Triệu phú 25 tuổi bật mí bí kíp làm giàu: Hãy tìm thứ gì đó để bán và giới thiệu tới đúng người

Theo triệu phú 25 tuổi Lucas Lee-Tyson, một trong những cách làm giàu hiệu quả nhất là kinh doanh.

Chi Nguyễn
17:00 26/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lucas Lee-Tyson (25 tuổi) là một triệu phú trẻ tại Mỹ, sớm làm giàu từ khi còn là thiếu niên. Năm 13 tuổi, cậu bán các biểu ngữ YouTube (banner) tùy chỉnh với giá 5 USD một tệp, với sự trợ giúp của cha mẹ.

10 năm sau, Lucas kiếm được 6 triệu USD mỗi năm khi là chủ doanh nghiệp tự lập Growth Cave. Đây là một công ty tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) cung cấp các khóa học cho những doanh nhân muốn tìm hiểu thêm về quảng cáo trên mạng xã hội.

"Quan niệm sai lầm lớn nhất về sự giàu có và thành công là bạn phải làm việc nhiều giờ để đánh đổi thời gian lấy tiền bạc", triệu phú trẻ tuổi đang sống ở bang Texas (Mỹ) nói.

Theo Lucas, việc chăm chỉ sẽ không giúp một người trở thành triệu phú. "Có thể bạn đã bị lừa về điều này", cậu nói thêm. Lucas cho rằng, tất cả những gì mỗi người cần làm để thành công là "có thứ gì đó để bán và giới thiệu thứ đó cho đúng người".

trieu-phu-25-tuoi-bat-mi-bi-kip-lam-giau-giup-anh-doi-doi

Đó cũng là lúc Lucas không còn nhận trợ cấp từ cha mẹ. Cậu rất muốn tự mình kiếm tiền để không cần phụ thuộc vào ai. Lúc bấy giờ, suy nghĩ của chàng trai này rất đơn giản, kiếm tiền để mua đồ ăn vặt và trò chơi điện tử.

Lúc đầu, Lucas chỉ loay hoay với việc bán các tệp đồ họa và thu hút thêm khách hàng bằng cách truyền miệng. Khi 15 tuổi, cậu đã tự học cách tạo và bán các sản phẩm kỹ thuật số. Mỗi tháng, trung bình Lucas kiếm được 6.000 USD. Chỉ trong hai năm, cậu đã tích lũy được hơn 20.000 USD tiền tiết kiệm. Đây là số tiền lớn hơn so với dự định của chính chàng trai trẻ.

"Khi còn là một đứa trẻ, tôi đã có động lực tìm kiếm niềm đam mê của bản thân. Tôi muốn đi theo con đường của riêng mình và nếu nó chưa tồn tại, tôi nghĩ mình sẽ là người xây nên nó", cậu chia sẻ.

Lên đại học, Lucas bắt tay vào làm công việc tự do, kiếm được 10.000 USD từ việc làm thêm trước khi bắt đầu kỳ thực tập năm 2019. Lúc bấy giờ, cậu được trả 3.000 USD một tháng dẫu đang thực hiện các hợp đồng quảng cáo cho công ty trị giá 500.000 USD. "Tôi nghĩ nếu mình có thể kiếm được dù chỉ 1% trong số đó, với tư cách là một doanh nhân, tôi sẽ rất vui", Lucas nói. Và đó là động lực để cậu tìm hiểu kỹ hơn về tiếp thị kỹ thuật số.

Tự mày mò kiến thức, các mẹo trong ngành và học hỏi từ công ty thực tập, cậu quyết nghỉ việc sau một năm và bắt đầu khởi nghiệp. Lucas tìm được đối tác cùng chí hướng, sau đó dần xây dựng nên đội ngũ 35 người. Năm nay, công ty của triệu phú này ước tính có doanh thu 20 triệu USD và đang hướng tới cột mốc 100 triệu USD trong tương lai.

trieu-phu-25-tuoi-bat-mi-bi-kip-lam-giau-giup-anh-doi-doi

"Có một thời gian, cha mẹ đã âm thầm nghi ngờ về việc làm ăn của tôi", cậu kể. Kiếm được số tiền lớn trong khi thời gian làm việc lại linh động khiến họ thắc mắc liệu điều Lucas đang làm có hợp pháp không. "Giờ cha mẹ đã xem các khóa học tôi bán và cách tôi hướng dẫn nhiều người đạt được thành công trên không gian mạng, họ thực sự tự hào về tôi", cậu chia sẻ.

Nói về tương lai, Lucas tự tin sẽ kiếm được gấp 50 lần so với những gì cậu từng làm khi là thực tập sinh. "Một công việc được trả lương thông thường chỉ mang lại cho bạn mức thu nhập bình thường và những nhu cầu về mua nhà, mua xe... sẽ khiến bạn bị kẹt lại trong trạng thái đó, không phát triển thu nhập thêm được nữa", cậu nói.

Lucas tin rằng sự chăm chỉ không phải là cách duy nhất để đạt được thành công. Cậu vẫn hay nói với khách hàng của mình: "Đừng đánh đổi thời gian của bạn để lấy tiền, vẫn còn cách khác".

Theo VnExpress

Xem thêm: Triệu phú tự thân từng nghỉ hưu sớm phải quay lại làm việc vì tính sai kế hoạch tương lai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận