Tin được không, tiết kiệm 100.000 đồng mỗi ngày có thể làm bạn trở nên giàu có: Quan trọng là bắt đầu sớm!

Theo các chuyên gia, tiết kiệm một khoản tiền nào đó mỗi ngày theo cách nhất quán và kiên trì có thể giúp bạn trở nên giàu có.

Chi Nguyễn
13:00 03/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mặc dù suy nghĩ tiết kiệm 1 triệu đô la trở lên khi đến tuổi nghỉ hưu có vẻ quá sức, nhưng quá trình này không nhất thiết phải như vậy — đặc biệt là nếu bạn bắt đầu sớm.

Thay vì tập trung vào tổng số tiền, hãy thử chú ý đến tỷ lệ tiết kiệm của bạn, tức là tỷ lệ phần trăm thu nhập trước thuế hàng năm mà bạn đóng góp vào tài khoản đầu tư hưu trí của mình.

Mặc dù có thể hữu ích khi bạn có mục tiêu trong đầu khi bắt đầu tiết kiệm cho việc nghỉ hưu, nhưng điều quan trọng là phải nhớ rằng số dư tài khoản hưu trí của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, chẳng hạn như biến động của thị trường. Nhưng tỷ lệ tiết kiệm của bạn là thứ bạn có thể kiểm soát.

tiet-kiem-100-000-dong-moi-ngay-co-the-lam-ban-tro-nen-giau-co

Fidelity khuyến nghị tỷ lệ tiết kiệm ít nhất là 15%, bao gồm bất kỳ khoản tiền nào do chủ lao động đóng góp. Tuy nhiên, không sao nếu việc phân bổ phần lớn thu nhập của bạn không khả thi ngay từ đầu.

James Royal, cây bút chính về đầu tư và quản lý tài sản của Bankrate, chia sẻ với CNBC Make It rằng: "Bắt đầu với số tiền nhỏ hơn luôn là lựa chọn tốt nhất, vì bạn luôn có thể đầu tư nhiều hơn sau này".

Đến thời điểm đó, bạn có thể bắt đầu hành trình tiết kiệm hưu trí của mình bằng cách chỉ dành ra 10 đô la một ngày hoặc 70 đô la một tuần.

Giả sử bạn bắt đầu ở tuổi 21. Bằng cách phân bổ khoảng 70 đô la một tuần vào một tài khoản đầu tư hưu trí tạo ra tỷ lệ lợi nhuận hàng năm là 7%, bạn sẽ có hơn 1 triệu đô la vào thời điểm bạn 65 tuổi, theo tính toán của CNBC. Nếu ở Việt Nam, bạn có thể thử tiết kiệm 100.000 đồng/ngày hoặc thấp hơn. Giả sử bạn đang 20 tuổi, dự định nghỉ hưu sau 30 năm nữa, khi đó bạn đang 50 tuổi. 30 năm tương đương với 10.950 ngày, và khi bạn tiết kiệm 100.000 đồng/ngày, đến khi nghỉ hưu sớm bạn sẽ có hơn 1 tỷ đồng trong tay.

tiet-kiem-100-000-dong-moi-ngay-co-the-lam-ban-tro-nen-giau-co-1

Ngoài ra, nếu bạn muốn nghỉ hưu an nhàn, bạn không thể chỉ dựa vào tiền lương của một công việc duy nhất. Khi bạn chỉ có một nguồn thu nhập chính, về cơ bản bạn đang đặt tất cả trứng vào một giỏ. Và khi bạn làm như vậy, bạn đang đặt mình vào sự thương xót của quyết định của người khác. Nếu bạn chỉ có một nguồn thu nhập và có chuyện gì đó xảy ra với nó — chẳng hạn như bạn mất nó hoặc nó bị giảm vì lý do nào đó — toàn bộ sinh kế của bạn có thể gặp rủi ro.

“Warren Buffett đã nói, ‘Đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất; hãy luôn đầu tư để tạo ra nguồn thu nhập thứ hai'”, Davis nói. “Khi tôi 27 tuổi, tôi đã giành chiến thắng trong một cuộc thi bán hàng toàn quốc và một chuyến đi đến Hawaii. Tôi đã làm việc cho cùng một công ty trong năm năm, 60 đến 70 giờ một tuần. Khi tôi trở về từ Hawaii, họ đã cắt giảm lương của tôi 20.000 đô la một năm. Điều này đã đánh thức tôi về sự ngu ngốc khi dựa vào một công việc làm nguồn thu nhập duy nhất của bạn”.

Xem thêm: Giới thượng lưu làm thế nào để duy trì và phát triển sự giàu có của họ: Và đây là 3 quy tắc "bất di bất dịch" giúp người giàu càng giàu hơn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận