Thực hư tiến sĩ Hồ Nhân không còn là Tổng Giám đốc của Nanogen, phu nhân mới là người đứng đầu?

Trước đó, ông Hồ Nhân là Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT và người đại diện pháp luật của Nanogen, nhưng nay đã có sự thay đổi.

Chi Nguyễn
17:42 22/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên website giới thiệu, Công ty CP công nghệ sinh học dược Nanogen (viết tắt Nanogen JSC) hoạt động trong lĩnh vực sinh học Dược, thành lập từ năm 1977. Công y này chuyên sản xuất nguyên liệu sinh học dược và thành phẩm thuốc tiêm đặc trị từ công nghệ DNA, protein tái tổ hợp. Nanogen có trụ sở chính tại lô 1 - 5C khu công nghệ cao, phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP.HCM, với 4 nhà máy và 1 trung tâm nghiên cứu, tổng diện tích 73.000 m2.

thuc-hu-tien-si-ho-nhan-khong-con-la-tong-giam-doc-cua-nanogen
Công ty CP công nghệ sinh học dược Nanogen (viết tắt Nanogen JSC) hoạt động trong lĩnh vực sinh học Dược, thành lập từ năm 1977

Hiện tại, công ty này chuyên tập trung vào các dòng sản phẩm đặc trị cho viêm gan B, viêm gan C, thiếu máu, ung thư,... Nanogen cũng tập trung nghiên cứu, phát minh và thử nghiệm lâm sàng những sản phẩm kháng thể dùng trong liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư. Gần đây nhất là nghiên cứu và chế tạo vaccine Nanocovax cũng như liệu pháp điều trị COVID-19.

Theo thông tin trên website, tiến sĩ Hồ Nhân (NS 1966) là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen. Ông Hồ Nhân được nhiều người biết đến vì là "cha đẻ" của vaccine Nanocovax, con rể của "nữ cường nhân" Nguyễn Thị Sơn.

thuc-hu-tien-si-ho-nhan-khong-con-la-tong-giam-doc-cua-nanogen
Tến sĩ Hồ Nhân từng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của PV, ông Hồ Nhân không còn nắm giữ vai trò như trên. Theo thông tin công ty cập nhật trên đăng ký kinh doanh, kể từ 29/12/2021, bà Nguyễn Thị Hồng Vân đã thay ông Nhân đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, đồng thời trở thành người đại diện theo pháp luật của Công ty này. Như vậy, ông Hồ Nhân không còn là Tổng Giám Đốc hay người đại diện pháp luật của công ty kể từ ngày 29/12/2021.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân là vợ ông Hồ Nhân, ái nữ gia tộc Sơn Kim, con gái bà Nguyễn Thị Sơn. Sơn Kim Group là tập đoàn kinh doanh đa ngành từ bất động sản, bán lẻ đến thời trang. Mẹ bà từng nhận xét về con gái cả như sau: "Hồng Vân thông minh và nhạy bén trong công việc quản lý... Tôi đào tạo Hồng Vân có hơi nghiêm khắc hơn với phong cách công nghiệp hiện đại. Do được đào tạo toàn diện nên Hồng Vân trở thành nhà quản lý giỏi được khách hàng tín nhiệm".

thuc-hu-tien-si-ho-nhan-khong-con-la-tong-giam-doc-cua-nanogen
Bà Nguyễn Thị Hồng Vân là vợ ông Hồ Nhân, ái nữ gia tộc Sơn Kim, con gái bà Nguyễn Thị Sơn

Được biết, bà Nguyễn Thị Hồng Vân nối nghiệp mẹ từ những ngày đầu khởi nghiệp, thừa hưởng tính kinh doanh của mẹ. Bà từng đứng ra thành lập Công ty TNHH Hồng Vân, sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Bà cùng mẹ và các anh em trong gia đình góp vốn, cùng quản lý Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEADI). Khi đã tích cóp nhiều kinh nghiệm quản lý, bà giao lại SEADI cho người thân và cùng chồng phát triển Nanogen. 

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Nguyễn Thị Hồng Vân: Ái nữ gia tộc Sơn Kim nổi tiếng, bà xã của tiến sĩ Hồ Nhân Nanogen

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận