Triệu phú tự thân Grant Cardone chỉ ra 3 điều tiên quyết cần biết nếu muốn làm giàu

Theo triệu phú tự thân Grant Cardone, việc lao vào đầu tư trước khi có tiền là sai lầm khiến nhiều người không thể giàu có.

Chi Nguyễn
12:16 10/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 64, Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ, người đã kiếm được 1 triệu USD trước tuổi 30. Thành công là thế, nhưng không phải ai cũng biết rằng vị triệu phú này từng có quá khứ nổi loạn, không có hi vọng.

Ông cho biết, bản thân từng là một thiếu niên nghiệp ngập, bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rồi khởi nghiệp mà không có nổi 1 xu dính túi. Năm 25 tuổi là mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời Grant Cardone, khi ông cai nghiện thành công và quyết tâm làm lại từ đầu. Hiện tại, ông đã là triệu phú, là tác giả của 4 cuốn sách kinh doanh thuộc top bán chạy của New York Times và là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty hàng đầu.

trieu-phu-grant-cardone-he-lo-3-dieu-tien-quyet-can-biet-de-lam-giau
Ở tuổi 64, Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ, là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty hàng đầu.

Chia sẻ về bí quyết làm giàu, vị triệu phú này cho biết: "Có 2 điều mọi người cần biết về tiền bạc. Thứ nhất: Làm thế nào để có tiền, nhiều tiền? Thứ hai: Làm thế nào để giữ được số tiền đó? Và thứ ba: Làm thế nào để nhân số tiền đó lên gấp bội?".

Theo Grant Cardone, sự giàu có được xây dựng từ 3 bước cơ bản này. Thế nhưng, không phải ai cũng kiên trì theo đuổi đến cùng, mà họ luôn muốn biết điều thứ 3 trước khi biết điều số 1 và số 2. Triệu phú tự thân nhận định: "Mọi người đều muốn biết cách nhân tiền lên, nhưng họ thậm chí còn chưa biết cách kiếm tiền... Con người giàu lên vì họ kiếm ra tiền, không phải vì họ đầu tư ít một trong nhiều năm".

Ông khẳng định, bước đầu tiên để làm giàu là tập trung kiếm tiền. Ta phải kiếm ra tiền trước chứ không phải là đầu tư khi chẳng có vốn. Và để làm được điều đó, ta cần có nhiều nguồn thu nhập. Điều này không có nghĩa là ta phải có nghề tay trái, mà ta hoàn toàn có thể kiếm cơ hội ở ngay tại nơi ta đang làm việc. Ngoài ra, việc tham gia vào các hội nhóm kinh doanh cũng sẽ giúp mở rộng mối quan hệ và tạo cơ hội cho những nguồn thu nhập mới.

trieu-phu-grant-cardone-he-lo-3-dieu-tien-quyet-can-biet-de-lam-giau
Con người giàu lên vì họ kiếm ra tiền, không phải vì họ đầu tư ít một trong nhiều năm

Một bí quyết khác để làm giàu của Grant Cardone là khi ta kiếm được thêm tiền, hãy đặt chúng vào tài khoản tiết kiệm "tuyệt mật". Đặc biệt, ông khuyên rằng: "Đừng bao giờ sử dụng tài khoản này cho bất kỳ việc gì, kể cả trường hợp khẩn cấp". Chia sẻ kinh nghiệm của mình, triệu phú này nói rằng ông từng 2 lần trắng tay chỉ trong 1 năm vì lỡ đầu tư khoản tiền tích cóp này vào dự án mạo hiểm.

Cuối cùng, ông nói rằng ta có thể làm giàu nhờ đầu tư. Cardone cho hay: "Đầu tư chính là điều cốt lõi để trở thành triệu phú. Bạn nên kiếm tiền từ các khoản đầu tư hơn là từ công việc của mình". Sau tất cả, chìa khóa then chốt để thành công là tập trung vào từng bước một.

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú tự thân Grant Cardone: 2 tư duy cần thay đổi càng sớm càng tốt để thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận