Hơn 10 năm hết lòng vì thiện nguyện của thầy giáo Cần Thơ: Sẵn sàng đi bán thêm vé số kiếm tiền làm điều tử tế

Ngoài giờ dạy, thầy giáo Cần Thơ Nguyễn Nhật Tân lại đi vận động các mạnh thường quân, bán vé số kiếm tiền làm từ thiện.

Chi Nguyễn
15:27 27/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà con thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ không ai là không biết đến thầy giáo Nguyễn Nhật Tân. Hơn 10 năm qua, giáo viên dạy môn mỹ thuật ở Trường Tiểu học thị trấn Phong Điền 1 này miệt mài gắn bó vói việc từ thiện.

Thầy tâm sự, bản thân gia đình ngày xưa rất khó khăn. Hồi trước, anh Tân học cũng không phải là xuất sắc, nhưng lại được một người giáo viên có tâm luôn khuyến khích, động viên tinh thần. Anh nhớ lại: "Nếu học sinh nào có thành tích học tập khá hơn, có thứ hạng trong lớp sẽ nhận được phần thưởng, đó là một cây viết và một quyển tập". Chính lời động viên và món quà nhỏ của thầy giáo năm xưa đã thắp lên ngọn lửa đam mê nghề giáo.

hon-10-nam-het-long-vi-thien-nguyen-cua-thay-giao-can-tho
Thầy Nguyễn Nhật Tân là giáo viên dạy môn mỹ thuật ở Trường Tiểu học thị trấn Phong Điền 1 (Cần Thơ)

Sau vài năm đi dậy, thấy nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn giống mình năm xưa, thầy giáo Cần Thơ không khỏi chạnh lòng. Để động viên học trò, anh lại áp dụng cách của người thầy năm xưa. Dần dà, thấy cac phần thưởng nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn giúp các em chăm chỉ học hành, thầy nhân rộng mô hình ấy sang các trường khác ở xã Nhơn Nghĩa (huyện Phong Điền).

Giáo viên dạy Mỹ thuật tâm sự: "Tôi thường quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tôi đặc biệt chú tâm đến các em sống thiếu thốn tình thương của cha mẹ. Hỗ trợ các em tập vở, quần áo và cả tinh thần, sau đó tôi nhận thấy các em có tiến bộ trong cả học tập lẫn đạo đức, tôi rất mừng".

Để có kinh phí duy trì hoạt động này, thầy lên mạng xã hội kêu gọi, vận động mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ. Toàn bộ số tiền nhận được đều dùng để giúp đỡ hoàn cảnh nghèo khó, ốm đau bệnh tật ở địa phương.

Không chỉ vậy, thầy Tân còn khiến nhiều bà con cảm động khi quyết định đi bán thêm vé số kiếm tiền. Thầy kể, đôi khi có hoàn cảnh dù đã kêu gọi nhà hảo tâm nhưng số tiền đóng góp không đủ để hỗ trợ. Những lúc đó, thầy lại đi bán thêm vé số để lấy tiền lời bù vào cho đủ. Lâu dần, nhận ra đây là cách hay để có thêm kinh phí làm thiện nguyện, thầy quyết định duy trì.

hon-10-nam-het-long-vi-thien-nguyen-cua-thay-giao-can-tho
Lâu dần, nhận ra đây là cách hay để có thêm kinh phí làm thiện nguyện, thầy quyết định duy trì bán vé số

Là một trong những hoàn cảnh được thầy Tân hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Thiện (50 tuổi, làm nghề bán vé số) không khỏi cảm động. Năm 2021, không may bà mắc bệnh nặng, phải nhập viện. Gia đình bà vốn nghèo khó, sống dựa vào công việc bán vé số của bà và tiền chồng đi làm thuê.

Trước kia, tiền kiếm được chỉ vừa đủ ăn, nay phải nhập viện không biết làm sao. May thay, hoàn cảnh của bà được thầy Tân biết đến, kêu gọi giúp đỡ trên MXH, thu về hơn 20 triệu đồng.

Bà Thiện nhớ lại: "Thời điểm đó trong nhà tôi đâu có tiền, không có chỗ vay mượn, thấy vậy thầy Tân giúp đỡ để tôi có tiền đi trị bệnh. Số tiền đó sau khi trả viện phí còn dư chút ít nên vợ chồng tôi quyết định mua một chiếc ghe và lưới. Giờ chồng tôi ngoài làm thuê còn đi giăng lưới, bắt cá kiếm thêm cái ăn, kiếm thu nhập. Bình thường, có ai cho gạo thầy Tân cũng đem về cho gia đình tôi. Tôi biết ơn thầy Tân nhiều lắm".

Được biết, dù đã ngoài 40 tuổi nhưng thầy Tân không muốn lập gia đình. Thay vào đó, thầy lại giành hết sự quan tâm cho cha mẹ già, học trò và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Châu Anh/PLO

Xem thêm: Nguyện ước hiến tạng của thầy giáo viết "cuộc đời" bằng miệng, dạy học "free" cho trẻ em nghèo: Cho đi là còn mãi mãi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận