Toàn cảnh ViruSs bị Zet Under tố "lùa gà" đầu tư crypto: Người trong cuộc nói gì?

ViruSs là một trong những streamer nổi tiếng Việt Nam, mới đây đang thu hút nhiều sự chú ý khi chia sẻ video về đầu tư cryptocurrency.

Chi Nguyễn
15:43 27/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

ViruSs bị tố "lùa gà" đầu tư tiền số

ViruSs là KOLs nổi tiếng nhất nhì cộng đồng game thủ, được cư dân mạng vinh danh là 1 trong "Tứ hoàng Streamers". Ban đầu là streamer về game, ViruSs dần lấn sân sang các lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, sản xuất âm nhạc và gần đây nhất là đầu tư. 

toan-canh-viruss-bi-zet-under-to-lua-ga-dau-tu-crypto
ViruSs gần đây thường xuyên đăng tải video về đầu tư, tiền ảo

Thời gian gần đây, streamer 9x gây chú ý khi thường xuyên chia sẻ về blockchain, metaverse, GameFi (trò chơi trên blockchain kết hợp tài chính(. Vào tháng 10/2021 vừa qua, ViruSs cho biết anh vừa đầu tư khá nhiều tiền vào một dự án blockchain. Trên TikTok của anh, có vô số video về phân tích thị trường, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư cho người xem.

Ngày 21/12 vừa qua, ViruSs đăng tải một đoạn clip dài khoảng 4 phút trên TikTok, giới thiệu và hướng dẫn người xem đầu tư Cryptocurrency (tiền mã hóa, tiền số). Đoạn clip này lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng, và càng được quan tâm hơn một tài khoản có tên Zet Under bất ngờ bình luận: "Kinh nghiệm thị trường chưa được 3 tháng đã đi lùa gà rồi à!". 

toan-canh-viruss-bi-zet-under-to-lua-ga-dau-tu-crypto
Zet Under bình luận trong video về crypto của ViruSs

Ngay sau đó, một cuộc trnah luận lớn giữa cộng đồng fan của ViruSS với Zet Under đã nổ ra trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Zet Under là ai?

Được biết, Zet Under là một doanh nhân - nhà đầu tư có tiếng ở Việt Nam, tên thật là Trần Văn Phúc (SN 1987, quê Phú Thọ). 8x từng theo học chuyên ngành tài chính tại Học viện tài chính (Hà Nội), bắt đầu tham gia đầu tư từ những năm 2009. Đến nay, Zet Under đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ngụp lặn trong thị trường đầu tư chứng khoán, vàng,... 

toan-canh-viruss-bi-zet-under-to-lua-ga-dau-tu-crypto
Zet Under là một doanh nhân - nhà đầu tư có tiếng ở Việt Nam, tên thật là Trần Văn Phúc

Hiện tại, Phúc đang là Giám đốc Công ty CP giao dịch hàng hóa CTPMex Việt Nam, một thành viên kinh doanh thuộc sở giao dịch hàng hoá Việt Nam thuộc Bộ Công Thương. Đây là công ty chuyên môi giới, kinh doanh hàng hóa và dịch vụ hàng hóa, có 5 điểm giao dịch trên toàn quốc với đội ngũ chuyên viên tư vấn hơn 100 người. 

Có thể nói, Zet Under là một trong những đại diện tiên phong trong lĩnh vực đầu tư tài chính nói chung và tiền điện tử nói riêng. Anh được coi là chuyên gia đầu tư có tiếng với bề dày kinh nghiệm và kiến thức đồ sộ. Tài khoản Facebook của anh có hơn 66.000 người theo dõi, chưa kể còn một group chia sẻ kiến thức trên Telegram có hơn 80.000 thành viên.

toan-canh-viruss-bi-zet-under-to-lua-ga-dau-tu-crypto
Zet Under đã đăng tải một bài viết cảnh báo trên trang fanpage, theo đó nói rằng có một số cá nhân ở Việt Nam đang lợi dụng danh tiếng của bản thân để thu lợi bất chính

Sau đó, Zet Under đã đăng tải một bài viết cảnh báo trên trang fanpage, theo đó nói rằng có một số cá nhân ở Việt Nam đang lợi dụng danh tiếng của bản thân để thu lợi bất chính, gây thiệt hại cho các nhà đầu tư. Anh cho biết, một số hình thức huy động vốn trái phép, lừa đảo được sử dụng là IDO (Phân phối coin lần đầu trên sàn giao dịch phi tập trung) hay private sale (vòng bán sớm coin/token một cách không công khai cho nhà đầu tư).

Nhà đầu tư 8x cảnh báo: "Đây đang là vấn đề nóng ở hầu hết các group, diễn đàn về crypto tại Việt Nam. Một mảnh đất màu mỡ cho các tội phạm sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản. Đã có khá nhiều dự án có bằng chứng cụ thể được tìm hiểu ra rất cặn kẽ, dựa vào cơ chế minh bạch của blockchain".

ViruSs nói gì?

toan-canh-viruss-bi-zet-under-to-lua-ga-dau-tu-crypto
Ngay sau khi bị tố "lùa gà", ViruSs đã lên tiếng phản pháo

Ngay sau khi bị tố "lùa gà", ViruSs đã lên tiếng phản pháo. Streamer 9x liền đăng tải một video Youtube thể hiện quan điểm của mình về vụ việc. Theo đó, ViruSs cho biết anh rất nể phục Zet Under, nói rằng nhà đầu tư này có kiến thức sâu về thị trường, tài chính và đầu tư. Tuy nhiên, anh khẳng định mình không hề có ý định lùa gà, chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm cá nhân và hướng dẫn cho người mới.

toan-canh-viruss-bi-zet-under-to-lua-ga-dau-tu-crypto
Bình luận phản pháo của streamer đình đám

ViruSs cho biết: "Chuyện em làm clip chỉ minh chứng cho việc hướng dẫn những người mới tham gia thị trường, đặc biệt là fan của em (Những người từ gaming truyền thống nhảy sang)... Còn em không có ý định lùa gà, chỉ có người gà mới bị lùa. Và nếu việc xem clip đó mà bị lùa thì người ta xứng đáng bị như vậy".

toan-canh-viruss-bi-zet-under-to-lua-ga-dau-tu-crypto
Bài chia sẻ của ViruSs trong nhóm trên Telegram. Ảnh: Pháp luật và bạn đọc

Trước bình luận chỉ trích bản thân anh không có kiến thức, còn non tay với đầu tư tiền ảo, streamer này bình luận: "Tôi tham gia thị trường bao lâu không quan trọng, tôi giàu là được". Tuy nhiên, sau đó ViruSs lại khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố sẽ dừng mọi việc.Trên Telegram chia sẻ kiến thức, nam streamer cho hay: "Tớ thông báo tớ sẽ khóa riêng tư toàn bộ video trên Youtube để không ảnh hưởng tới những người anh em và những người bạn mới". Hiện tại, những đoạn clip liên quan tới vụ việc đã được ViruSs ẩn hoặc xóa.

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, Doanh Nghiệp Niêm Yết

Xem thêm: Bẫy lừa lọc thời 4.0 của các "chuyên gia đọc lệnh": Sặc mùi đạo lý, chuyên sống ảo bên xế sang hàng hiệu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận