Triệu phú tự thân đã nghỉ hưu sớm chia sẻ tư duy tiền bạc sai lầm khiến anh hối hận nhất: Tôi chỉ làm những điều tối thiểu!

Theo Steve Adcock, triệu phú tự thân nghỉ hưu sớm ở tuổi 35, tư duy tiền bạc sai lầm khiến anh hối hận nhất là chỉ làm những điều tối thiểu, không hơn.

Chi Nguyễn
14:30 04/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Steve Adcock là một triệu phú tự thân nổi tiếng, người đã nghỉ hưu sớm vào năm 2016 ở tuổi 35. Thời điểm đó, anh đã để dành được khoảng 900.000 USD, và giờ đây khối tài sản đó đã lên tới hơn 1.3 triệu USD. Họ có thể sống an nhàn nhờ vào những khoản thu nhập thụ động, chưa cần phải rút số tiền tiết kiệm năm nào.

Thế nhưng, ngay cả khi đã thành công như vậy, Steve vẫn cảm thấy hối hận vì một tư duy tiền bạc sai lầm. Anh nói: "Tôi luôn hứa hận vì đã không tích cóp tiền nhiều hơn, đặc biệt là vào việc đầu tư nghiêm túc. Đó là sự tăng trưởng theo cấp số nhân, bạn đầu tư càng lâu, số tiền bạn sở hữu khi nghỉ hưu càng nhiều".

Adcock nhớ lại những năm đầu tuổi 20 của mình khi mà anh chỉ tiết kiệm ở mức "tối thiểu". Triệu phú giải thích: "Tôi đã tiết kiệm 10% thu nhập, đó là tỷ lệ mà người ta thường khuyến nghị". 

trieu-phu-tu-than-da-nghi-huu-som-chi-ra-tu-duy-tien-bac-sai-lam

Các chuyên gia tài chính cho rằng điều quan trọng là tìm ra mức tiết kiệm mà ban đầu bạn cảm thấy thoải mái và tăng dần theo thời gian cho đến khi phù hợp với mục tiêu tài chính của bạn. Tất nhiên, đó là một tỷ lệ đúng đắn, có điều nó chỉ phù hợp với những người mới bắt đầu hướng tới tự do tài chính. Vị triệu phú ước rằng mình đã cố gắng hơn, thử tìm thêm nhiều cách tăng thu nhập hơn hay quản lý chi tiêu hợp lý hơn. 

Tất nhiên, hành trình làm giàu của anh không đơn giản. Adcock nói: "Vấn đề của tôi là, tôi đã quen sống như một sinh viên đại học - không chi tiêu cho bất cứ thứ gì và không thực sự tận hưởng bất cứ thứ gì. Vì vậy, khi cuối cùng tôi có được một công việc, tôi sẽ nói, ‘Đúng, tôi đã có tất cả số tiền này. Điều cuối cùng tôi muốn làm là tiết kiệm và đầu tư nó".

Đó gọi là "lạm phát lối sống" - một cái bẫy chi tiêu mà rất nhiều người mắc phải. Đơn giản, khi thu nhập bạn tăng lên, bạn có suy nghĩ phải tiêu nhiều tiền hơn để "tương xứng" với nó. Sau khi vượt qua cái bẫy này, anh lại vướng vào một cái bẫy khác - tằn tiện quá mức.

trieu-phu-tu-than-da-nghi-huu-som-chi-ra-tu-duy-tien-bac-sai-lam

Vợ chồng Steve muốn bản thân phải đạt mục tiêu thành triệu phú thật nhanh, và đã trở nên quá khắt khe với bản thân. Anh nói: "Chúng tôi sẽ xem xét ngân sách của mình, chúng tôi sẽ xem xét các chi phí cần thiết, như thế chấp, điện thoại di động và thực phẩm, những thứ mà bạn phải tiêu tiền vào, và chúng tôi sẽ đầu tư phần lớn số tiền còn lại, vì chúng tôi muốn đạt được nghỉ hưu sớm càng nhanh càng tốt. Nếu có kế hoạch 10 năm thì có lẽ chúng tôi đã không khắt khe như vậy".

Theo CNBC

Xem thêm: Bật mí loạt chiến lược làm giàu của người thành công: Muốn đổi đời, hãy học cách "quăng dây dài, bắt cá lớn"!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận