Quán quân Olympia quê Nghệ An hé lộ lý do không du học Úc: Đã thử học online 6 tháng nhưng không hiệu quả

Mới đây, trong một lần trò chuyện với MC Khánh Vy, quán quân Olympia năm 2019 Trần Thế Trung đã chia sẻ lý do cậu không du học Úc.

Chi Nguyễn
15:30 16/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Thế Trung là ai?

Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, 4 thí sinh lọt vào vòng này là Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An) đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh khác là Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ), Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa). Trải qua các phần thi, đại diện đến từ Nghệ An đã đạt được số điểm 245 và xuất sắc giành ngôi vị quán quân.

tran-the-trung-quan-quan-olympia-nghe-an-khong-du-hoc-uc-gio-ra-sao
Trần Thế Trung đạt được số điểm 245 và xuất sắc giành ngôi vị quán quân

Khi còn đi học, Trần Thế Trung khiến nhiều người ấn tượng khi sử hữu thành tích khủng. Được biết, 10x từng là thủ khoa đầu vào khối chuyên Lý của trường; đạt Huy chương Bạc IOE (cuộc thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc) năm 2017, Giải nhì Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh năm 2013, Giải Ba tin học trẻ tỉnh Nghệ An năm 2013, Giải nhất Olympia cấp trường năm học 2017 - 2018, Giải nhất cuộc thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn Vật lý năm học 2018-2019....

Tháng 8/2020, 10x đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, đạt số điểm khá ấn tượng. Cụ thể, 10x đạt điểm Toán 8,20; Ngữ văn 8,25; Lịch sử 9,00; Địa lý 9,50; GDCD 9,50; riêng môn ngoại ngữ vì có chứng chỉ IELTS nên đặc cách không phải dự thi. 

tran-the-trung-quan-quan-olympia-nghe-an-khong-du-hoc-uc-gio-ra-sao
Nam sinh 10x không du học Úc mà quyết định ở lại Việt Nam

Ban đầu, nam sinh xứ Nghệ định lựa chọn theo ngành truyền thông, nhưng sau đó lại chọn ngành design ở ĐH Kỹ thuật Swinburne (Úc). Dù vậy, dường như cho việc học online không có hiệu quả, Trung đã đăng ký theo học ở RMIT. Gần đây nhất, Trung thay đổi thông tin trên Facebook cá nhân rằng cậu đang làm việc tại một Trung tâm Thể thao tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là nơi chuyên đào tạo, huấn luyện và mở ra sân chơi nhằm nâng cao phong trào chơi bóng rổ cho thanh thiếu niên ở địa phương.

Lý do quán quân xứ Nghệ không đi du học Úc

Kể từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20, giải thưởng giành cho quán quân và các thí sinh tham gia chương trình đã có nhiều thay đổi. Mức tiền thưởng dành cho quán quân sẽ là 40.000 USD thay cho 35.000 USD, cùng với cơ hội đi du học nước ngoài với học bổng toàn phần.

Là Quán quân Olympia 2019, đương nhiên Trần Thế Trung cũng có cơ hội đi du học Úc như các "tiền bối" đi trước. Tuy nhiên, nam sinh đã khiến nhiều người bất ngờ khi lựa chọn ở lại Việt Nam, hiện đang theo học trường ĐH RMIT Hà Nội. 

tran-the-trung-quan-quan-olympia-nghe-an-khong-du-hoc-uc-gio-ra-sao
Trần Thế Trung là khách mời thú vị trên kênh YouTube của MC Khánh Vy

Trong một lần trả lời phỏng vấn với MC Khánh Vy trên kênh Youtube của cô, Trần Thế Trung đã chia sẻ lý do vì sao anh chàng không lựa chọn đi du học. 10x cho biết: "Mình đã có khoảng 6 tháng theo học chương trình của Đại học Swinburne, Úc nhưng mình cảm thấy học online không hiệu quả, mình không tiếp thu được nhiều".

Theo Trung, khi lựa chọn ở Việt Nam, cậu đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng, nếu không phải vì đại dịch COVID-19 thì cậu cũng đã như các quán quân Olympia khác là sẽ đi du học, ở lại nước ngoài cống hiến chứ không chọn về Việt Nam.

Quán quân Olympia 2019 chia sẻ: "Thứ nhất, việc lựa chọn đi du học và sau khi học xong ở lại hay trở về là lựa chọn của mỗi người. Đó là lựa chọn cá nhân. Đương nhiên, cách đây 2 năm, khi đạt danh hiệu quán quân, mình đã từng chia sẻ, là một người yêu nước, mình thường nhìn về quê nhà và luôn nghĩ mình có thể làm gì để hoàn thiện tình hình ở đây. Ý mình không phải điều gì đao to búa lớn mà chỉ như là giúp đỡ được gia đình mình và giúp mọi thứ xung quanh tốt lên.

tran-the-trung-quan-quan-olympia-nghe-an-khong-du-hoc-uc-gio-ra-sao
Trung hài hước đùa rằng mình không thể về nước vì chưa bao giờ rời Việt Nam cả

Thứ hai, chuyện 18 quán quân tiền bối của mình, những gì họ quyết định cho cuộc sống của họ thực tế không liên quan đến ai cả. Vậy nên mình hay nói chắc nịch rằng sẽ trở về Việt Nam ngay khi học xong nhưng chắc mình không thực hiện được lời hứa đó rồi vì mình có đi được đâu".

Theo Infonet, 2Sao

Xem thêm: Đặng Lê Nguyên Vũ - học sinh đầu tiên mang "cầu truyền hình Olympia" về Thái Bình xuất sắc cỡ nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận