Người phụ nữ tiết kiệm nhất Nhật Bản: Chỉ tiêu hơn 40.000 đồng/ngày, về hưu sớm ở tuổi 33 với 3 căn nhà tiền tỷ

Mỗi ngày, người phụ nữ tiết kiệm nhất Nhật Bản chỉ chi tiêu khoảng 42.000 đồng, nhằm theo đuổi mục tiêu về hưu sớm ở tuổi 34.

Chi Nguyễn
14:00 05/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Saki (35 tuổi, sống ở TP Tokorozawa, tỉnh Saitama) được mệnh danh là "cô giá tiết kiệm nhất Nhật Bản". Được biết, ngay từ năm 18 tuổi, khi bạn bè vẫn đang xin tiền bố mẹ để mua sắm, Saki đã lên mục tiêu đầy tham vọng là: Sở hữu 3 căn nhà, nghỉ hưu sớm ở tuổi 34.

Mỗi ngày chỉ tiêu không đến 50.000 đồng

Saki tâm sự, để có thể thực hiện ước mơ này, cô đã sống một cuộc sống vô cùng tằn tiện. Mỗi ngày, cô chi không quá 200 yên (khoảng 42.000 đồng) để mua thực phẩm. Để sống sót qua điều kiện kinh phí eo hẹp, cô thường mua mì udon giá rẻ cùng rau củ, tổng cộng tốn khoảng 50 yên (hơn 10.000 đồng) để mua nguyên liệu. 

thanh-tiet-kiem-nhat-ban-ve-huu-som-o-tuoi-33-co-3-can-nha-tien-ty
Mỗi ngày, cô chi không quá 200 yên (khoảng 42.000 đồng) để mua thực phẩm

Chẳng hạn, mỗi ngày Saki sẽ ăn 3 bữa một túi mì udon giá 97 yên (20.000 đồng), ăn kèm là cà rốt giảm giá chỉ khoảng 39 yên (8.000 đồng). Cô tâm sự: "Không quan trọng tôi ăn thứ gì, miễn là tôi được no bụng". Vì thế, cô chỉ mua các món đồ được giảm giá, đôi khi là giảm hơn một nửa, và khẳng định sẽ không mua hàng nếu chúng không được giảm.

thanh-tiet-kiem-nhat-ban-ve-huu-som-o-tuoi-33-co-3-can-nha-tien-ty
Saki ăn 3 bữa một túi mì udon giá 97 yên (20.000 đồng), dùng bữa trong nồi để tiết kiệm nước

Ngay cả về chuyện ăn mặc Saki cũng vô cùng tằn tiện, cô đi giày do mẹ để lại, quần áo thì xin đồ cũ của bạn bè và người quen. Hầu hết đồ đạc trong nhà của cô cũng là được cho hoặc đi xin của người khác. Thậm chí, năm 29 tuổi, Saki đã cắt và bán tóc của mình với giá 3.100 yên (khoảng 650.000 đồng).

thanh-tiet-kiem-nhat-ban-ve-huu-som-o-tuoi-33-co-3-can-nha-tien-ty
Tủ lạnh toàn đồ giảm giá, giày dép, quần áo cũng là đồ cũ

Cứ thế, trong suốt 20 năm trời, Saki gần như không mua quần áo, giày dép,... gì mới. Cô cũng không mua bát đũa ăn để tiết kiệm nước cũng như chi phí mua sắm, thay vào đó là ăn trực tiếp trong nồi. Ngoài ra, cô cũng không bao giờ đi ra ngoài giải trí, thay vào đó là xem quảng cáo bất động sản và so sánh ưu nhược điểm của từng căn nhà.

Quả ngọt sau hơn 15 năm

Nhờ nghiêm túc tiết kiệm và kiên trì với mục tiêu, sau 15 năm Saki đã đạt được ước mơ của mình. Không cần nhờ bố mẹ, không phải do trúng số hay gặp may, từ một nhân viên bất động sản bình thường, Saki đã trở thành bà chủ của 3 căn hộ sang trọng. 

thanh-tiet-kiem-nhat-ban-ve-huu-som-o-tuoi-33-co-3-can-nha-tien-ty
Saki đã trở thành bà chủ của 3 căn hộ sang trọng, về hưu sớm ở tuổi 33

Năm 27 tuổi, cô mua căn nhà đầu tiên ở tỉnh Saitama với giá 10 triệu yên (tương đương 2,1 tỷ đồng). Hai năm sau đó, cô tiếp tục mua thêm căn nhà thứ hai với giá 18 triệu yên (khoảng 3,7 tỷ đồng). Tháng 5/2019, Saki khi đó khoảng 33 tuổi đã mua được căn nhà thứ 3 với giá 27 triệu yên (tương đương 5,6 tỷ đồng).

Được biết, với hai căn nhà đầu tiên, Saki quyết định cho thuê để kiếm tiền. Mỗi tháng, cô thu về 226.000 yên (tương đương 47,5 triệu đồng). Trong khi đó, căn nhà thứ ba của Saki là kiểu nhà sang trọng được giới nhà giàu Nhật Bản ưa thích, với sân rộng và 3 tầng lầu. 

Đáng chú ý, Saki cũng chỉ ở một phòng, còn lại cho thuê 2 phòng khác với giá 40.000 yên/phòng/tháng. Cộng thêm với tiền lương từ công việc môi giới bất động sản, thu nhập của cô rơi vào khoảng 400.000 yên tương đường 84 triệu đồng. Ngay cả khi đã trở nên giàu có, Saki vẫn duy trì lối sống tiết kiệm và chỉ tiêu 20.000 yên/tháng.

thanh-tiet-kiem-nhat-ban-ve-huu-som-o-tuoi-33-co-3-can-nha-tien-ty
Tôi sử dụng đồng tiền bản thân làm ra để chi tiêu cho những thứ có ích với cuộc sống, với tôi đó là hạnh phúc

Saki tâm sự, bí quyết mua nhà của cô là làm việc chăm chỉ, tiết kiệm hết mức có thể và dùng tiền thuê nhà của người khác để mua nhà. Sau này, cô quyết định nghỉ làm ở công ty bất động sản và mở một quán cà phê mèo ở căn nhà thứ 3. Được biết, tất cả những con mèo ở đây đều là mèo hoang, và cô đã chi mạnh tay để mua thức ăn, thuốc thang cho chúng.

thanh-tiet-kiem-nhat-ban-ve-huu-som-o-tuoi-33-co-3-can-nha-tien-ty
Hạnh phúc của Saki là tranh thủ những khi vắng khách, ôm mèo và xem tin tức trên tivi

Giờ đây, hạnh phúc của Saki là tranh thủ những khi vắng khách, ôm mèo và xem tin tức trên tivi. Cô tâm sự: "Tôi yêu những con mèo. Tôi sử dụng đồng tiền bản thân làm ra để chi tiêu cho những thứ có ích với cuộc sống, với tôi đó là hạnh phúc". Lối sống tằn tiện cũng như hành động nhân ái của Saki đã khiến mọi người khâm phục. Quả thực, trên đời không gì là không thể, chỉ là bạn có dám làm và kiên trì theo đuổi nó hay không.

Lương gần 2 tỷ đồng/năm nhưng cô gái vẫn chọn sống tằn tiện, bới rác để ăn, lần cuối mua đồ lót là năm 1998

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận