Triệu phú tự thân Grant Cardone: 2 tư duy cần thay đổi càng sớm càng tốt để thành công

Theo triệu phú tự thân Grant Cardone, ta chỉ nên quan tâm tới sự thành công của mình mà đừng để tâm tới người khác.

Chi Nguyễn
05:00 07/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Grant Cardone là triệu phú tự thân người Mỹ, là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty hàng đầu nước Mỹ. Ông là người có tham vọng cao, đã khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng và thành công rực rỡ. Ở tuổi 63, ông được mệnh danh là "phù thủy bán hàng", là CEO của 7 công ty tư nhân với lợi nhuận lên tới hàng trăm triệu USD. 

Ông cũng là một tác giả nổi tiếng với 4 cuốn sách kinh doanh nằm trong top bán chạy của NYT. Nhiều lời khuyên kinh doanh của ông cũng được đăng tải trên các trang báo uy tín như CNBC, Forbes,... Trong một bài viết trên CNBC, triệu phú tự thân Grant Cardone đã chỉ ra 2 tư duy ta cần thay đổi sớm để có thể thăng tiến trong sự nghiệp:

trieu-phu-tu-than-grant-cardone-2-tu-duy-can-thay-doi-de-thanh-cong
Tất cả những người đã từ bỏ ước mơ của mình đều mong bạn làm điều tương tự

"Cuộc sống không quan tâm rằng bạn thành công hay thất bại. Có rất nhiều người tốt đã thất bại và cũng có rất nhiều người xấu đã thành công ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Thực tế thì cũng sẽ có nhiều người muốn đẩy bạn xuống hơn là giúp đỡ bạn. Tất cả những người đã từ bỏ ước mơ của mình đều mong bạn làm điều tương tự.

Bạn là người duy nhất quan tâm tới sự thành công của mình. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải quan tâm tới nó nhiều hơn nữa. Sẽ không có ai bảo vệ bạn hay đảm bảo bạn sẽ đạt được ước mơ của mình. Sự thật là, tôi biết rất nhiều người tài giỏi đã không có được sự thành công mà họ cần, sự thành công mà họ xứng đáng hay sự thành công mà họ muốn.

Bạn chỉ muốn thỏa mãn nhu cầu cơ bản

Bạn không muốn chỉ vừa đủ sống. Bạn muốn thành công lớn. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần nhiều thứ hơn là chỉ đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản của bạn. Bạn cần nhiều hơn là chỉ một công việc, cần nhiều hơn là chỉ bảo hiểm y tế, bạn cần nhiều hơn là chỉ được đi học và bạn cần nhiều hơn là một nơi làm việc.

Nhu cầu cơ bản là gì? Chúng bao gồm nhà ở, đồ ăn, quần áo và phương tiện di chuyển. Bạn cần nhiều hơn thế để có thể thành công.

trieu-phu-tu-than-grant-cardone-2-tu-duy-can-thay-doi-de-thanh-cong
Thành công trong mắt bạn là như thế nào và nó khác gì so với nhu cầu cơ bản của bạn?

Nếu đó là tất cả những gì bạn mong muốn thì đó là tất cả những gì bạn nhận được. Cuộc sống rất tàn bạo. Rất nhiều người chỉ cần thỏa mãn nhu cầu cơn bản, bạn cần nhiều hơn thế để đạt được thành công.

Đối với bạn, đủ để thành công có ý nghĩa như thế nào? Thành công trong mắt bạn là như thế nào và nó khác gì so với nhu cầu cơ bản của bạn?

Sự thực là những người vô gia cư vào buổi tối sẽ ngủ ở khu nhà cho người vô gia cư, sẽ có một cái áo khoác trên người, sẽ nằm trên một cái giường gấp, sẽ đứng thành hàng để nhận đồ ăn và sẽ nhận được một mẩu bánh mỳ - tất cả nhu cầu cơ bản của họ đều được thỏa mãn. Nhưng đó có phải là những gì bạn muốn?

Tôi muốn bạn viết ra câu trả lời cho 2 câu hỏi sau: Những nhu cầu cơ bản của bạn là gì? Và thành công sẽ như thế nào trong mắt bạn? Bạn hãy nhớ rằng thế giới không quan tâm rằng bạn sẽ thành công hay không.

Bạn không muốn làm việc quá nhiều

trieu-phu-tu-than-grant-cardone-2-tu-duy-can-thay-doi-de-thanh-cong
Bạn có thể tìm 10 tỷ phú bất kì và họ đều sẽ nói với bạn rằng: bạn cần làm việc chăm chỉ, cống hiến và cam kết

Không hề có đường tắt để đạt được thành công. Bạn có thể tìm 10 tỷ phú bất kì và họ đều sẽ nói với bạn rằng: bạn cần làm việc chăm chỉ, cống hiến và cam kết. Bất kể bạn làm việc gì, sự chăm chỉ luôn là điều bắt buộc. Bạn sẽ phải làm nhiều giờ, và bạn sẽ cần phải cống hiến không ngừng nghỉ, không mệt mỏi. Sẽ không có con đường nào khác. Bất kì ai nói với bạn khác đi đều đang cố lừa phỉnh bạn, và nó sẽ không thành công.

Thành công thực sự cần mục tiêu lớn hơn mức nhu cầu cơ bản của bạn và cần bạn làm việc chăm chỉ, cống hiến và cam kết tới cùng".

(Theo CNBC)

Xem thêm: "Phù thủy bán hàng" Grant Cardone hé lộ 10 bí quyết kinh doanh khiến ông trở thành triệu phú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận