Dương Quỳnh Phương: Thí sinh Olympia từng vinh dự vào Forbes Under 30, là CEO hàng loạt công ty

Dù từng khiến khán giả tiếc nuối khi không góp mặt trong chung kết, thí sinh Olympia Dương Quỳnh Phương lại đang có cuộc sống khá viên mãn.

Chi Nguyễn
21:04 27/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi tri thức tập hợp toàn những nhân tài ưu tú từ các trường phổ thông trên toàn quốc. Cũng chính vì thế, dù các thí sinh đó có đoạt giải hay không, thì họ đều là những học trò xuất sắc và tài năng. Không ít thí sinh Olympia năm nào đã trưởng thành, có cuộc sống ổn định và sự nghiệp thăng hoa.

Olympia năm thứ 6 (2005) chứng kiến sự lên ngôi của Nhà vô địch Lê Vũ Hoàng (THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình). Năm thi này còn có nhiều thí sinh ghi nhiều dấu ấn, trong đó có Dương Quỳnh Phương, đại diện của trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM. Chị Phương đã xuất sắc góp mặt vào trận thi Quý 3 sau khi chiến thắng ở các vòng thi tuần và tháng. Dù vậy, cuối cùng chị chỉ về nhì trong cuộc thi, song việc chỉ kém người về nhất đúng 20 điểm khiến không ít khán giả tiếc nuối.

thi-sinh-olympia-nam-2005-duong-quynh-phuong-gio-ra-sao
"Bại tướng Olympia" năm nào đã trở thành nữ doanh nhân thành đạt, là CEO hàng loạt công ty

Được biết, sau khi rời khỏi chương trình, nữ sinh TP.HCM năm nào đã có cuộc sống vô cùng viên mãn. Chị đi học và tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh ở ĐH Quốc gia Singapore. Sau đó, chị học lên bằng Thạc sĩ Quản trị quốc tế tại London School of Economics & ĐH Erasmus (Hà Lan).

Về sự nghiệp, năm 2016, Dương Quỳnh Phương trở thành Phó chủ tịch NSI Ventures - quỹ chuyên đầu tư vòng A/B vào các công ty khởi nghiệp. Chưa kể, chị còn là người đầu tư vào Topica và công ty công nghệ trong ngành du lịch & giao thông vận tải Oway ở Myanmar. Ngoài ra, chị còn là cố vấn cho các dự án khởi nghiệp, định hướng chiến lược cho họ phát triển.

Không dừng lại ở đó, chị còn liên tục trở thành CEO của hàng loạt dự án khởi nghiệp. Chị là 1 trong 3 nhà sáng lập SheVC - Cộng đồng các nhà đầu tư mạo hiểm nữ khu vực châu Á thành lập hồi tháng 4/2017. Hiện tại, SheVC đang phát triển mạnh mẽ ở 9 thành phố châu Á, thu hút hơn 100 nhà đầu tư mạo hiểm là nữ giới tham gia mạng lưới. Mục tiêu hoạt động của cộng đồng này là tạo nên tiếng nói có ảnh hưởng cho phụ nữ trong giới đầu tư mạo hiểm.

thi-sinh-olympia-nam-2005-duong-quynh-phuong-gio-ra-sao
ăm 2018, Dương Quỳnh Phương xuất sắc ghi tên mình vào danh sách 30 Under 30 của Forbes Việt Nam

8x còn khiến nhiều người ngỡ ngàng khi là nhà đồng sáng lập của VietCham, tổ chức tư vấn, kết nối doanh nghiệp, quản lý dự án có liên quan đến Việt Nam tại Singapore. VietCham là tổ chức có hơn 100 công ty, với hơn 100 cá nhân xuất sắc hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau ở Việt Nam và Singapore. Trước đó, chị Phương còn có kinh nghiệm làm việc ở các ngân hàng hay quỹ đầu tư như CitiGroup, Bank of American Merrill Lynch ở London và Temasek Holdings tại Singapore. Năm 2018, Dương Quỳnh Phương xuất sắc ghi tên mình vào danh sách 30 Under 30 của Forbes Việt Nam.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Bất ngờ với quyết định của quán quân Olympia 2021 Nguyễn Hoàng Khánh: Có thể sẽ từ chối du học?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận