Bất ngờ với quyết định của quán quân Olympia 2021 Nguyễn Hoàng Khánh: Có thể sẽ từ chối du học?

Sau khi giành ngôi quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, Nguyễn Hoàng Khánh đã tiết lộ về dự định sắp tới của mình.

Chi Nguyễn
15:13 14/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng ngày 14/11, Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 21 đã chính thức diễn ra, với nhà Tân vô địch là Nguyễn Hoàng Khánh. Theo đó, 10x Quảng Ninh đã liên tục thể hiện xuất sắc suốt 4 vòng thi, giải đáp được câu hỏi Vượt chướng ngại vật khó nhắn và chớp thời cơ từ các câu hỏi của thí sinh khác. Chung cuộc, cậu giành được 315 điểm, trở thành Quán quân và nhận phần thưởng gồm vòng nguyệt quế mạ vàng và số tiền 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng).

Sau khi hoàn thành xuất sắc trận chung kết, Hoàng Khánh chia sẻ: "Mình cảm thấy rất vui và tự hào khi giành được vòng nguyệt quế, cũng như giúp cho tỉnh Quảng Ninh có được 3 thí sinh giành ngôi vô địch Olympia... Mình không có điều gì luyến tiếc, vì luôn coi thi xong là xong rồi. Bình thường mình còn bấm chuông nhanh hơn, nhưng do tay run với cả dính mồ hôi nên bị lỡ mất mấy câu về phía Việt Thái. Nhưng dù sao mình cũng giành được ngôi vô địch rồi". 

quan-quan-olympa-21-nguyen-hoang-khanh-chia-se-du-dinh-tuong-lai
Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 21 đã chính thức diễn ra, với nhà Tân vô địch là Nguyễn Hoàng Khánh

Phần thưởng của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia bên cạnh vòng nguyệt quế và tiền thưởng, còn có cơ hội đi du học Úc với học bổng hấp dẫn. Theo đó, trường Đại học Kỹ thuật Swinburne (Australia) sẽ  trao tặng cho các thí sinh nhất, nhì, ba các suất học bổng lần lượt là 100%, 50% và 25% khóa học khi quyết định theo học tại trường. Tuy nhiên, chia sẻ về dự định tương lai, Tân vô địch khiến nhiều người bất ngờ khi dự định từ chối du học.

Hoàng Khánh cho biết, tuy dành được ngôi vô địch, với cậu đây chỉ là một thành tựu bên lề của mình đã đạt được. Mục tiêu chính của 10x Quảng Ninh lúc này vẫn là nỗ lực hết mình, cố gắng học hành để trở thành doanh nhân. Nam sinh cho biết: "Mình định học thêm lập trình cho cuộc sống sau này. Mình muốn trở thành doanh nhân thành đạt. Nhưng mình cũng không có dự định đi du học Úc. Bởi tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, môi trường học tập trong nước cũng là khá lý tưởng với mình. Còn học trường nào ở Việt Nam thì mình xin phép không bật mí".

quan-quan-olympa-21-nguyen-hoang-khanh-chia-se-du-dinh-tuong-lai
Nam sinh Quảng Ninh cho biết cậu có thể sẽ từ chối học bổng du học Úc

Trước đó, Nguyễn Hoàng Khánh là thí sinh đầu tiên giành được suất tham dự chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 21. Ngay từ những buổi đầu tham dự chương tình, cậu đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi lập kỷ lục trả lời 17 câu hỏi trong vòng 60 giây ở phần thi Khởi động. Nhờ đó, nam sinh được mệnh danh là Vua tốc độ, và liên tiếp giành chiến thắng để đưa cầu truyền hình về tới Quảng Ninh.

Được biết, trước khi vô địch Olympia 2021, Hoàng Khánh còn gặt hái vô số thành tích đáng nể như: Giải nhì cấp tỉnh cuộc thi Tự hào Việt Nam do T.Ư Đoàn tổ chức vào năm 2020, Giải nhất học sinh giỏi tiếng Anh cấp thị xã năm 2019, Giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố (lúc đó Khánh học ở TP Uông Bí), Giải nhất Hóa học cấp trường, năm 2018.

Xem thêm: Phần thưởng cho quán quân Olympia năm thứ 21: Mãn nhãn với chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận