Chuyên gia giải đáp: Thất nghiệp mãi không có việc mới, có nên quay lại công ty cũ đã đuổi mình?

Có không ít người sau khi bị đuổi việc, rơi vào cảnh thất nghiệp lâu dài, đã băn khoăn rằng liệu mình có thể trở lại công ty cũ?

Chi Nguyễn
4 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hóa ra, những sai lầm khi sa thải xảy ra nhiều hơn những gì nhân viên nhận ra. Trong khi hầu hết các công ty làm việc chăm chỉ để đảm bảo việc sa thải được thực hiện một cách chuyên nghiệp, đôi khi các tổ chức lại yêu cầu nhân viên cũ quay trở lại vai trò của họ.

Một số tình huống có thể có lợi hơn cho nhân viên khi quay trở lại với người chủ cũ nếu họ bị sa thải nhầm. Nếu bạn bị sa thải, bạn có nên quay lại công ty đã cho phép bạn ra đi không?

Cơ hội cho nhân viên và doanh nghiệp

Trở lại công ty đã sa thải bạn có phải là một ý tưởng tồi? Kimberley Tyler-Smith, Phó chủ tịch tại Resume Worded, khẳng định là KHÔNG. Đây có thể là một chiến thắng cho bạn, nhất là khi bạn đang thất nghiệp lâu dài. Thậm chí, với công ty mà bạn đã bị sa thải, đó cũng là cơ hội cho họ.

Tyler-Smith cho biết, nếu công ty tiếp tục tuyển dụng bạn thì đó có thể là do doanh nghiệp nhận ra rằng họ đã phạm sai lầm khi để bạn ra đi.

that-nghiep-mai-khong-co-viec-moi-co-nen-quay-lai-cong-ty-cu

Vị chuyên gia này nói: "Đây có thể là một cơ hội tuyệt vời cho bạn vì nó cho thấy kỹ năng của bạn có giá trị và họ biết rằng họ cần chúng. Nó cũng cho thấy bạn có những tố chất cần thiết để vượt qua những thời điểm khó khăn trong tổ chức, điều này sẽ giúp xây dựng sự tự tin và kỹ năng của bạn với tư cách là một nhân viên"

Chú ý đến các điều kiện sa thải

Khi đưa ra quyết định quay lại (hoặc không) quay lại công ty đã sa thải bạn, điều quan trọng là phải xem xét các điều kiện sa thải.

Ben Michael, Phó Giám đốc Điều hành tại Michael & Associates, cho biết kịch bản tốt nhất dành cho những nhân viên đang cân nhắc quay trở lại là nếu họ nằm trong đợt sa thải hàng loạt do hoạt động kinh doanh đi xuống.

Michael nói: Nếu bạn bị sa thải do hiệu suất kém hoặc công ty không giải quyết tốt việc sa thải bạn, bạn có thể thấy tốt nhất là nên tìm kiếm những cơ hội khác.

Tyler-Smith cũng cho biết hãy xem xét các hoàn cảnh xung quanh việc bạn bị sa thải và chúng có thể đóng vai trò như thế nào trong khoảng thời gian đã trôi qua kể từ khi bạn bị sa thải.

Vị chuyên gia này nói: "Nếu nó không được xử lý tốt, việc quay trở lại có lẽ không mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên, nếu nó được xử lý tốt và công ty vẫn muốn bạn thì đây có thể là một lựa chọn đáng để khám phá thêm".

Thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi chấp nhận một lời đề nghị

that-nghiep-mai-khong-co-viec-moi-co-nen-quay-lai-cong-ty-cu

Doanh nghiệp có thể trải qua một đợt sa thải hoặc tái cơ cấu khác và đưa bạn trở lại vị trí cũ một lần nữa không? Đừng cho rằng điều này không thể xảy ra. Điều cuối cùng bạn muốn là công việc của bạn trở thành một mối quan hệ có lúc có lúc không.

Michael nói: "Hãy tìm hiểu sai lầm của bạn để thay đổi bản thân trước khi bị sa thải lần nữa. Điều này đòi hỏi phải hiểu rõ các điều kiện thị trường cũng như triết lý và mục tiêu quản lý".

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Chuyên gia nhân sự 20 năm kinh nghiệm chia sẻ 4 điều nên làm khi đứng trước nguy cơ thất nghiệp

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận