Tỉnh ngộ ở tuổi 30: Đúng sai không quan trọng, sếp mắng cũng chẳng sao, thu nhập bao nhiêu mới là tối thượng

Khi còn trẻ, bạn sẽ coi trọng sĩ diện hơn, nhưng bước sang tuổi 30, bạn sẽ ngộ ra rằng, thu nhập mới là tối thượng.

Chi Nguyễn
17:40 04/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi còn là sinh viên, chắc chắn chúng ta đã được dạy về 4 chữ "đạo đức nghề nghiệp" ở giảng đường. Khi ấy, ai nấy đều nghĩ,  sẽ chẳng có gì mua chuộc được bản thân, bản thân sẽ cống hiến tất cả cho cộng đồng.

Đến khi đi làm, nhiều mối bận tâm hơn bắt đầu đổ dồn lên vai bạn. Cơm áo gạo tiền, báo hiếu cha mẹ, lập gia đình,... Yêu nghề thì đói, muốn theo đuổi được đam mê thì bạn phải giàu. Thật phũ phàng khi lương của một người làm công sở lại chẳng bằng thu nhập của một tài xế xe ôm công nghệ hay shipper. Quả thực, đến lúc đó, ta chỉ nghĩ tới tiền bạc.

tinh-ngo-o-tuoi-30-hoa-ra-thu-nhap-bao-nhieu-moi-la-toi-thuong

Đây không phải điều gì quá mới mẻ. Tôi biết, nhiều anh/chị/em cùng ngành đã lợi dụng chính công việc của mình để kiếm tiền, có thể nó không xấu, chẳng hại ai nhưng mất đi sự thanh cao vốn có của nghề. Tôi nghĩ vậy nên cố gắng giữ vững lòng mình để không thấy hổ thẹn. Cho đến một ngày mẹ tôi bệnh, vài đồng lương tích cóp ít ỏi chỉ vài lần mua thuốc là hết. Vậy là, tôi chấp nhận vài cuộc trao đổi ngoài luồng để tăng thêm nguồn thu, cố gắng để mọi giao dịch của mình chẳng ảnh hưởng đến ai. Tuy lửa nghề bị giảm nhưng biết sao được, vì tôi cần tiền...

Thời đi học, ai cũng chỉ nghĩ rằng làm sao để ra trường sớm, sau đó đi làm kiếm tiền. Đến khi đi làm rồi, ta lại ước được quay trở lại tuổi học trò. 

tinh-ngo-o-tuoi-30-hoa-ra-thu-nhap-bao-nhieu-moi-la-toi-thuong

Ở công ty cũ, tôi từng phải làm việc đến 1-2h sáng mới được về. Khi sếp nói, nếu làm nhiều thì sẽ được hưởng thêm phần chênh lệch. Tôi sẵn sàng làm gấp đôi KPI chỉ để tăng mức lương 7 triệu đồng lên một con số cao hơn nhưng kết quả khi tiếng "ting ting" reo lên cũng là lúc tôi vỡ mộng với số 7 tròn trĩnh. Tôi thắc mắc thì được sếp giáo huấn: "Qũy lương công ty chỉ có vậy, dịch dã khó khăn nên kinh tế khó khăn. Em được 7 triệu là cao rồi, mọi người còn bị giảm ít hơn".

Cũng từ đó, tôi nghĩ rằng, cố gắng để cho ai xem nữa, khi mà thành quả không tương xứng với nỗ lực đã bỏ ra. Quả thực, tuổi trẻ không sợ cống hiến, cái tôi sợ duy nhất đó là sếp không trả lương xứng đáng mà thôi.

Thu nhập cao là ước muốn của tất cả mọi người dù cao như thế nào cho đủ thì chẳng ai xác định được. Song, ở cái tuổi chẳng còn trẻ và cũng chưa hẳn là già thì ít nhất bạn phải đạt được sự ổn định.

tinh-ngo-o-tuoi-30-hoa-ra-thu-nhap-bao-nhieu-moi-la-toi-thuong

Ổn định ở đây là bạn đã tự nuôi sống được bản thân, bắt đầu thể hiện trách nhiệm với người thân trong gia đình. Nhất là khi bạn đã có con, bạn phải cố gắng miệt mài hơn nữa để con của mình không thiếu thốn.

Vậy nên, sĩ diện bản thân lúc này trở thành điều gì đó hão huyền; sự vất vả thành điều hiển nhiên và thu nhập mới chính là chân ái của tuổi 30.

Tôi đã từng nghe được một câu trong phim Những cô gái trong thành phố: ''Nhục không chết, đói mới chết". Cuộc đời, chẳng phải đúng như vậy sao!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem thêm: Quan điểm nghịch lý của người Do Thái giúp họ giàu có: Hãy luôn sẵn sàng tranh luận về tiền bạc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận