ giỏi xuất sắc môn Tiếng Anh mà còn cả môn Toán. 10x Hải Phòng từng là thành viên đội tuyển Toán của trường THCS Trần Phú và tham gia các cuộc thi Toán quốc tế lớn nhỏ. Cô từng đạt giải Nhì tiếng Anh cấp Thành phố, giải Nhất tiếng Anh cấp Quận và cấp Trường, Huy chương Vàng cuộc thi Toán quốc tế (SIMOC) được tổ chức ở Singapore.

Triệu Phương Anh bật mí: "Bí kíp cho việc đạt điểm cao chỉ đơn giản ở cách nắm chắc kiến thức nền tảng và tập trung trong các giờ học trên lớp. Mình không đợi đến lớp 12 mới chăm chú học tập mà luôn cố gắng tích lũy kiến thức ngay từ khi còn học lớp 10". Ngoài ra, để đạt điểm cao, cô bạn cũng khuyên mọi người nên phân bố thời gian học hợp lý để không bị căng thẳng, tránh tình trạng học dồn nhiều môn sát thời điểm thi.

trieu-phuong-anh-thu-khoa-khoi-d-hoc-gioi-co-nao
Phương Anh từng giành Huy chương Vàng cuộc thi Toán quốc tế (SIMOC) được tổ chức ở Singapore.. Ảnh: HHT

Cùng đạt điểm cao nhất tổ hợp D00 (28,7 điểm) với Triệu Phương Anh là thí sinh đến từ Hà Tĩnh - hiện chưa rõ danh tính. Điểm từng môn của thí sinh này là Toán 9,4; Văn 9,5; Tiếng Anh 9,8. Cũng theo dữ liệu điểm thi của Bộ GD&ĐT kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Hải Phòng có điểm thi trung bình tất cả các môn là 6,89. Đây là địa phương xếp thứ 5 toàn quốc, sau Nam Định, Vĩnh Phúc, Bình Dương, Ninh Bình.

Theo Hoa học Trò

Xem thêm: Danh sách thủ khoa, á khoa các khối thi Đại học 2022 theo địa phương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận