Thực hư thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh 1 tháng?

Thông tin ông Trịnh Văn Quyết vừa bị cơ quan chức năng ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh trong 1 tháng khiến nhiều người hoang mang.

Chi Nguyễn
13:51 28/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 28/3, theo Tuổi trẻ Online, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC. Theo đó, thời gian tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết là 1 tháng, kể từ ngày 26/3. Cơ quan chức năng cũng đã mời ông Quyết lên để làm việc xác minh một số nội dung.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội, diễn đàn đã truyền tai nhau thông tin rằng Chủ tịch FLC bị bắt tạm giam. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, ông Quyết không bị tạm giam, các tin đồn liên quan đến việc ông bị khởi tố, bắt tạm giam là tin đồn thất thiệt. Đến nay cơ quan điều tra chưa có bất cứ quyết định tố tụng nào liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết.

vi-sao-chu-tich-flc-trinh-van-quyet-bi-tam-hoan-xuat-canh-1-thang
Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh 1 tháng

Theo nguồn tin của Thanh Niên, một lãnh đạo có trách nhiệm từ Cơ quan Điều tra Bộ Công an cho hay, việc ông Quyết bị bắt giam là tin không chính xác. Ngoài ra, cơ quan này cũng đã cử người xác minh, truy tìm thông tin cho rằng cơ quan này đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Quyết. Vị lãnh đạo này chia sẻ thêm, hiện cơ quan chức năng cũng đang xác minh thông tin từ dư luận báo chí nêu trước đây liên quan tới các doanh nghiệp và dự án do ông Quyết sáng lập, điều hành. Bên cạnh đó, trước loạt tin đồn này, cả ông Quyết lẫn Tập đoàn FLC vẫn chưa hề lên tiếng.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết (47 tuổi, quê huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) là một trong những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, sở hữu khối tài sản trị giá 4.789 tỷ đồng. Tập đoàn FLC (FLC) của ông Quyết đang nắm giữ nhiều cổ phiếu, như cổ phiếu ROS, GAB, ART,...

Trước đó, vào tháng 1/2022, Chủ tịch Tập đoàn FLC khiến cả thị trường chứng khoán chao đảo vì hành vi "bán chui" cổ phiếu. Cụ thể, sau nhiều ngày giữ mức giá cao, vào ngày 10/1, ông Trịnh Văn Quyết bất ngờ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC. Đáng chú ý, ông thực hiện giao dịch này mà không báo cáo, không công bố thông tin theo quy định. Chỉ trong 1 phiên, gần 135 triệu cổ phiếu FLC đã khớp lệnh - là con số cao kỷ lục. 

Nhiều nhà đầu tư "đu đỉnh" mua cổ phiếu FLC giá trần buổi sáng, ngã ngửa khi về giá sàn ở phiên chiều. Các phiên sau đó, thị trường chứng khoán chao đảo, nhà đầu tư liên tục bán tháo cổ phiếu FLC và các cổ phiếu liên quan đến ông Quyết, đồng thời hàng chục mã cổ phiếu khác cũng bị vạ lây.

vi-sao-chu-tich-flc-trinh-van-quyet-bi-tam-hoan-xuat-canh-1-thang
"Bán chui" cổ phiếu, ông Quyết bị phạt 1,5 tỷ đồng, cầm giao dịch chứng khoán trong 5 tháng

Trước tình hình đó, Ủy ban Chứng Khoán Nhà nước đã phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết để ngăn ngừa các hành vi không đúng quy định tiếp theo. Đồng thời, Ủy ban có văn bản chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC ngày 10/1 của ông Quyết. 

Ngày 18/1, Ủy ban Chứng Khoán Nhà nước quyết định xử phạt hành chính ông Trịnh Văn Quyết 1,5 tỷ đồng, là mức cao nhất. Ngoài ra, ông Quyết cũng bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ giao dịch trong 5 tháng. Gần đây nhất,  Tập đoàn FLC cũng gây xôn xao vì bị phạt 495 triệu đồng vì các vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, liên quan đến việc công bố thông tin trên hệ thống của SSC và HOSE.

Theo Tuổi trẻ Online, Thanh Niên

Trịnh Văn Quyết (27/11/1975) là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways. Ông là người thứ hai sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành tỷ phú USD tại Việt Nam, sở hữu loạt bất động sản, dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng ở các tỉnh thành trên đất nước. Dù xuất thân nghèo khó, nhưng ông đã vươn lên trở thành tỷ phú ở độ tuổi 41. Đã có thời điểm khi cổ phiếu ROS bùng nổ, ông Quyết nắm trong tay gần 60.000 tỷ, là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Xem thêm: Tỷ phú Trịnh Văn Quyết đang nắm trong tay khối tài sản trị giá bao nhiêu?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận