Táo bạo khởi nghiệp ở tuổi 30, nay 9x Phú Yên thành công với xưởng bánh kẹo "healthy"

Nung nấu ý định khởi nghiệp, anh Huỳnh Văn Hoàng quyết tâm nghỉ việc, rồi khởi nghiệp với xưởng bánh kẹo ở tuổi 30.

Chi Nguyễn
15:55 31/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Huỳnh Văn Hoàng (33 tuổi, trú tại Phú Yên) tâm sự, cách đây 3 năm, anh đã có một bước đi táo bạo. Đó là quyết tâm nghỉ việc ở ngân hàng, chuyên tâm vào khởi nghiệp sản xuất bánh kẹo có lợi cho sức khỏe.

Được biết, từ năm 2017, vợ chồng anh đã bắt đầu kinh doanh những sản phẩm của địa phương như: dầu dừa, bột ngũ cốc, tinh bột nghệ… Sau giờ làm tại cơ quan, họ lại quay cuồng với công việc kinh doanh riêng. Và rồi, nhận thấy thời điểm chín muồi, anh nghỉ việc để tập trung khởi nghiệp.

tao-bao-khoi-nghiep-o-tuoi-30-nay-thanh-cong-ruc-ro

Lúc đó, trong tay vợ chồng chỉ có khoản vốn ít ỏi sau vài năm tích cóp. Để tiện sản xuất, anh vay vốn ngân hàng, rồi mua sắm máy móc, trang thiết bị phục vụ sản xuất. "Đó là một quyết định vô cùng khó khăn. Đôi lúc cũng sợ thất bại nhưng chỉ xuất hiện thoáng qua thôi. Mình còn trẻ, còn bươn chải được thì sao phải sợ thất bại? Đi lên từ con số âm cùng lắm thì quay về số âm", anh Hoàng kể lại.

Tất nhiên, công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi. Dù vậy, vợ chồng anh tâm niệm, đó là đứa con tinh thần của mình, nên luôn dốc sức làm việc. Có thất bại, cũng không được nản, mà coi đó là bài học quan trọng, đúc rút kinh nghiệm hữu ích.

tao-bao-khoi-nghiep-o-tuoi-30-nay-thanh-cong-ruc-ro

Biết mình không thể nóng vội, phải chậm mà chắc, anh Hoàng chú trọng hơn vào chất lượng sản phẩm, đầu tư bao bì, nhãn mác… để thu hút và giữ chân người tiêu dùng. Sau khi đảm bảo mọi khâu, vợ chồng anh gửi sản phẩm đến các cửa hàng phân phối dùng thử. Dần dần, các sản phẩm của anh được lên kệ tại nhiều siêu thị, cửa hàng... Từ đó, những hợp đồng cũng tìm đến với vợ chồng anh. Đến nay, sản phẩm bánh, kẹo của gia đình anh Hoàng đã được phân phối trên 10 tỉnh, thành, những thị trường lớn như TP.HCM, Hà Nội… đều có mặt.

Đến nay, công việc kinh doanh của vợ chồng anh đã ổn định. Trung bình mỗi tháng doanh thu lên tới 300 triệu, trừ mọi chi phí, lợi nhuận có thể rơi vào 10%. Cuối năm 2022, sản phẩm của xưởng được UBND tỉnh Phú Yên trao giấy chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao, tạo đà phát triển.Không tự mãn với những gì đã đạt được, vợ chồng anh Hoàng đang ấp ủ ý định mở rộng thêm cơ sở để tiện cho việc sản xuất.

Tổng hợp theo Thanh Niên

Xem thêm: 3 bài học khởi nghiệp đắt giá cho người trẻ từ triệu phú Adam Khoo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận