Sự tỉnh ngộ muộn màng ở tuổi 40: Giàu có là một thói quen, lười biếng thì bớt mơ mộng hão huyền!

Bước sang tuổi 40, người đàn ông này có sự tỉnh ngộ muộn màng, đó là giàu có thực ra là từ thói quen.

Chi Nguyễn
14:00 28/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Lương Huy (40 tuổi), chia sẻ trên MXH Toutiao của Trung Quốc như sau:

Hè năm ngoái, tôi đi nghỉ mát ở Hải Nam. Trong khi nhiều khách du lịch sẽ ngủ cho đến trưa, an nhàn tận hưởng, thì tôi vẫn giữ thói quen như ngày thường. Tức là, tôi sẽ dậy lúc 6h30, ăn sáng, làm việc một chút và đọc sách vào ban đêm.

Nhiều người khác thấy lạ bèn hỏi: "Đây là kỳ nghỉ hiếm hoi, sao anh không thư giãn?". Tôi trả lời: “Những thói quen này đã trở thành một phần của cuộc sống. Nhờ những thói quen tốt mà tôi có cuộc sống tốt hơn”.

Thật vậy, thói quen sẽ quyết định lối sống của người đó. Khối lượng của cải không chỉ phụ thuộc vào trình độ học vấn, khả năng và may mắn mà còn phụ thuộc vào sự tích lũy từ những hành động hàng ngày.

Thực ra, có nhiều người cũng đồng tình với tôi. Tác giả kiêm triệu phú Tom Corley đã dành ra 5 năm nghiên cứu người giàu và người nghèo, để tìm ra những điểm khác biệt. Ông kết luận: "Thói quen hàng ngày của bạn sẽ tiết lộ liệu bạn có thể thành công trong cuộc sống hay không”.

Hóa ra cái gọi là thành công không gì khác hơn là làm những điều đúng đắn ngày này qua ngày khác. Bất cứ lúc nào, đừng bao giờ quá nhiệt tình với bất cứ điều gì, cũng như đừng buông thả trong việc quản lý và hoàn thiện bản thân. Hãy dành thời gian tập trung vào những gì quan trọng, bạn sẽ tiến gần đến thành công. Dưới đây là những thói quen tốt mà người giàu thường làm

su-tinh-ngo-muon-mang-o-tuoi-40-ve-giau-co-la-thoi-quen

Tập thể dục

Tập thể dục và không tập thể dục đều dẫn đến những cuộc sống khác nhau. Taylor, giảng viên tại Đại học Harvard, từng nói: Tập thể dục là liều thuốc hướng thần mạnh nhất. Nó không chỉ nạp lại năng lượng cho cơ thể mà còn nạp năng lượng cho tâm trí. Một người kiên trì tập thể dục sẽ luôn duy trì được sức sống mãnh liệt và vượt qua những trở ngại trên đường đời.

Tôi từng xem một video nọ quay lúc 6h sáng ở khu vực giàu có tại HongKong. Khi ấy là sáng sớm, nhưng phòng thể dục lại sáng đèn. Hầu hết những người đến đây đều là giới thượng lưu với thu nhập hàng triệu USD mỗi năm. Họ ăn kiêng và tập thể dục đều đặn quanh năm, điều này khiến trạng thái tinh thần luôn phấn chấn. 

Kiểm soát ham muốn

Có một thực tế là người nghèo hay rơi vào tình trạng kiếm 10 đồng thì tiêu 11 đồng. Họ không thể cưỡng lại sự cám dỗ của việc mua sắm, và ví của họ sẽ sớm trống rỗng.

Người nghèo làm theo bản năng và tận hưởng niềm đam mê ở mức độ thấp; người giàu trì hoãn sự hài lòng và trải nghiệm những thú vui cao cấp. Từ hôm nay trở đi, hãy học cách kiềm chế ham muốn và theo đuổi hạnh phúc cấp độ cao. Hãy dành suy nghĩ về các vấn đề xung quanh; đầu tư vào việc học tập và đầu tư lâu dài.

Học, học nữa, học mãi

Sau khi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới, ông đã đến Đại học Thanh Hoa để phát biểu. Hiệu trưởng Trường Kinh tế và Quản lý Đại học Thanh Hoa hỏi ông về bí quyết thành công. Câu trả lời của vị tỷ phú này rất đơn giản: “Bởi vì tôi đọc rất nhiều”. 

Nếu một người đọc nhiều sách hơn, người đó tự nhiên tích lũy được trí tuệ và giải quyết hiệu quả các vấn đề trong cuộc sống. Càng ưu tú, họ càng sử dụng sách để làm giàu trí tuệ và mở rộng ranh giới trải nghiệm. 

Chúng ta đều biết rằng dân tộc Do Thái là dân tộc giàu có nhất thế giới. Điều này không thể tách rời khỏi nền giáo dục của họ. Kinh Talmud có ghi rằng mọi đứa trẻ Do Thái đều sẽ được hỏi một câu: “Nếu một ngày nhà bạn bị cháy, bạn sẽ mang theo gì để trốn thoát?”.

Nếu đứa trẻ muốn lấy đi những đồ vật có giá trị, người mẹ sẽ nói với con: “Thứ con muốn lấy đi không phải là tiền hay kim cương mà là kiến thức và cách suy nghĩ của con”.

Bản chất của sự giàu có thực sự là việc hiện thực hóa những suy nghĩ. Tư duy của bạn quyết định lối thoát của bạn. Nếu bạn suy nghĩ đúng đắn, làm giàu chắc chắn sẽ trong tầm tay. 

Tư duy tích cực

su-tinh-ngo-muon-mang-o-tuoi-40-ve-giau-co-la-thoi-quen

Nhà văn Cai Fuqiang từng nói: Người giàu luôn tự nhủ 'Tôi có thể', còn người nghèo luôn tự nhủ 'Tôi sợ mình không thể'. Có một người đàn ông mù tên Cai Yongbin, người đã được những người xung quanh khuyên từ khi còn nhỏ: “Nghề massage là lối thoát duy nhất cho bạn trong tương lai”.

Tuy nhiên, anh không tin vào số mệnh nên đắm mình vào việc tự học lập trình và trở thành một kỹ sư tiếp cận thông tin nhờ làm việc chăm chỉ. Sau đó, anh còn phát triển phần mềm dành cho người khiếm thị, thành lập công ty và trở thành ông chủ. Kinh nghiệm của anh đã chứng minh: “Chất lượng cuộc sống đến từ sức mạnh của tâm hồn”.

Kiên trì đến cùng

Trên đời có rất nhiều người không có chính kiến riêng, chỉ trực chạy thay xu hướng này, lời khuyên kia. Nghe nói người khác kiếm tiền bằng nghề IT nên nhanh chóng bật máy tính để viết code, nhưng mới viết được mấy ngày đã thấy chán. Thấy livestream trở thành xu hướng, họ cũng chạy theo trào lưu nhưng sau đó chán nản khi thấy chỉ có một vài người xem. Thấy người khác kinh doanh cũng đua đòi học theo nhưng kết quả mất cả tiền vốn. 

Muốn giàu có, khi bắt đầu bất cứ công việc nào, bạn cũng cần kiên trì. Tỷ phú Buffett biết rằng mình giỏi đầu tư, và ông đã tập trung một phương pháp duy nhất và tiếp tục tích lũy. Sau 60 tuổi, cuối cùng ông đã kiếm được 90% tài sản của mình.

Cuộc sống là một cuộc chạy marathon và mỗi bước bạn đi bây giờ sẽ quyết định hướng đi của tương lai. Đừng đánh mất quyền kiểm soát cuộc sống của mình, đừng bị giới hạn trong suy nghĩ và đừng tiêu cực trong tâm lý. Khi bạn phát triển những thói quen giàu có, vận may sẽ tự nhiên đến với bạn.

Theo Đời sống & pháp luật

Xem thêm: Nghịch lý làm giàu của chàng trai trẻ 24 tuổi: Làm việc chăm chỉ sẽ không giúp bạn giàu có!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận