Hé lộ lý do lựa chọn Thái VG làm huấn luyện viên Rap Việt mùa 3

Ngay từ khi được công bố làm huấn luyện viên Rap Việt mùa 3, cái tên Thái VG đã thu hút sự chú ý của dân tình.

Chi Nguyễn
09:44 25/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thái VG - Huấn luyện viên Rap Việt mùa 3 bao nhiêu tuổi?

Thái VG tên thật là Ngô Thái Minh, là một trong những rapper đời đầu của làng rap/hiphop Việt Nam. Anh sinh năm 1983, hiện đã 40 tuổi.

Được biết, anh bắt đầu nổi danh từ năm 16 tuổi, với bài rap gang đầu tiên của Việt Nam, với tên "Vietnamese Gang".  Sau đó, anh tiếp tục cho ra đời bài hit "Around my town", album "Portland love" và "Together we rize". Tính đến nay, anh đã có 25 năm hoạt động với vô số sản phẩm ấn tượng.

thai-vg-huan-luyen-vien-rap-viet-mua-3-bao-nhieu-tuoi

Là rapper mang trong mình niềm tự hào dân tộc và khát vọng góp phần mang rap Việt đến với bản đồ thế giới, anh cũng từng có khoảng thời gian hợp tác với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Suboi (Hold you down), Wowy (Sài Gòn đẹp lắm), Hồ Ngọc Hà (Flick)… Cùng với âm nhạc, Thái VG còn được biết đến với vai trò diễn viên qua bộ phim Bang Bang (đạo diễn: Byron Q, người nhận giải Phim đầu tay hay nhất tại Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương, Los Angeles, 2011 với bộ phim này).

Mong muốn đưa rap Việt ra thế giới

Khi còn hoạt động bên Mỹ, Thái VG từng ký hợp đồng với công ty 454 Life Entertainment. Nam rapper khi đó chia se: "Chữ V có thể được viết như số 22, mà 2 cộng với 2 sẽ thành 4. Tương tự với chữ N được viết như số 14, cộng lại thành 5, và chữ M viết như số 13, cộng lại thành 4.

thai-vg-huan-luyen-vien-rap-viet-mua-3-bao-nhieu-tuoi

Như vậy, chữ VNM, tượng trưng cho Việt Nam, sẽ được hiểu như dãy số 454. Cái tên 454 Life Entertainment ra đời từ đó. Đây là công ty do người Việt sáng lập nhưng có tầm ảnh hưởng toàn cầu, các ca sĩ độc quyền cũng là những người châu Á. Ngoài Thái còn có J.Lee, Jay Wang (Việt Nam) , Iz (Hàn Quốc), Nump Trump (Philipines), Drew Deezy…". Cũng trong thời điểm này, anh cho ra album The Statemant, góp phần đưa tên tuổi mình vươn xa.

Về việc tham gia Rap Việt mùa 3, Thái VG khẳng định bản thân rất vui và tự hào. Anh bày tỏ mong muốn xây dựng một cộng đồng Rap Hip-hop tốt hơn tại Việt Nam.

thai-vg-huan-luyen-vien-rap-viet-mua-3-bao-nhieu-tuoi

Nam rapper cho hay, anh tình cờ biết đến chương trình thông qua giám khảo Suboi và đã sẵn sàng để đưa mùa 3 của chương trình đi lên một tầm cao mới. Anh nhận định việc cấm sử dụng "ngôn ngữ nặng" cũng là một bất lợi với nhiều rapper vì nhạc Rap là câu chuyện đến từ con tim. Tuy vậy, anh biết rằng đây là một sân khấu có đủ lứa tuổi. Chính vì vậy, rapper Thái VG cho rằng các rapper nên cẩn thận với âm nhạc của mình.

Nhạc Rap trong mắt anh đang phát triển từng ngày, và càng lúc càng mạnh mẽ hơn. Nhạc Rap tại Mỹ không có quá nhiều khác biệt so với Việt Nam vì "Rap là một văn hóa đến từ trái tim". Đồng thời, mỗi rapper Việt đang có một con đường đi riêng để đưa âm nhạc ra thế giới.

Vì sao Thái VG được chọn làm HLV Rap Việt mùa 3?

Ngày 13/5 vừa qua, ekip Rap Việt đã chính thức xác nhận Thái VG là HLV tiếp theo của mùa 3. Trước đó, đại diện chương trình công bố 3 giám khảo là Suboi, Karik, JustaTee; còn B Ray, BigDaddy và Andree Right Hand là huấn luyện viên.

Thông tin này đã lập tức khiến dân tình xôn xao, bởi Thái VG không phải là cái tên được nhiều người biết đến. Anh khá kín tiếng và ít hoạt động trên mạng xã hội cũng như truyền thông vì chủ yếu sống ở Mỹ.

thai-vg-huan-luyen-vien-rap-viet-mua-3-bao-nhieu-tuoi

Dù vậy, với giới underground, cái tên Thái VG không hề xa lạ, thậm chí còn là "huyền thoại" giới rapper châu Á tại Mỹ. Anh được coi là người tiên phong, khởi đầu cho làn sóng rap tại Việt Nam. 

Với profile "khủng", nhiều cư dân mạng khẳng định, chắc chắn anh sẽ là HLV vô địch năm nay. Thậm chí, nhiều người cho rằng, là một rapper "lão làng" như vậy, liệu có sự "chênh lệch trình độ" khi ngồi ghế nóng cùng các rapper B Ray, BigDaddy và Andree Right Hand hay không?

Tất nhiên, cũng có không ít người tỏ ra e ngại với sự tham gia của Thái VG. Sinh sống và hoạt động âm nhạc tại Mỹ liệu có bắt style của Rap Việt?", "Sinh ra và lớn lên ở Mỹ, Thái VG cũng toàn rap tiếng Anh, ngồi ghế nóng Rap Việt liệu có hiểu hết nội dung các bản rap Việt, vốn thường chơi chữ và nhiều tầng ý nghĩa?", "Thái VG đối thoại với thí sinh thế nào, có cần phiên dịch không?"... là một số bình luận của cư dân mạng.

Tổng hợp

Xem thêm: Lịch phát sóng Rap Việt mùa 3 (2023) HTV2 - Vie Channel cập nhật mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận