Thất nghiệp khó xin việc, 9x về nhà nuôi cá lóc cảnh, bỏ túi hàng chục triệu/tháng

Thất nghiệp, mãi không xin được việc, 9x Trần Lâm Khánh quyết định nuôi cá lóc cảnh, giờ đây thu hàng chục triệu/tháng.

Chi Nguyễn
13:45 07/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Lâm Khánh (27 tuổi) tốt nghiệp ngành công nghệ ô tô tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Thế nhưng, sau hơn 2 tháng vất vả xin việc, anh vẫn chật vật thất nghiệp. Trong lúc chán nản, anh quyết định mua cá lóc cảnh về nuôi tại gia.

9x cho hay: "Khoảng thời gian đó mình cảm thấy rất áp lực với chuyện xin việc. Đôi lần mình có nhận làm ở một số công ty nhưng thấy mức lương, môi trường, con người không phù hợp nên đã nghỉ việc. Trong thời gian thất nghiệp, mình biết được thú chơi cá cảnh từ một vài người bạn và bắt đầu tìm hiểu".

that-nghiep-kho-xin-viec-9x-ve-nha-nuoi-ca-loc-canh-kiem-bon

Môi trường sống của cá lóc chủ yếu là nước ngọt, môi trường nước có nhiệt độ từ 20-30 độ C. Cá lóc cảnh dễ nuôi, nhưng chúng cần yên tĩnh để phát triển. Khánh nói thêm: "Đó cũng là lý do khiến mình yêu thích cá lóc cảnh. Mỗi ngày mình chăm sóc cá, cảm thấy rất thoải mái tinh thần".

Sau vài tháng nuôi, cá lóc cảnh của 9x bắt đầu sinh nở, từ đó số lượng con giống tăng dần. Anh bắt đầu chia sẻ hình ảnh cá lóc cảnh lên mạng xã hội, nhờ thế mọi người biết đến, hỏi mua nên có thêm thu nhập.

Càng kinh doanh lâu, anh càng thích thú nghiên cứu loài cá. Anh chia sẻ, nhờ tìm hiểu mà anh mới biết cá lóc cảnh có sự đa dạng về tập tính, màu sắc. Anh gom tiền dành dụm, mượn thêm của gia đình để mua bể kính, nhập đa dòng cá lóc cảnh về nuôi, kinh doanh.

that-nghiep-kho-xin-viec-9x-ve-nha-nuoi-ca-loc-canh-kiem-bon

Ngoài việc bán trên mạng, Khánh còn chủ động giao lưu với những người đam mê cá cảnh khác, từ đó học hỏi thêm kinh nghiệm nuôi cũng như bán được hàng. "Trên Facebook, có rất nhiều hội, nhóm về cá lóc cảnh, thậm chí có nơi lên đến hàng trăm ngàn người tham gia. Đây là một môi trường giúp mình kinh doanh cá lóc cảnh, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm", 9x Sài Gòn cho biết.

Ban đầu, anh cũng gặp không ít khó khăn khi nuôi loại cá này. Chẳng hạn, nếu thay nước quá thường xuyên thì cá dễ chết. Cần bỏ thêm các loại cây thủy sinh, rong rêu để cá lóc cảnh có môi trường tự nhiên. Thức ăn của cá lóc cảnh có thể là sâu, dế, cá nhỏ, trùn chỉ, tép, tôm hoặc cám viên dạng hạt nổi. Người nuôi nên cho cá ăn ngày 2 – 3 lần, chia nhỏ lượng thức ăn. Đối với cá trưởng thành, thì cho ăn mỗi ngày 1 – 2 lần. Trong quá trình sinh sản, hãy cho cá ăn thật nhiều dinh dưỡng từ mồi tươi sốn

Đến thời điểm hiện tại, Khánh nuôi và kinh doanh hơn 50 dòng cá lóc cảnh như: Andrao (cầu vồng vây xanh), Bleheri (cầu vồng ngũ sắc), Gachua (vây xanh), Pulchra (pháo hoa)… "Mỗi dòng cá lóc cảnh đều có nét đẹp và màu sắc riêng, đa dạng kích thước. Đáp ứng đủ nhu cầu trải nghiệm cho người khó tính nhất", anh nói.

that-nghiep-kho-xin-viec-9x-ve-nha-nuoi-ca-loc-canh-kiem-bon
that-nghiep-kho-xin-viec-9x-ve-nha-nuoi-ca-loc-canh-kiem-bon
that-nghiep-kho-xin-viec-9x-ve-nha-nuoi-ca-loc-canh-kiem-bon

Được biết, giá mỗi con cá lóc cảnh do ông chủ 9x bán dao động từ 200.000 đồng đến hàng chục triệu đồng, có những dòng quý hiếm thì hơn 100 triệu đồng/con. Nhờ đó, trung bình mỗi tháng Khánh kiếm được từ 50 - 70 triệu đồng nhờ việc kinh doanh cá lóc cảnh.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Kết hợp nuôi sò huyết trong vuông tôm, lão nông Cà Mau phấn khởi thu tiền tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận