Triệt để tiết kiệm và đầu tư, vợ chồng giáo viên đạt tự do tài chính và nghỉ hưu sớm ở tuổi 29 

Nhờ quyết tâm triệt để đầu tư và tiết kiệm, vợ chồng giáo viên Steven Keys đã đạt được tự do tài chính và nghỉ hưu sớm ở tuổi 29.

Chi Nguyễn
16:05 08/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ khi còn rất trẻ, Steven và Lauren Keys tại Florida đã học cách tự kiếm tiền và trang trải cuộc sống. Sau khi ra trường, Steven vừa chăm chỉ với công việc giáo viên trung học, vừa mày mò học lên thạc sĩ. Trong khi đó, Lauren là quản lý bộ phận tiếp thị cho một công ty tài chính nhỏ. Thời điểm đó, mức lương của họ rơi vào khoảng 36.000 - 42.000 USD/năm, và họ đã cố gắng tiết kiệm 50% thu nhập.

triet-de-tiet-kiem-va-dau-tu-vo-chong-giao-vien-u30-nghi-huu-som
Vợ chồng Steven và Lauren Keys nghỉ hưu sớm ở độ tuổi U30 với tài sản hàng triệu USD

Lauren nhớ lại: "Hai năm sau đại học, chúng tôi đã tiết kiệm được hơn 100.000 USD". Cặp đôi kết hôn năm 2015, sau đó dự định sẽ đi tuần trăng mật để có thể thư giãn và hồi phục tinh thần. Tất nhiên, đó không phải là một chuyến đi ngắn ngày, mà là một kỳ nghỉ dài 6 tháng ở Hawaii. Trong thời gian đó, Lauren chủ yếu làm việc từ xa từ 5-10 tiếng/tuần, Steven chọn làm giáo viên dạy thêm kiêm nhiếp ảnh. Để có thêm tiền, vợ chồng họ còn đi làm thêm một số công việc khác.

Steven Keys cho hay: "Chúng tôi thực sự thích cuộc sống không phải đặt báo thức đi làm mỗi ngày, nhưng cũng mong được trở lại làm việc. Ở Hawaii, chúng tôi làm việc rất ít, dù không phải tiêu lạm vào khoản tiết kiệm nhưng cũng không thêm vào được đồng nào". Vì thế, sau khi tích lũy các kỹ năng cần thiết, họ quay trở lại Florida và kiếm được công việc có lương cao hơn.

triet-de-tiet-kiem-va-dau-tu-vo-chong-giao-vien-u30-nghi-huu-som
Cặp đôi chính thức nghỉ hưu sớm khi Steven 29 tuổi và Lauren 28 tuổi

Trong vòng 4 năm tiếp theo, vợ chồng giáo viên tiếp tục áp dụng triệt để việc tiết kiệm và đầu tư. Nhờ vậy, đến năm 2019, vợ chồng họ đã có trong tay số tiền lên tới hàng triệu USD. Đó cũng là lúc họ quyết định tạm nghỉ việc lần hai, đi thăm thú hơn 60 vườn quốc gia khắp nước Mỹ.

Được biết, chi phí cho chuyến đi rơi vào khoảng 36.800 USD (844 triệu đồng), nhưng họ lại gần như không phải động tới tiền tích lũy. Nguyên do là vì họ có nhiều thu nhập thụ động khác giúp họ có đủ tiền để trang trải chuyến đi. Sau 7 tháng, vợ chồng Steven nhận ra họ không muốn quay lại lối sống cũ nữa.

Đó là lúc họ quyết định nghỉ việc toàn thời gian, chuyển sang viết blog và xuất bản sách về kinh nghiệm đạt tự do tài chính. Nói cách khác, cặp đôi chính thức nghỉ hưu sớm khi Steven 29 tuổi và Lauren 28 tuổi. Giờ đây, vài năm sau khi nghỉ hưu, cả hai vẫn đang sinh sống khá dư dả từ nguồn thu nhập thụ động.

Theo cặp đôi, họ biết thành công này là quả ngọt của sự hy sinh, quyết tâm tiết kiệm tối đa và đầu tư nhiều năm liền. Họ cũng đã bán các đồ không dùng, cho thuê nhà khi đi vắng, không ăn ngoài, không mua cà phê và cũng không ngừng nâng cao kiến thức của mình. Giờ đây, khoản lợi nhuận từ đầu tư đã giúp họ có thể chi phí sinh hoạt cơ bản, thậm chí không cần phải làm việc thêm. Vợ chồng giáo viên tâm sự: "Một số người sẽ gọi cuộc sống này là nghỉ hưu sớm, nhưng chúng tôi thích coi đó là tự do để làm gì mình muốn".

Theo Insider/Nypost

Xem thêm: Mẹ bỉm sữa chia sẻ hành trình tiết kiệm 3,5 triệu USD, tự do tài chính và nghỉ hưu sớm ở tuổi 40

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận