Chỉ bằng cách photoshop ảnh thú cưng, TikToker kiếm được 100.000 USD sau nửa năm

Sau khi nghỉ việc, TikToker này dành thời gian để khởi nghiệp với việc photoshop ảnh thú cưng, và chỉ mất nửa năm đã kiếm được 100.000 USD.

Chi Nguyễn
20:00 31/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước kia, Mandy Helwege (35 tuổi) là một nhân viên bán hàng có 12 năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, công việc của cô hết sức mệt mỏi và căng thẳng, khiến người phụ nữ này quyết định làm video TikTok như một cách để xả hơi cũng như chia sẻ đam mê của mình.

3 năm trước, Helwege mở một trang Instagram cá nhân gọi là See Double Edits, chuyên đăng ảnh những con vật cưng được photoshop đứng cạnh "thời thơ bé" của chúng. Ban đầu, công việc này chỉ là nghề tay trái, giúp 8x kiếm về vài ngàn USD/năm.

tiktoker-kiem-100-000-usd-sau-nua-nam-nho-photoshop-anh-thu-cung
3 năm trước, Helwege mở một trang Instagram cá nhân gọi là See Double Edits, chuyên đăng ảnh những con vật cưng được photoshop đứng cạnh chính chúng hồi bé

Thế nhưng, từ khi cô bắt đầu đăng tải video lên TikTok, công việc khởi nghiệp này đã nở rộ mạnh mẽ. Tháng 11 năm ngoái, khi video của cô được viral, Mandy Helwege đã có một quyết định táo bạo, đó là nghỉ việc. Quyết định theo đuổi niềm đam mê  toàn thời gian sẽ là một canh bạc lớn dù cho lúc đó cô đã là một Tiktoker nổi tiếng.

Thế nhưng, quyết định này của 8x đã trở nên đúng đắn. Video của cô có hơn 2,4 triệu lượt xem, còn trang Instagram See Double Edits thì có gần 50.000 lượt theo dõi. Chưa kể, đến tháng 6/2022, thu nhập của cô đã tăng đáng kể, chạm mốc 100.000 USD.

tiktoker-kiem-100-000-usd-sau-nua-nam-nho-photoshop-anh-thu-cung
Video của cô có hơn 2,4 triệu lượt xem, còn trang Instagram See Double Edits thì có gần 50.000 lượt theo dõi.

Đơn đặt hàng cho thời gian còn lại của năm vẫn còn nhiều. Mỗi tháng một lần, Helwege mở thêm 160 đến 185 vị trí mới dành cho khách hàng cho tháng tiếp theo. Cô cho biết, mình luôn bán hết trong 90 giây - và nhu cầu quá lớn đã đẩy khối lượng công việc của cô lên khoảng 80 giờ mỗi tuần. Vào tháng 3, Helwege đã tuyển dụng một nhân viên làm thêm 30 giờ mỗi tuần. Nữ TikToker này cho biết: "Cần rất nhiều thời gian và năng lượng để tạo ra 5 tác phẩm nghệ thuật mới mỗi ngày".

Dưới đây là những gì cô đã làm để công việc kinh doanh liên tục nở rộ:

Tận dụng đam mê để khởi nghiệp

Ban đầu, việc photoshop ảnh chỉ là cách để cô thỏa mãn đam mê cũng như lan tỏa tình yêu thương cho chú cún cưng. Sau khi Helwege đăng bức ảnh đầu tiên, bạn bè của cô đã đổ xô xem và dần dần cô đã có một lượng người follow lớn trên Instagram. Họ bắt đầu đặt hàng cô làm như vậy, rồi người này lại kể cho người kia, và cứ thế dần dần trở thành một nghề tay trái.

tiktoker-kiem-100-000-usd-sau-nua-nam-nho-photoshop-anh-thu-cung
Người quen bắt đầu đặt hàng cô làm như vậy, rồi người này lại kể cho người kia, và cứ thế dần dần trở thành một nghề tay trái

Tuy nhiên, câu chuyện thành công không đơn giản như vậy. Sau khi tài khoản Tiktok của Helwege trở nên nổi tiếng, các đơn đặt hàng tăng mạnh. Lúc này, 8x phải đối mặt với một bài học kinh doanh khó nhằn. Cô nói: "Tôi đã rất choáng ngợp trước tốc độ lan truyền của bức ảnh, bởi vì tôi đã đăng nó với suy nghĩ, ‘Được rồi, nếu tôi có thể nhận được 25 đơn đặt hàng từ bức ảnh này, điều đó thật tuyệt’. Tôi đã nhận được hàng trăm tin nhắn trực tiếp trên Instagram – đây là phương thức tôi sử dụng để nhận đơn đặt hàng".

Để việc kinh doanh thuận tiện hơn, cô chi trả 314 USD để mở một website thương mại, phí trả nên ảng là 2,3% và 30 xu cho mỗi lần bán hàng. Tiếp đó, cô kiểm tra inbox, lên danh sách 350 khách hàng đầu tiên. Tuy nhiên, có không ít người đã "quịt tiền" sau khi nhận được sản phẩm, nên Helwege phải tiếp tục tính toán.

tiktoker-kiem-100-000-usd-sau-nua-nam-nho-photoshop-anh-thu-cung
Và với giá 125 USD cho mỗi bức ảnh, cô thu về nhiều hơn gấp đôi chi phí bỏ ra

Cuối cùng, cô đã đưa ra các tuỳ chọn đặt trước: 10 USD cho đơn đặt hàng của tháng tới, 20 USD cho đơn đặt hàng thực hiện trong tháng và bắt đầu giới hạn đơn đặt hàng. Ban đầu, cô chỉ thực hiện 150 đơn mỗi tháng. giờ đây, nữ TikToke trả khoảng 55 USD/ mỗi tháng để vận hành trang web cá nhân, sử dụng các phần mềm Adobe Photoshop và Lightroom trên máy tính. Và với giá 125 USD cho mỗi bức ảnh, cô thu về nhiều hơn gấp đôi chi phí.

Cung cấp dịch vụ tốt với mức giá phải chăng

Tháng 3/2022, công việc kinh doanh bùng nổ đến mức Mandy bị quá tải, và cô bắt đầu tuyển dụng nhân viên. 1 tháng sau, cô tăng năng suất của See Double Edits lên 230 lượt đặt trước, thu về được 25.000 USD trong quá trình này. Tuy nhiên, cường độ làm việc như vậy là quá căng thẳng. Mỗi ngày, nữ TikToker phải làm việc tới 18 giờ, và cô dần lo lắng mình sẽ quay ra ghét bỏ đam mê của mình. Để tránh tình huống đó xảy ra, cô giảm thời gian làm việc. 

Người thân và bạn bè có gợi ý cô tăng giá sản phẩm, nhưng Mandy từ chối. Cô hi vọng các tác phẩm nghệ thuật của mình có giá cả phải chăng đối với người mua. Theo cô, kiếm từ 45 đến 50 USD/ mỗi giờ cho công việc của bản thân là mức thu hoàn toàn hợp lý.

tiktoker-kiem-100-000-usd-sau-nua-nam-nho-photoshop-anh-thu-cung
Mandy cho biết, cô cảm thấy hài lòng với mức thu nhập hiện tại, và nói rằng mình sẽ không bao giờ trở thành nghệ sĩ muốn thu phí càng nhiều càng tốt

Tất nhiên, mức giá hời này đã khiến doanh nghiệp của cô được nhiều người tìm tới. Theo một báo cáo gần đây từ ngân hàng đầu tư UBS và công ty trình diễn nghệ thuật Art Basel, Double Edits chỉ đại diện cho một phần nhỏ của thị trường nghệ thuật trực tuyến, trị giá 13,3 tỷ USD vào năm 2021.

Mandy cho biết, cô cảm thấy hài lòng với mức thu nhập hiện tại. 8x cho biết: "Tôi sẽ không bao giờ trở thành nghệ sĩ muốn thu phí càng nhiều càng tốt. Tôi có một niềm yêu thích vô cùng lớn đối với những người yêu động vật và thú cưng. Tôi nhận ra rằng chúng ta không cần lúc nào cũng phải giàu có nhất. Tôi thích cảm giác có thể mang đến cho những người Mỹ đang làm việc hàng ngày, những người yêu quý vật nuôi của họ khả năng có một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp trên tường nhà".

Theo CNBC, Ảnh: See Double Edits

Xem thêm: TikToker 9x bật mí bí quyết tiết kiệm 50% thu nhập mỗi tháng: Tôi không muốn mình bị nợ nần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận