Mẹ bỉm sữa chia sẻ hành trình tiết kiệm 3,5 triệu USD, tự do tài chính và nghỉ hưu sớm ở tuổi 40

Vốn bị "mê hoặc" bởi tiền từ khi còn nhỏ, mẹ bỉm sữa này đã quyết tâm đạt được tự do tài chính và nghỉ hưu sớm ở tuổi 40.

Chi Nguyễn
11:30 14/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rachel Jones (bút danh để đảm bảo sự riêng tư) cho biết mình đã "luôn bị tiền mê hoặc" từ khi còn rất nhỏ. Năm 7 tuổi, món đồ chơi yêu thích của cô không phải là búp bê hay gấu bông, mà là chiếc máy tính tiền. Giờ đây, khi đã trở thành bà mẹ 2 con với đủ thứ phải chi, ước mơ kiếm được nhiều tiền và nghỉ hưu sớm càng rõ rệt hơn cả. 

Bài học đầu tiên về tiền bạc mà mẹ bỉm sữa này học được là nếu muốn có tiền để tiêu, ta phải kiếm được số tiền đó. Vì muốn đi học đại học đủ 4 năm, cô ấy đã cố gắng giữ thành tích tốt để có học bổng. Và rồi, Rachel đã hoàn thành đầy đủ cả bằng cử nhân và bằng thạc sĩ của mình.

Niềm đam mê tiền bạc tiếp tục đến cả khi cô trưởng thành. Rachel Jones và chồng đã đăng ký làm thành viên trọn đời của một công cụ lập ngân sách tên "You Need A Budget". Về cơ bản nó giống như hệ thống phong bì nhưng được thực hiện bằng cách kỹ thuật số. Khi cô ấy xem một bài đăng trên blog vào năm 2015 về cách tiết kiệm và nghỉ hưu sớm, mẹ bỉm sữa biết đó là một phong cách sống mà cô ấy muốn thử.

me-bim-sua-chia-se-cach-tiet-kiem-3-5-trieu-usd-va-nghi-huu-som
Rachel cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là sự độc lập về tài chính và có thể làm bất cứ điều gì mà chúng tôi muốn".

Chồng cô cũng tán thành ý tưởng này, và họ bắt đầu xác định mục tiêu nghỉ hưu sớm, dự đoán xem số tiền họ sẽ cần để giữ các khoản đầu tư có thể tồn tại vĩnh viễn. Ban đầu, con số vợ chồng Jones đặt ra là 2 triệu USD, nhưng điều đó đã thay đổi. Cô giải thích: "Tôi muốn nói mục tiêu bây giờ là 3 đến 3,5 triệu USD vì chúng tôi đã có thêm hai đứa con".

Cô ấy muốn giữ bí mật số tiền họ đã tiết kiệm được đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, các số liệu mà chúng tôi xem được thì cả hai đang rất ổn. Jones hiện đã 34 tuổi và có kế hoạch nghỉ việc làm toàn thời gian vào năm 40 tuổi. Mục tiêu không phải là tích được nhiều tiền để có thể nghỉ hưu, bởi vì cả hai thực ra đều khá thích làm việc. Rachel cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là sự độc lập về tài chính và có thể làm bất cứ điều gì mà chúng tôi muốn".

Tiết kiệm 50% thu nhập

Vợ chồng Jones đều có nhiều nguồn thu nhập riêng. Về phần Rachel, cô có một cửa hàng Etsy doanh thu 6 con số, đồng thời làm một số công việc hành chính và viết lách, trong khi chồng cô làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và phụ trách tư vấn. Công việc kinh doanh của cô chủ yếu là nguồn thu nhập thụ động, điều này cho phép Rachel thực hiện các công việc khác nhau và có khả năng sẽ mang lại thu nhập ngay cả khi cô ấy nghỉ hưu.

me-bim-sua-chia-se-cach-tiet-kiem-3-5-trieu-usd-va-nghi-huu-som
Chúng tôi cố gắng phân loại các khoản chi của mình và lập kế hoạch về số tiền chúng tôi sẽ chi tiêu trong tương lai

Họ thường xuyên sử dụng YNAB để xem họ có thể cắt giảm chi tiêu của mình như thế nào. Cô nói: "Vào thời điển đầu năm, chúng tôi nhìn lại năm vừa qua và xem mình đã thu và chi tiêu bao nhiêu. Chúng tôi cố gắng phân loại các khoản chi của mình và lập kế hoạch về số tiền chúng tôi sẽ chi tiêu trong tương lai".

Hai vợ chồng ưu tiên các mục tiêu quan trọng, bao gồm tiền tiết kiệm, việc học đại học trong tương lai của con cái và các kỳ nghỉ, hơn các chi phí tùy ý khác. Rachel cho hay: "Bằng cách lập kế hoạch trước, chúng tôi tiết kiệm được 50% thu nhập mỗi tháng".

Tối ưu hóa thuế

Mẹ bỉm sữa chia sẻ: "Chồng tôi rất giỏi trong việc tối ưu hóa thuế. Chúng tôi chỉ cố gắng tận dụng mọi thứ". Họ tận dụng tối đa các tài khoản được ưu đãi về thuế cho các khoản đầu tư hưu trí của mình. Họ có tài khoản tiết kiệm sức khỏe và tài khoản chi tiêu linh hoạt, cả hai đều sử dụng USD trước thuế để thanh toán các chi phí y tế đủ tiêu chuẩn.

Vì cả Jones và chồng đều làm việc tại nhà nên họ có thể tận dụng khoản khấu trừ văn phòng tại nhà cho các hoạt động kinh doanh của mình. Cô cho hay: "Chúng tôi có thể khấu trừ hóa đơn điện thoại của mình và một phần thế chấp cho văn phòng của mình, một phần cho người giúp việc và người làm vườn của chúng tôi để làm chi phí kinh doanh, cũng như hóa đơn internet". Tất cả các khoản khấu trừ này giúp giảm thu nhập chịu thuế của họ để hóa đơn của họ thấp hơn.

Mua đồ chơi với giá rẻ hơn 

Khi nói đến quần áo và đồ chơi của con, Rachel cho hay mình mua rất nhiều món đồ đã qua sử dụng. Cô thường "săn" hàng ở các cửa hàng ký gửi hoặc trên các trang web như OfferUp và Facebook Marketplace... Cô chia sẻ: "Khi chúng còn nhỏ, chúng không quan tâm và dù sao chúng cũng sẽ làm bẩn mọi thứ. Có rất nhiều đồ chơi bạn có thể tìm thấy với giá chỉ bằng một nửa và vẫn còn mới".

me-bim-sua-chia-se-cach-tiet-kiem-3-5-trieu-usd-va-nghi-huu-som
Khi nói đến quần áo và đồ chơi của con, Rachel cho hay mình mua rất nhiều món đồ đã qua sử dụng

Sau khi lũ trẻ lớn không thể vừa những bộ quần áo nữa và chán những món đồ chơi chúng có, cô thường bán lại đồ trên các trang web tương tự. Cô hào hứng nói: "Tôi vừa bán chiếc xe đẩy từ khi hai đứa còn nhỏ và thu về 100 USD". Chiếc xe đẩy ban đầu có giá 300 USD, nhưng Jones đã nhận nó như một món quà, vì vậy bán với giá 100 USD hoàn toàn là một món hời.

Vợ chồng họ còn sử dụng điểm thẻ tín dụng để thanh toán cho các kỳ nghỉ của họ và sử dụng cả các ứng dụng hoàn tiền như Rakuten. Rachel nhấn mạnh: "Khi lập kế hoạch tài chính, điều quan trọng là cần ưu tiên mục tiêu tài chính lớn của bạn là gì và hãy tránh xa lối sống tiêu hoang".

Theo Grow Acorns

Xem thêm: 3 sai lầm tài chính khiến mẹ đơn thân dù có trong tay 17 tỷ vẫn chưa thể nghỉ hưu sớm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận