Phó Bí thư An Giang năng nổ nhiệt huyết, "cháy" hết mình vì cộng đồng: Vất vả của mình có là bao

Chàng Phó Bí thư xã đoàn Lương Phi (An Giang) Tôn Long Vịnh nổi tiếng với bà con địa phương là một người năng nổ, nhiệt tình với các hoạt động thiện nguyện.

Chi Nguyễn
11:38 02/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Tôn Long Vịnh (27 tuổi) là Phó Bí thư xã đoàn Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, chàng cán bộ Đoàn luôn năng nổ, xông pha vào các "điểm nóng" hỗ trợ phòng dịch, giải cứu nông sản, chăm lo cho người nghèo,... Hiện tại, công việc của anh Vịnh là hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong chiến dịch tiêm vắc xin và xét nghiệm cộng đồng cho người dân.

ton-long-vinh-chang-pho-bi-thu-an-giang-luon-het-minh-vi-cong-dong
Anh Tôn Long Vịnh hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong chiến dịch tiêm vắc xin và xét nghiệm cộng đồng

Ngay khi dịch COVID-19 vừa bùng phát ở địa phương, anh Vịnh đã tham mưu với Ban chấp hành Xã Đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên các cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các chốt biên giới, các chốt kiểm soát dịch và người dân. Đồng thời, 9x cũng vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh An Giang hỗ trợ tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn. Ngoài ra, anh Vịnh còn vận động để trao tặng hàng ngàn thiết bị y tế, đồ bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu.

ton-long-vinh-chang-pho-bi-thu-an-giang-luon-het-minh-vi-cong-dong
ton-long-vinh-chang-pho-bi-thu-an-giang-luon-het-minh-vi-cong-dong
Anh Vịnh hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản

Anh Vinh chia sẻ, mục đích tham gia chống dịch của anh chỉ là muốn góp sức nhỏ vào giúp đỡ địa phương. Anh cũng tự nhận đây là trách nhiệm của một công dân trẻ, một khi đã khoác áo xanh tình nguyện thì khó khăn nguy hiểm thế nào anh cũng làm được. 9x An Giang cho biết: "Vất vả của mình có là bao. Trong khi các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu không có thời gian nghỉ ngơi, ngày đêm căng mình chiến đấu với dịch bệnh".

Đặc biệt, vào thời điểm giãn cách xã hội vừa qua, anh đã tham mưu cho cấp ủy và Huyện Đoàn Tri Tôn tìm cách giúp đỡ bà con nông dân. Thấy nhiều mặt hàng nông sản không tiêu thụ được, họ đã lên các phương án vận chuyển, tiêu thụ nông sản; đồng thời vận động các nhà hảo tâm thu mua nông sản cho bà con. Nhờ vậy, khoảng 250 tấn nông sản như khoai mì, bầu bí, dưa leo,... đã được hỗ trợ tiêu thụ. Tuy giá thu mua không cao, nhưng bà con nông dân đã thu hồi được phần nào vốn, có thể tiếp tục lao động sản xuất.

ton-long-vinh-chang-pho-bi-thu-an-giang-luon-het-minh-vi-cong-dong
Hỗ trợ trao tặng túi an sinh cho bà con

Bên cạnh đó, anh Vịnh cũng cùng Ban chấp hành Xã Đoàn đã vận động xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội, tặng quà, vở, xe đạp... cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân anh Vịnh cũng chủ động đi vận động nguồn lực để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, trao tặng nhu yếu phẩm, thăm hỏi động viên tinh thần. Chị Võ Thị Thủy Tiên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang nhận xét: "Vịnh là cán bộ đoàn tiêu biểu, năng nổ trong các hoạt động, phong trào. Sự nhiệt huyết, ngọn lửa tình nguyện vì cộng đồng của bạn được ghi nhận và đánh giá cao".

Xem thêm: Nguyễn Xuân Hoàn: "Chiến binh truyền lửa" mắc bệnh ung thư vẫn cháy hết mình vì thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận