"Thầy giáo" sinh viên mở lớp tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho học sinh nghèo

Thấy nhiều em có nhu cầu học tiếng Anh nhưng không có điều kiện, nam sinh Nguyễn Phan Thiên Lãm đã quyết định mở lớp dạy miễn phí.

Chi Nguyễn
10:00 09/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Phan Thiên Lãm (sinh viên năm 4, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM) tâm sự, em sinh ra trong một vùng quê nghèo ở tỉnh Ninh Thuận. Vì thế, ngay từ khi còn nhỏ, cậu không có nhiều cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh một cách bài bản. Chỉ đến khi bước vào giảng đường đại học, nam sinh này mới nhận thức rõ tầm quan trọng của tiếng Anh.

Thế nhưng, vì không có điều kiện để đi học, Lãm đành phải tự mình tìm tòi, học hỏi. Một lần nọ, cậu tình cờ quen một người bạn đến từ nước Anh và thường xuyên trò chuyện cùng nhau. Có cơ hội tiếp xúc với người bản địa, lại cố gắng học tập, tiếng Anh của cậu ngày càng tiến bộ. Bước vào năm thứ 3 đại học Lãm đã giao tiếp tốt và làm gia sư tiếng Anh cho học sinh cấp 1, 2, 3.

Nam sinh nhớ lại: "Vì gia đình không có điều kiện nên khi vào đại học em đã không xin trợ cấp từ gia đình mà tự tìm kiếm việc làm để trang trải cuộc sống và đóng học phí. Thực sự với những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em, việc lo tiền ăn, học đã rất khó khăn rồi chứ nói gì đến bỏ một khoản tiền để học một khoá tiếng Anh. Từ thực tế đó em đã phối hợp với các anh chị trong Hội quán sinh viên thành lập lớp tiếng Anh miễn phí dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn".

thay-giao-sinh-vien-mo-lop-tieng-anh-mien-phi-cho-hoc-sinh-ngheo
Thiên Lãm đã đã phối hợp với các anh chị trong Hội quán sinh viên thành lập lớp tiếng Anh miễn phí

Chàng trai Ninh Thuận cho biết, lớp học được thành lập từ tháng 3/2021, chủ yếu dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ban đầu, lớp được mở trực tiếp tại Làng đại học thủ Đức (TP.HCM), nhưng sau đó phải tạm dừng vì dịch COVID-19. Lớp học chuyển sang học online, và tiếp tục được duy trì vì Lãm thấy tiện lợi cho học sinh, sinh viên trên cả nước tham gia.

Đến nay, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, lớp học này đã thu hút hơn 600 lượt học viên đăng ký học. Lớp được chia làm 2 mức độ, gồm lớp Tiếng Anh cơ bản học vào các ngày chẵn và còn lại là lớp nâng cao. 

Ở lớp cơ bản, học viên sẽ được học từ những cái cơ bản nhất như phát âm, từ vựng, ngữ pháp và luyện tập giao tiếp qua các chủ đề cơ bản về gia đình, giới thiệu bản thân, mua sắm, hỏi đường...  Còn với lớp nâng cao, họ sẽ học chuyên về giao tiếp với các chủ đề như: Công nghệ, sức khỏe, môi trường, năng lượng. Cuối khoá, học viên sẽ tự chọn một chủ đề để nghiên cứu và sau đó thuyết trình để giáo viên đánh giá trình độ sau khóa học.

Tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều người biết đến lớp học miễn phí của nam sinh. Nhiều bạn sinh viên biết tin, liền đăng ký tham gia tình nguyện và hỗ trợ Lãm giảng dạy. Đến nay, ngoài nam sinh này, lớp học còn có 15 tình nguyện viên đứng lớp.

thay-giao-sinh-vien-mo-lop-tieng-anh-mien-phi-cho-hoc-sinh-ngheo-1
Mong muốn lớn nhất của em là tạo ra môi trường học tiếng Anh tốt nhất dành cho học sinh, sinh viên mà không phải đắn đo suy nghĩ về vấn đề chi phí

Nguyễn Phan Thiên Lãm bày tỏ: "Điều đáng mừng qua mỗi khóa, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của người học đều tiến bộ rõ rệt. Đặc biệt, thấy được ý nghĩa của lớp học, nhiều học viên sau khi hoàn thành khóa học còn tình nguyện giảng dạy, hỗ trợ lớp học và giới thiệu thêm nhiều bạn khác biết đến và đăng ký học.

Mong muốn lớn nhất của em là tạo ra được một môi trường học tiếng Anh tốt nhất dành cho học sinh, sinh viên, để giúp các bạn không phải đắn đo suy nghĩ về vấn đề chi phí. Bản thân cũng mong muốn lớp tiếng Anh này sẽ tiếp cận tới 1 triệu học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó trên khắp cả nước, giúp các bạn có cơ hội học tập ngoại ngữ tốt hơn".

Theo Giáo dục Thời đại

Xem thêm: Hơn 10 năm hết lòng vì thiện nguyện của thầy giáo Cần Thơ: Sẵn sàng đi bán thêm vé số kiếm tiền làm điều tử tế

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận