Tài xế xe buýt nghĩa hiệp Lê Xuân Huy: Tặng tiền lẻ cho khách đi xe, tham gia bắt cướp

Người ta gọi anh Lê Xuân Huy là "người hùng xe buýt" bởi những hành động hào hiệp của anh trong 4 năm qua, như tặng tiền cho khách hay tham gia bắt cướp.

Chi Nguyễn
17:12 10/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cứ 6 giờ sáng, chiếc xe buýt số 86 do tài xế Lê Xuân Huy (40 tuổi, trú quận Tân Phú, TP.HCM) lại bắt đầu xuất bến đi đón khách. Dù chỉ mới làm 4 năm qua, nhưng anh Huy được nhiều khách đi xe biết đến bởi những hành động hào hiệp. 

Rổ tiền lẻ "cứu nguy" cho hành khách

Anh Huy kể, trước kia anh làm việc ngân hàng ở An Giang, nhưng vì gia đình gặp biến cố nên phải nghỉ việc. Sau đso, anh lên TP.HCM đi làm công nhân, rồi nghe theo lời rủ của bạn làm tiếp viên xe buýt. Anh đi học thêm chạy xe, thi lấy bằng rồi trở thành tài xế xe buýt. Những ngày đầu đi làm, anh đã bắt gặp không ít câu chuyện tréo ngoe của hành khách. 

tai-xe-xe-buyt-le-xuan-huy-tang-tien-cho-khach-tham-gia-bat-cuop
Anh Lê Xuân Huy chuẩn bị hoa và tặng cho hành khách nữ ngày 8/3

Anh nói: "Mặc dù xe buýt có quy định hành khách mang tiền lẻ khi đi xe nhưng đôi lúc vẫn có khách chỉ mang tiền mệnh giá chẵn như 500.000 đồng, 200.000 đồng, khi đó tiếp viên không có tiền thối hoặc cũng có hành khách đi xe quên mang tiền, bị móc túi không còn tiền nên tôi mới quyết định trích 50.000 đồng trong tiền lương đổi thành các tờ tiền lẻ rồi để lên rổ cho những hành khách khi cần. Tiền đó chỉ như mua ly cà phê, ổ bánh mì mà lại giúp được nhiều người, thấy khách thích nên tôi cũng vui".

Chiếc rổ đựng tiền được đặt ngay đầu xe, bên dưới có dòng chữ: "Nếu quên mang theo tiền lẻ, bạn cứ lấy tiền lẻ đủ để mua vé". Ngoài tặng khách tiền lẻ, anh còn chuẩn bị cả kẹo và móc khóa cho trẻ em hoặc học sinh, sinh viên đi xe buýt.

Bỏ tiền túi mua quà cho chị em

Được biết, 4 năm qua, năm nào anh cũng bỏ tiền túi mua quà tặng hành khách nữ nhân ngày 8/3. Năm nay, anh chuyển từ xe buýt số 54 sang 86, tất nhiên vẫn duy trì hoạt đọng tử tế này.

tai-xe-xe-buyt-le-xuan-huy-tang-tien-cho-khach-tham-gia-bat-cuop
Tuy món quà không lớn nhưng mỗi khi tặng, thấy khách bất ngờ và vui vẻ như vậy tôi cũng cảm thấy hạnh phúc theo

Tài xế 8x cho biết, để chuẩn bị cho việc này, từ chiều hôm trước anh đã ra chợ hoa Đầm Sen để mua đồ. Anh mua khoảng 300 bông hồng, 150 móc khóa cùng nhiều bánh kẹo, đồ lưu niệm khác, tổng cộng khoảng 7 triệu đồng. Chưa kể, anh còn bỏ tiền của mình để trả tiền vé xe cho khách nữ.

Anh Lê Xuân Huy tâm sự: "Tuy món quà không lớn nhưng mỗi khi tặng, thấy khách bất ngờ và vui vẻ như vậy tôi cũng cảm thấy hạnh phúc theo. Việc tặng hoa và quà cho phụ nữ vào ngày 8-3 như một truyền thống, các công ty, cơ quan khác tặng được thì tôi nghĩ mình chạy xe buýt cũng tặng được, chủ yếu là mọi người ai cũng thấy vui".

Tài xế nghĩa hiệp tham gia bắt cướp

Không chỉ gây ấn tượng bởi việc mua quà, tặng tiền cho hành khách, anh còn được nhiều người nể phục vì tham gia bắt cướp. Đến nay, anh từng bắt gần 20 vụ móc túi, chiếm đoạt tài sản. Trả qua nhiều phi vụ, anh luyện được lòng can đảm, quen với thủ đoạn cảu các băng nhóm trộm cướp. 

Lần đáng nhớ nhất là vào tháng 7/2019, khi đang chạy xe buýt ở dốc cầu Kênh Tẻ, tài xế Huy phát hiện một người phụ nữ bị cướp xe máy. Anh liền đánh lái xe buýt vào vỉa hè, ép ngã tên cướp. Tên này cũng đồng bọn hoảng sợ, vội vã chạy thoát, nhờ thế mà khổ chủ lấy lại được xe. 

Dù đã gần ba năm trôi qua nhưng mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc đó, anh Huy vẫn không khỏi bồi hồi. Đối với anh, những hành động nghĩa hiệp ấy đã gần như trở thành bản năng, anh thấy đó là việc bản thân cần phải làm để giúp đỡ người khác. Nhờ việc làm này, anh được Công ty CP Vận tải TP.HCM tổ chức khen thưởng, nêu gương người tốt việc tốt.

Người khác có nói anh là chỉ thích lo chuyện "bao đồng", tài xế 8x ấy vẫn chẳng màng. Anh vẫn sẵng sàng dang rộng đôi tay giúp đỡ người khác vì bản thân muốn thế. Những hành động hào hiệp của anh quả thực khiến người ta phải nể phục và ngưỡng mộ.

Theo Bảo Phương/PLO

Xem thêm: Ấm lòng chuyện đội sửa xe miễn phí cho sinh viên ở TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận