Thông điệp ấm lòng đằng sau những bữa ăn với người lạ của TikToker Mai Quang Khánh

Ý tưởng mời một người lạ qua đường đi ăn và trò chuyện cùng mình có thể kỳ quái, nhưng ẩn sau đó là hành động tử tế của TikToker Mai Quang Khánh.

Chi Nguyễn
14:33 24/02/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giữa muôn vàn cách sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Mai Quang Khánh đã chọn cách truyền đi những thông điệp tử tế bằng các hoạt động thiện nguyện. Khi thì gửi quà, lúc lì xì may mắn, có ngày cậu ấy mời những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đi ăn một bữa.         

Cách đây chừng nửa năm, khi đang làm công việc khá ổn định trong mảng logistics, Mai Quang Khánh (27 tuổi, quê Đà Nẵng) có một quyết định táo bạo. Cậu quyết định nghỉ việc, chuyển hẳn sang nghề sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, đi theo tiếng gọi của sở thích cá nhân.

tiktoker-mai-quang-khanh-va-nhung-bua-an-mien-phi-cho-nguoi-la

Bên cạnh review, đánh giá đồ ăn, nhà hàng, quán café, các địa danh đặc trưng ở Đà Nẵng, Mai Quang Khánh cũng thường xuyên chia sẻ những clip giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Giọng nói ấm áp, ngoại hình sáng, hiền lành với đôi mắt biết cười, cùng cách truyền tải nội dung nhẹ nhàng, chân thành, Khánh nhanh chóng tìm được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả.

Độc đáo nhất là loạt clip “Mời người lạ đi ăn” trên kênh tiktok Khanhdanang với khoảng 80.000 lượt người theo dõi:

- Ngoại ơi, tại sao ngoại thích Đà Nẵng?

- Vì tấm lòng nhân dân Đà Nẵng tuyệt vời, lương thiện. Ngoại gắn bó, chưa về được là vì vậy. Rất nhiều người có tâm từ thiện, ngoại rất mê Đà Nẵng, thích phiêu lưu Đà Nẵng.

Đoạn hội thoại ngắn trên là giữa Mai Quang Khánh với “ngoại Lan”, một cụ bà người miền Tây, ra Đà Nẵng lập nghiệp, từng sa cơ, vấp ngã và mất hết tất cả khi bị lừa đảo. Trò chuyện với cụ bà bán vé số ven đường, mời cụ đi ăn, Khánh có cơ hội được tiếp cận và chia sẻ câu chuyện thực tế về nghị lực sống của con người.

tiktoker-mai-quang-khanh-va-nhung-bua-an-mien-phi-cho-nguoi-la

“Ngoại Lan đã mất hết tất cả. Khi đó, ngoại đã được người Đà Nẵng hỗ trợ, giúp đỡ. Ngoại Lan cũng có ý chí rất mạnh mẽ, sau khi bị lừa vẫn tiếp tục bán vé số, vẫn hướng tới tương lai, sẽ nuôi 7 đứa cháu ở miền Tây làm việc. Đấy là câu chuyện mình rất thích về tinh thần vượt qua khó khăn”.

Sau những bữa ăn với người lạ, các nhân vật của Mai Quang Khánh được biết đến nhiều hơn, được hỗ trợ và có nhiều niềm vui bất ngờ trong cuộc sống. Kết quả này cũng tiếp thêm nguồn động viên để Khánh tiếp tục với hành trình sáng tạo nội dung tích cực trên mạng xã hội: 

“Khi mình làm video với ngoại Lan trên mạng, ngoại có nói với mình, được rất nhiều bạn trẻ đến mua vé số ủng hộ, hỏi thăm cuộc sống. Ngoại rất vui, không quá cần về tiền bạc, ngoại đơn giản là rất cần một cuộc nói chuyện, ví dụ đi trên đường, có người kéo lại tán gẫu. Đó là một cách để cuộc sống của mình thú vị hơn”.

Với những bước đi đầu tiên tạm gọi là thành công, được giới trẻ đón nhận và ủng hộ, TikToker 9x ấp ủ khá nhiều dự án cộng đồng khác. Còn rất nhiều câu chuyện cảm động đang chờ Khánh và khán giả của Khánh phía trước:

tiktoker-mai-quang-khanh-va-nhung-bua-an-mien-phi-cho-nguoi-la

“Mình sẽ đi khai phá những địa điểm từ thiện, như làng Hy vọng là ngôi làng nuôi những trẻ em mồ côi. Hoặc mình sẽ đến những ngôi chùa, nơi tiếp nhận các trẻ có hoàn cảnh khó khăn mà cha mẹ không có điều kiện. Mình sẽ phát triển nội dung này. Thực ra, ở các nền tàng khác đã có, nhưng nền tảng mới như tiktok thì chưa. Đó cũng là một trong những sở thích mà Quang Khánh quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê của mình”.

Từ những ngày đầu miệt mài làm clip một mình, vượt qua những ánh nhìn dò xét, e ngại, đến nay Mai Quang Khánh đã có lớp khán giả của riêng mình, anh có thêm các cộng sự và cả những đơn vị đồng hành trong mỗi hành trình thiện nguyện.

Tết vừa rồi, Quang Khánh gửi lì xì cho nhiều người ở tầng lớp thấp trong xã hội, trao đi những phần quà yêu thương tới những người khó khăn, yếu thế. Cách làm của anh qua các đoạn clip ngắn cũng rất phù hợp với xu thế xem và gần gũi với khán giả trẻ hiện nay.

tiktoker-mai-quang-khanh-va-nhung-bua-an-mien-phi-cho-nguoi-la

TikToker 9x tâm sự: "Ngày xưa, lúc mình đang gặp biến cố trong cuộc sống, đi nhậu về, cảm xúc đang chạm đáy, mình đang đứng khóc ngay chỗ ngã tư đường. Chợt có một cô lao công tới, có nói với mình rằng, cố gắng lên cuộc sống tươi đẹp nó sẽ ở phía trước. Nghe thông điệp của người lạ, mình chợt tỉnh hẳn ra. Lúc ngước lên muốn cảm ơn thì cô ấy cũng đã đi rất xa rồi. Mình làm nội dung này vì ai trong chúng ta cũng sẽ có lúc nghe lời khuyên từ người lạ".

Theo Chu Đức/VOV Giao thông

Xem thêm: Nhóm bạn trẻ nhiệt huyết chung tay xây nhà chung cho người khốn khó, "vạch trần" kẻ giả nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận