Tết ấm áp của những đứa trẻ mồ côi với tình yêu thương từ các mẹ đỡ đầu

Tết như đến sớm hơn với những đứa trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn bởi tình yêu thương vô vàn của các mẹ đỡ đầu.

Chi Nguyễn
09:00 10/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cùng chị Loan, Chủ tịch Hội LHPN xã Cao Xá, huyện Lâm Thao đi thăm, tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi được Hội nhận đỡ đầu trước Tết Nguyên đán, chúng tôi cảm nhận được phần nào những khó khăn, thiệt thòi mà các em phải trải qua trong cuộc sống.

Em Nguyễn Đào Phương Thúy (sinh năm 2016) ở khu 8, xã Cao Xá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc hộ cận nghèo của xã. Hiện em Thúy đang sống cùng mẹ và bà ngoại. Mẹ Thúy mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, sức khỏe yếu, thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện, em lại không có bố, một mình bà ngoại phải làm rất nhiều công việc để có tiền trang trải cuộc sống.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của em Thúy, Hội LHPN xã đã kết nối với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ em 4,5 triệu đồng để có thêm kinh phí mua sắm đồ dùng học tập, tiếp tục vững bước đến trường. Đồng thời, chị Cao Thị Thức - Chi hội trưởng phụ nữ khu 8 đã nhận làm mẹ đỡ đầu của em để trực tiếp quan tâm, giúp đỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, thăm nắm tình hình sức khỏe, đời sống của em để thông tin lại cho Hội Phụ nữ cấp trên và chị em hội viên nắm được.

tet-am-ap-cho-tre-mo-coi-voi-tinh-yeu-thuong-tu-cac-me-do-dau

Nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay, chị Thức đã chuẩn bị quần áo, giày dép mới, bánh kẹo, thịt và bánh chưng để con gái được đón một cái Tết đủ đầy, trọn vẹn hơn bên cạnh những người thân của mình. Cầm trên tay những món quà mẹ Thức tặng, em Thúy không dấu được niềm vui khi được mẹ Thức quan tâm. Em chia sẻ: Con rất hạnh phúc khi được nhận quà từ mẹ Thức. Với những món quà mẹ tặng Tết năm nay con đã có quần áo mới để mặc, dép mới để đi. Con cảm ơn mẹ đã tặng cho em những món quà ý nghĩa, con hứa sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong năm mới”.

Em Lê Tuấn Vũ (sinh năm 2011) ở khu 9, xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba mồ côi mẹ từ nhỏ, thiếu đi tình thương của mẹ nên Vũ rất rụt rè, luôn khép mình với mọi người xung quanh.Tuy nhiên, với tình thương yêu, quan tâm, chăm sóc của mẹ đỡ đầu Nguyễn Thị Hoa Phượng - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Vũ đã trở nên hòa đồng, vui vẻ hơn với bạn bè và mọi người xung quanh. Dù chưa được đón năm mới cùng với mẹ nhưng năm nay em đã được đón năm mới bên cạnh “mẹ đỡ đầu” của mình.

Chị Phượng cho biết: "Vũ hiện sống cùng với bố và anh trai. Gia đình Vũ có hoàn cảnh rất khó khăn, bố em một mình nuôi hai anh em ăn học, không có việc làm ổn định nên cuộc sống rất vất vả. Hiểu được những thiệt thòi của Vũ, tôi đã nhận làm mẹ đỡ đầu của con và Hội LHPN xã cũng hỗ trợ em một triệu đồng/năm học cho đến khi con đủ 18 tuổi để con tiếp tục vững bước đến trường. Tết năm nay, tôi đã bàn với bố mẹ và chồng đón Vũ về ăn Tết cùng với gia đình mình để con cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của mọi người trong gia đình tôi dành cho con”.

tet-am-ap-cho-tre-mo-coi-voi-tinh-yeu-thuong-tu-cac-me-do-dau

Với mong muốn để trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết trọn vẹn, đủ đầy, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tổ chức trao tặng trên 300 suất quà với tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho các em. Thực hiện phương châm “Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì tương lai hạnh phúc tươi sáng của các em”, đến nay 100% trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp Hội phân công cán bộ, hội viên đỡ đầu về vật chất, chăm sóc tinh thần, sức khỏe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giáo dục kỹ năng sống, kiến thức giới tính cho các em. Các cấp Hội cũng đã kết nối, hỗ trợ kinh phí cho hơn 300 trẻ mồ côi với tổng trị giá trên bốn tỉ đồng bằng nhiều hình thức khác nhau như tặng sổ tiết kiệm từ 10-50 triệu đồng/em, hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng từ 500 nghìn đồng đến một triệu đồng, hỗ trợ kinh phí học tập từ 3-6 triệu đồng/năm học đến khi các em đủ 18 tuổi...

Tết này, các em đã có những người mẹ thứ hai quan tâm với mong muốn mang đến một cái Tết ý nghĩa, đầy đủ, đong đầy tình yêu thương. Từ sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần của các mẹ đỡ đầu đã giúp các con tự tin vươn lên trong cuộc sống. Những hành động này đã và đang lan tỏa tinh thần nhân văn cao đẹp: “Cho đi là nhận lại” trong mỗi cấp Hội Phụ nữ và hội viên...

Theo Hồng Huế/báo Phú Thọ

Xem thêm: Ấm lòng "công dân Viện Máu" tiếp sức cho kho máu những ngày giáp Tết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận