Triệu phú tự thân Grant Cardone: Muốn giàu, hãy nghỉ chơi với những người "chê" tiền

Theo triệu phú Grant Cardone, ông cho rằng ta nên nghỉ chơi với những người bạn không biết kiếm tiền, chê tiền và tìm những người cùng chí hướng.

Chi Nguyễn
15:30 05/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Grant Cardone là triệu phú tự thân kiêm tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh nổi tiếng. Ngày trẻ, ông là một thiếu niên bất hảo nghiện ngập, bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Thậm chí, ngay cả khi khởi nghiệp, ông cũng chẳng có một xu dính túi. Thế nhưng, nhờ sự quyết tâm và nỗ lực hơn người, ông đã hoàn toàn đổi đời. Giờ đây, ở tuổi 64, Grant Cardone đang là CEO của 7 công ty tư nhân khác nhau, chưa kể còn là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty hàng đầu nước Mỹ.

Trong cuốn sách "Be obsessed or Be average" (tạm dịch: Ám ảnh tiền bạc hay mãi ở mức trung bình), vị triệu phú tự thân này đã đưa ra nhiều quan điểm thú vị về tài chính. Grant Cardone viết như sau:

treu-phu-grant-cardone-khuyen-nen-nghi-choi-voi-ban-be-che-tien
Grant Cardone là triệu phú tự thân kiêm tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh nổi tiếng

"Phần lớn chúng ta được dạy từ nhỏ rằng tiền bạc là nguyên nhân gây ra đổ vỡ của mọi vấn đề. Dù vậy, đây là một trong số những điều không nên được lặp lại nhiều lần để tránh gây ra hiểu lầm không đáng có.

Nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính và đang cố gắng làm giàu, bạn dễ được mọi người đồng cảm. Nhưng khi bạn đã trở nên giàu có, bạn lại được khuyên nên hạn chế nói về tiền, bỏi mọi người xung quanh không thích điều đó.

Lý do là vì nhiều người cảm thấy khó chịu khi nghe ai đó nói về chiếc xe Rolls-Royce hay bất động sản nghỉ dưỡng. Người giàu nói về tiền thường là sự khoe khoang, phóng đại đối với những người xung quanh.

Nhưng tại sao bạn lại không thể nói về thành công của mình?

Thực tế, thay vào đó, bạn nên tránh xa những người không bao giờ nói về tiền. Chưa kể, bạn cần thật sự phải cảnh giác đến những người không thể kiếm tiền, những người tiêu hết tiền hoặc không đủ khả năng chi trả các hóa đơn. Bạn không thể học được bất cứ điều gì từ những người khổ sở, không đủ điều kiện tài chính sống thoải mái.

treu-phu-grant-cardone-khuyen-nen-nghi-choi-voi-ban-be-che-tien
Bạn không thể học được bất cứ điều gì từ những người khổ sở, không đủ điều kiện tài chính sống thoải mái

Nhiều người cho rằng phải có tiền mới kiếm ra tiền, nhưng thực tế lại chỉ ra rằng: Muốn kiếm được tiền, ta cần có sự dũng cảm. Theo thống kê, 80% triệu phú ngày nay thành công là vì họ 'tự thân vận động', tay trắng lập nghiệp mà không có tài sản thừa kế.

Làm giàu tự thân, bạn phải tự mình làm mọi thứ, từ lên chiến lược, thu hút khách hàng... Chưa tính là kiếm tiền đã khó, giữ tiền và để tiền đẻ ra tiền còn cần nỗ lực nhiều hơn. Nếu là người đi làm thuê, bạn đừng chỉ đơn thuần "cắm đầu cắm cổ" kiếm tiền. Thay vào đó, hãy nghĩ tới trách nhiệm phát triển công ty – điều này sẽ mang thành công tới cho ông chủ và cả cho bạn.

Thế giới có rất nhiều tiền và có nhiều cách kiếm tiền nhưng thật khó hiểu khi đa phần mọi người đều 'nhẵn túi'. Họ không có tiền là vì họ nghĩ nguồn tiền quá ít, hoặc họ nghĩ rằng minh không xứng đáng có nhiều tiền. Tôi biết, có rất nhiều tiền bạc rải rác khắp mọi nơi. Ai ai cũng có tiền và nếu họ được đối xử đúng cách và được đáp ứng những nhu cầu cá nhân thì họ sẽ mỉm cười đưa tiền cho tôi.

treu-phu-grant-cardone-khuyen-nen-nghi-choi-voi-ban-be-che-tien
Nhiều người cho rằng phải có tiền mới kiếm ra tiền, nhưng thực tế lại chỉ ra rằng: Muốn kiếm được tiền, ta cần có sự dũng cảm

Tôi còn nhớ khi mình còn trẻ, lúc còn là nhân viên bán hàng. Khi ấy, mỗi khi mua sắm đồ mới, tôi lại tự hỏi: "Ai cho tôi tiền để mua quần áo và giày mới?". Từ đó, tôi mạnh dạn tìm kiếm khách hàng muốn mua và dùng sản phẩm của mình để lấy tiền từ ví của họ.

Đừng lo lắng về doanh thu, bởi tiền có ở khắp mọi nơi. Việc bạn cần làm là lên kế hoạch kiếm được số tiền bạn mong muốn. Khi đã thay đổi được suy nghĩ về tài chính, tiền sẽ đến với bạn dễ dàng hơn và ngày càng nhiều hơn".

Từ đoạn trích này, ta có thể đúc kết ra 2 lời khuyên đắt giá về tiền bạc:

-Hãy tìm những người bạn mới mà chơi nếu bạn bè mình không nói nhiều về tiền bạc.

- Muốn kiếm được tiền thì cần phải có kế hoạch và nỗ lực lớn.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Triệu phú tự thân Grant Cardone chỉ ra 3 điều tiên quyết cần biết nếu muốn làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận