Triệu phú tự thân lý giải lý do nên dùng thẻ tín dụng: Nếu chi tiêu cẩn thận, bạn sẽ được lợi rất nhiều!

Trở thành triệu phú khi chưa đầy 30 tuổi, Tori Dunlap cho rằng một trong những lý do khiến cô thành công là sử dụng thẻ tín dụng thông thái.

Chi Nguyễn
09:00 13/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều khía cạnh trong cuộc sống của Tori Dunlap đã thay đổi kể từ khi cô tiết kiệm được 100.000 USD ở tuổi 25. Cô đã nghỉ việc ở công ty và xây dựng công ty trị giá 100.000 USD đầu tiên của mình. Hiện nó đang là một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la nhằm giúp những phụ nữ khác kiểm soát tài chính của họ. 

Cô cũng tung ra một podcast tài chính đứng đầu bảng xếp hạng và viết một cuốn sách bán chạy nhất của New York Times, “Financial Feminist”. Hiện tại, cô đã trở thành triệu phú với khối tài sản xấp xỉ 1.5 triệu USD.

Tuy nhiên, có một điều vẫn nhất quán: Dunlap không thích thẻ ghi nợ. Nữ triệu phú cho hay: "Tôi chỉ sử dụng thẻ tín dụng. Tôi có thẻ ghi nợ và nó nằm trong ngăn kéo trong nhà bếp của tôi".

Tori biết rằng nợ thẻ tín dụng có thể trượt dốc nếu bạn không cẩn thận. Cô đảm bảo thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng đầy đủ và đúng hạn mỗi tháng để tránh phải trả lãi suất tốn kém. Tuy nhiên, cô nói rằng việc sử dụng tín dụng có trách nhiệm theo cách này mang lại 3 lợi ích chính.

1. Giành được nhiều phần thưởng

trieu-phu-tu-than-tori-dunlap-ly-giai-ly-do-nen-dung-the-tin-dung

Một trong những đặc quyền yêu thích của Dunlap khi chỉ sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán là điểm thưởng. Cô ấy nói rằng đó là "bí quyết" để có được những trải nghiệm xa xỉ "về cơ bản là miễn phí".

Cô nói: "Theo đúng nghĩa đen, tôi đã bay thẳng không ngừng hạng thương gia từ Seattle đến Paris trên những chiếc ghế nằm phẳng và tôi đã bay miễn phí bằng cách sử dụng điểm thẻ tín dụng vào năm ngoái". Cô cũng từng nghỉ tại những khách sạn sang trọng đắt tiền bằng cách sử dụng điểm.

Mặc dù bạn không nên mắc nợ thẻ tín dụng để kiếm điểm, nhưng việc sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu tại cửa hàng tạp hóa hoặc gas, có thể là một cách dễ dàng để kiếm được phần thưởng. Và, như Dunlap đã đề cập, các chương trình điểm thưởng cho phép bạn đổi điểm của mình để lấy mọi thứ.

2. Tăng điểm tín dụng của cô ấy

Dunlap cho biết, việc sử dụng thẻ tín dụng liên tục và thanh toán hóa đơn đúng hạn có thể giúp nâng cao điểm tín dụng của bạn.

Theo Experian, vì lịch sử thanh toán của bạn chiếm 35% cách tính điểm tín dụng của bạn nên việc thanh toán đúng hạn "có lợi cho điểm tín dụng của bạn hơn bất kỳ yếu tố đơn lẻ nào khác".

Trên hết, số tín dụng hiện có mà bạn đang sử dụng chiếm 30% điểm tín dụng của bạn, do đó, việc thường xuyên giữ số dư ở mức thấp cũng có thể giúp tăng điểm của bạn.

3. Bảo vệ khỏi việc mua hàng trái phép

Một lợi ích khác mà Dunlap được hưởng là khả năng chống gian lận đi kèm với hầu hết các thẻ tín dụng. Cô nói: "Nếu ai đó biết được số thẻ tín dụng của tôi, tôi có thể hủy nó ngay lập tức và tôi có thể được hoàn lại tất cả các khoản phí mà họ có thể đã thực hiện".

Theo luật liên bang, bạn chỉ phải chịu trách nhiệm đối với các khoản phí trái phép trị giá lên tới 50 đô la được thực hiện trên thẻ tín dụng của mình nếu bạn báo cáo thẻ đó bị mất hoặc bị đánh cắp. Mặt khác, nếu kẻ trộm lấy được số PIN của thẻ ghi nợ của bạn và rút hết tài khoản séc của bạn, việc lấy lại số tiền đó sẽ khó khăn hơn.

Cách quyết định xem việc chỉ sử dụng thẻ tín dụng có phù hợp với bạn hay không

trieu-phu-tu-than-tori-dunlap-ly-giai-ly-do-nen-dung-the-tin-dung

Ted Rossman, nhà phân tích cấp cao của ngành tại Bankrate, nói với CNBC Make It: Trước khi từ bỏ thẻ ghi nợ và chuyển sang chỉ sử dụng thẻ tín dụng, bạn nên tự hỏi mình một số câu hỏi.

Trước tiên, hãy đánh giá một cách trung thực xem liệu bạn có thể thanh toán đầy đủ hóa đơn mỗi tháng hay không trước khi phát sinh lãi suất, ông nói.

Lãi suất thẻ tín dụng trung bình đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, điều đó có nghĩa là lãi suất tốn kém do mang theo số dư có thể khiến nợ thẻ tín dụng nhanh chóng tăng vọt đến mức không thể kiểm soát được.

Tiếp theo, hãy tự hỏi liệu bạn có thể tránh chi tiêu quá mức hay không. Rossman nói: “Một số người coi thẻ tín dụng là 'tiền thần kỳ' và hoang mang, chi tiêu nhiều hơn mức họ có thể chi trả.

Điều đó có thể nhanh chóng đưa bạn vào tình trạng nợ thẻ tín dụng mà bạn khó có thể thoát ra được. Đó là lý do tại sao việc có ý tưởng rõ ràng về số tiền bạn kiếm được cũng như thói quen chi tiêu của bạn sẽ rất hữu ích.

Hãy nhớ rằng, giống như hầu hết các công cụ tài chính, thẻ tín dụng có thể giúp ích hoặc gây hại cho bạn tùy thuộc vào cách bạn sử dụng chúng. Nữ triệu phú nói: "Chúng giống như một con dao, phải không? Một con dao có thể cắt bạn nếu bạn sử dụng nó không đúng cách. Một con dao cũng có thể cắt rau và giúp bạn chuẩn bị bữa tối cho buổi tối. Khi nói đến thẻ tín dụng, sử dụng nó một cách có trách nhiệm thực sự là một trong những công cụ tài chính mạnh mẽ nhất của bạn".

Theo CNBC

Xem thêm: Dành 5 năm phỏng vấn 225 triệu phú, tìm ra 4 kiểu người giàu và bí quyết đổi đời của họ: Bạn có điểm chung với kiểu nào?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận