Tin đồn ông Trịnh Văn Quyết bị hoãn xuất cảnh tác động tới thị trường chứng khoán, đặc biệt là cổ phiếu FLC ra sao?

Chỉ trong phiên sáng nay ngày 28/3, do tin đồn việc ông Trịnh Văn Quyết bị hoãn xuất cảnh, cổ phiếu "họ" FLC bị bán tháo mạnh.

Chi Nguyễn
14:48 28/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, vào tối ngày 27/3, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước tin đồn ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC bị khởi tố, bắt tạm giam. Đến ngày 28/2, nhiều nguồn tin cho biết Cơ quan Điều tra Bộ Công an ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Quyết. Thời gian tạm hoãn xuất cảnh là 1 tháng, tính từ ngày 26/3. 

Tuy nhiên, đến trưa ngày 28/3, theo báo Người Lao Động, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giam là không chính xác. Ngoài ra, cơ quan cũng đang cử người đi xác minh, truy tìm thông tin cho rằng đơn vị ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh với Chủ tịch FLC. Vị lãnh đạo này cho biết: "Tôi không phải là người ký quyết định hoãn xuất nhập cảnh đối với ông Quyết. Hiện tại tôi đang cử anh em đi kiểm tra xem sao lại có thông tin đó".

tin-don-trinh-van-quyet-bi-hoan-xuat-canh-tac-dong-thi-truong-ra-sao
Ông Trịnh Văn Quyết là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways

Dù vậy, loạt tin đồn trên vẫn khiến các nhà đầu tư không khỏi hoang mang. Ngay khi vừa mở cửa phiên giao dịch đầu tiên ngày 28/3, loạt cổ phiếu thuộc "họ" FLC đã đồng loạt giảm sàn. Điều này tạo ra hiệu ứng dây chuyền, kéo các mã cổ phiếu penny (cổ phiếu trà đá) quay đầu giảm giá ngay sau đó.

Trước đó, việc ông Trịnh Văn Quyết "bán chui" 74,8 triệu cổ phiếu FLC vào ngày 10/1 đã khiến thị trường chao đảo. Việc này khiến Chủ tịch FLC bị phạt hành chính 1,5 tỷ đồng, đình chỉ giao dịch trong 5 tháng. Vừa qua, Tập đoàn FLC cũng gây xôn xao vì bị phạt 495 triệu đồng vì các vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, liên quan đến việc công bố thông tin trên hệ thống của SSC và HOSE. 

tin-don-trinh-van-quyet-bi-hoan-xuat-canh-tac-dong-thi-truong-ra-sao
Cổ phiếu họ FLC nằm sàn la liệt. Ảnh: Bảng giá SSI

Những thông tin tiêu cực này cộng với tin đồn liên quan tới ông Quyết khiến các nhà đầu tư sợ hãi, dẫn đến tình trạng bán tháo như hôm nay. Đóng cửa phiên buổi sáng, VN-Index giảm 13,94 điểm còn 1.484,56 điểm. Rổ VN30 chỉ ghi nhận 5 mã kết thúc phiên sáng với sắc xanh, gồm FPT, GAS, MWG, PLX, và PNJ. Các mã ngân hàng, bất động sản, bán lẻ còn lại đều giảm giá, như MSN giảm 2%, STB giảm 3,4%, POW giảm 3%, VJC giảm 1,7%, MBB, SAB, TPB và NVL cùng giảm 1,1%,...

Tất nhiên, loạt cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC cũng bị ảnh hưởng, nhà đầu tư liên tục bán sàn. Trong đó, FLC giảm 6,8% còn 13.600 đồng/cp; ROS giảm 7% về 8.770 đồng/cp; KLF giảm 10% còn 6.400 đồng; HAI giảm 7% còn 6.320 đồng/cp; AMD giảm 7% còn 6.650 đồng/cp.

Như vậy, tính riêng trong phiên buổi sáng nay, tài sản của ông Trịnh Văn Quyết bị giảm tới 234 tỷ đồng. Hiện giá trị tài sản của vị tỷ phú này tại FLC, ROS, GAB, ART còn 4.555 tỷ đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways. Ông là người thứ hai sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành tỷ phú USD tại Việt Nam, sở hữu nhiều dự án bất động sản, khu du lịch, nghỉ dưỡng ở các tỉnh thành trên đất nước. Dù xuất thân nghèo khó, nhưng ông đã vươn lên trở thành tỷ phú ở độ tuổi 41. Đã có thời điểm khi cổ phiếu ROS bùng nổ năm 2017, đại gia Vĩnh Phúc nắm trong tay gần 60.000 tỷ, là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo Người Lao Động, Infonet

Xem thêm: Thực hư thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh 1 tháng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận