TikToker Lê Bống bật mí bí quyết làm giàu: Tôi thích gửi tiết kiệm online và mua vàng

TikToker Lê Bống cho biết cô hài lòng với cách quản lý tài chính của bản thân, hướng tới tương lai bền vững.

Chi Nguyễn
14:00 18/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Bống (là một hot TikToker kiêm MC đình đám. Có thu nhập tốt từ nhiều công việc trong ngành giải trí, nhưng cô nàng không tiêu xài hoang phí mà khá tiết kiệm. Thời điểm này khi nhìn lại, hot girl sinh năm 1995 tự thấy hài lòng với cách chi tiêu, cân đối tài chính của bản thân.

Lê Bống tâm sự, cô không thuộc nhóm "tuổi trẻ chỉ có một lần" mà là túyp với quan điểm "hãy tiết kiệm khi còn có thể". 9x cho biết, khi còn trẻ và khỏe, ta nên tập trung kiếm tiền, tiết kiệm một khoản tương đối để chăm lo cho bản thân và gia đình.

Tất nhiên, cũng có đôi lúc TikToker chi tiêu quá tay, nhưng cô không cho phép bản thân lúc nào cũng vậy. Sau khi nhận toàn bộ tiền lương, cát-xê mỗi tháng, cô sẽ trích ra 30% để tiết kiệm, 70% còn lại cô dùng để chi tiêu. Với cô, 30% là con số hợp lý, đủ để bản thân cảm thấy yên tâm phần nào. 

tiktoker-le-bong-bat-mi-bi-quyet-lam-giau-cho-nguoi-tre

Hiện tại, cô chọn gửi tiết kiệm online. Cô chưa có ý định tậu thêm nhà hay xe trong thời gian tới. "Tôi khá bận nên không có nhiều thời gian để tụ tập, do vậy cũng tiết kiệm được một khoản kha khá. Hiện tại, tôi vẫn ở cùng với ông bà, bố mẹ nên cũng không tốn tiền thuê nhà", Lê Bống nói.

Chia sẻ về mục tiêu tài chính năm 2024, TikToker cho biết cô hi vọng có thể thử sức với đầu tư bất động sản. Dù vậy, do bận rộn và chưa có nhiều kiến thức đầu tư, cô lựa chọn con đường an toàn là gửi tiết kiệm và mua vàng tích trữ. Cách này, theo cô, không tốn nhiều công sức tìm hiểu và khá an toàn.

"Một người quản lý tài chính cá nhân tốt là một người có thể kiểm soát và cân đối tốt thu chi của bản thân, biết sử dụng đồng tiền đúng cách, chủ động được mọi vấn đề tài chính của bản thân và có ngân sách dự bị cho tương lai", Lê Bống khẳng định.

tiktoker-le-bong-bat-mi-bi-quyet-lam-giau-cho-nguoi-tre

Chị Chung Vũ Thanh Uyên - đại sứ nền tảng cộng đồng phụ nữ Money With Mina chuyên về tài chính và sự nghiệp - cho rằng nên xây dựng thói quen và kế hoạch tiết kiệm.

"Hãy tiết kiệm ít nhất 5%, tốt nhất là 20% thu nhập và có thể nhiều hơn. Hãy tiết kiệm trước, tiêu sau", chị Uyên nói. Tuy nhiên, ngoài việc lên kế hoạch chi tiêu, chị cho rằng mỗi người nên có thói quen ghi chép chi tiêu và nhìn lại cách chi tiêu của từng tháng, từ đó rút kinh nghiệm cho những tháng tiếp theo.

Lê Bống tên thật là Lê Xuân Anh, sinh năm 1995, từng là sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Lê Bống hiện đang là huấn luyện viên thể hình, người mẫu và KOL TikTok khá nổi tiếng. Cô nàng còn là 1 trong những gymer chính hiệu với body nóng bỏng. Ngoài kiếm tiền từ Tik Tok, cô nàng còn kinh doanh cửa hàng vệ sinh giày, đóng quảng cáo, làm Youtube, người mẫu ảnh, đóng MV, …

Theo Dân Trí

Xem thêm: Hot Tik Tok Lê Bống sinh năm bao nhiêu và Lê Bống từng bị "tẩy chay" vì những lùm xùm nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận