Ấm áp tình người từ tấm vé máy bay đặc biệt cho chàng trai khuyết tật về quê thăm bố

Nhận tin bố bị tai biến, chàng trai khuyết tật Nguyễn Quốc Phương vội vã đi tới sân bay, dốc hết tiền túi để mua tấm vé máy bay cuối ngày. Và rồi, anh không thể ngờ rằng mình đã nhận được một món quà đầy bất ngờ từ nhân viên sân bay.

Chi Nguyễn
15:58 02/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, cư dân mạng không khỏi nghẹn ngào khi biết câu chuyện về tấm vé cuối ngày miễn phí tặng cho chàng trai khuyết tật về thăm bố bị tai biến. Đó là câu chuyện "Vì chúng ta gọi nhau bằng 2 tiếng đồng bào" do anh Nguyễn Đoàn Trí - Trưởng ca GO SGN kể lại. Nguyên văn câu chuyện gây "bão" trên mạng xã hội như sau: 

"Bạn sẽ xử trí ra sao nếu gặp một hành khách khuyết tật, không có giấy tờ tùy thân, khuôn mặt khắc khổ, nài nỉ: "Cha em bị tai biến, em cần về Hải Dương gấp".

Bạn sẽ làm gì khi vé bay 900.000đ nhưng vị khách chỉ có 350.00đ vẫn gắng gượng: "Đợi em đi xe ôm về Quận 7 vay bạn thêm tiền, rồi quay lại mua vé".

Sân bay Tân Sơn Nhất buổi chiều cuối cùng của tháng 5 vắng vẻ, đủ khiến vị khách ấy càng trở nên đặc biệt. "Em đi xe đò vào TP.HCM cách đây 3 năm, bán vé số dạo để gởi tiền về quê. Cha em bị tai biến, hôm nay ra sân bay mua vé về quê gấp, nhưng bị từ chối vì em không có giấy tờ hợp lệ. Em là người khuyết tật, không có đôi bàn tay, nên không làm chứng minh nhân dân được. Anh chị thương giúp em với!".

tam-ve-may-bay-dac-biet-cho-chang-trai-khuyet-tat-ve-que-tham-bo
Bài đăng thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng

Tôi chụp lại Giấy chứng nhận khuyết tật do UBND xã cấp của vị khách để thử trình bày với bên an ninh sân bay. Biết là rất khó, nhưng chỉ có một tia hi vọng thì vẫn phải thử. "Được, em!". Câu trả lời đồng ý ngắn gọn nhưng ấm áp của an ninh sân bay khiến tôi mừng vui vô cùng!

Vị khách khó nhọc vét từng tờ tiền lẻ trong túi, vừa tròn 350.000đ. Anh dúi vào tay tôi, nói tôi chờ anh đi vay tiền rồi quay lại. Các đồng nghiệp và tôi kéo anh lại. "Anh đi là không kịp chuyến bay đâu. Để tụi em tính."

Tôi nhét lại vào túi anh 350.000đ - những đồng tiền lẻ có lẽ đầy nắng gắt và mồ hôi chốn Sài thành. Mấy người chúng tôi, mỗi anh em một ít, gom đủ vé bay cho anh, còn dư một xíu cũng nhét thêm vào túi anh làm lộ phí về quê từ sân bay Nội Bài. Sau khi thanh toán tiền vé máy bay, tôi đưa anh sang quầy làm thủ tục. Gọi điện báo cáo sếp (Trưởng Đại diện GO SGN), chị nói để chị gặp và biếu anh thêm chút lộ phí nữa.

tam-ve-may-bay-dac-biet-cho-chang-trai-khuyet-tat-ve-que-tham-bo
Chàng trai khuyết tật dốc hết cả "gia tài" để mua vé máy bay

Nhận vé rồi hướng dẫn anh lên phòng chờ, anh tần ngần một lúc rồi xin tên chúng tôi, bịn rịn nói lời cảm ơn.

Sân bay Tân Sơn Nhất chiều nay vẫn chưa hết vắng vẻ, nhưng không cô quạnh. QH244 chiều nay đã chở một vị khách đặc biệt. Hạnh phúc của nghề nghiệp chúng tôi không chỉ nằm ở việc bạn đồng hành với hành khách mọi nơi, mọi lúc.

Hạnh phúc còn là vì bạn nỗ lực không bỏ bất kì hành khách nào lại phía sau."

Được biết, người xuất hiện trong câu chuyện trên của anh Trí là anh Nguyễn Quốc Phương, người khuyết tật đang bán vé số ở TP.HCM. Được biết, anh lặn lội từ quê nhà Hưng Yên vào Sài Gòn kiếm sống đã được một thời gian. Trước kia, do thu nhập không ổn định, anh Phương thường bắt xe khách về quê. Thế nhưng, lần này anh quyết định đi máy bay, vì nhận tin bố bị tai biến.

tam-ve-may-bay-dac-biet-cho-chang-trai-khuyet-tat-ve-que-tham-bo
Tấm vé "0 đồng" ấm áp tình người

Chị Lương Thu Thảo, nhân viên quầy vé Bamboo Airways đã tiếp anh Phương khi đó cho hay: "Anh ấy kể, vào Sài Gòn được ba năm nay, hằng ngày bán vé số kiếm tiền gửi về quê. Trước đây, mỗi lần về thăm bố anh đều phải đi xe khách". Chính chị Thảo cùng anh Trí là hai người đã tất tả nhờ đồng nghiệp, gom đủ tiền giúp anh Phương mua vé may bay, thậm chí còn dư một khoản tiền lộ phí đi đường.

Sau cùng, chàng trai khuyết tật đã kịp đáp chuyến bay cuối cùng trong ngày để trở lại Hà Nội, sau đó lại tiếp tục ngồi xe khách để về nhà. Anh Phương chia sẻ sau đó: "Tôi rất vui và xúc động khi được các anh chị ở sân bay giúp đỡ. Bố tôi đã đỡ hơn. Tôi sẽ ở nhà chăm sóc ông cho đến khi hết dịch thì sẽ vào lại Sài Gòn". 

Câu chuyện ấm lòng vẫn đang được lan tỏa rộng rãi, khiến dân tình không khỏi nghẹn ngào xúc động. Ai nấy đều cảm thấy tự hào vì bên ngoài kia vẫn còn nhiều người tốt với tấm lòng vàng, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Quả thực, người dân Việt Nam có thể nghèo về tiền bạc, nhưng nếu về tình cảm thì chắc chắn là không bao giờ.

Hai tài xế xe cứu thương ở Nghệ An "trốn vợ" đi chi viện cho Bắc Giang với quyết tâm "hết dịch sẽ về"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận