Sốt đất chưa từng thấy ở Đắk Lắk, người người nhà nhà đổ xô đến mua

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản ở Đắk Lắk bỗng trở nên sôi động, người người nhà nhà đổ xô về đây mua đất kiếm lời.

Chi Nguyễn
14:12 20/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng 1-2 tháng trở lại đây, thị trường bất động sản ở Đắk Lắk bỗng trở nên sôi động. Trên đường Trường Chinh, đoạn gần bộ phận một cửa ở TP.Buôn Ma Thuột ghi nhận ô tô xếp hàng dài, rất nhiều xe mang biển Hà Nội, TP.HCM. Bên trong sân, hàng dài người đứng chật cứng đợi làm thủ tục mua bán đất đai. 

sot-dat-o-dak-lak-dip-cuoi-nam-nguoi-nguoi-nha-do-xo-ve-mua
Một khu đất có nhiều số điện thoại rao bán đất

Chia sẻ với PV báo Người lao động, anh T. (trú xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột) cho hay sau khi biết tin Bệnh viện Trung ương Tây Nguyên sắp xây dựng tại thành phố, anh lập tức dồn tiền tiết kiệm và vay mượn ngân hàng để mua đất. Lô đất này cách khu vực dự kiến xây dựng bệnh viện khoảng 1km, rất thuận tiện. 

Để sang tên mảnh đất, anh đã đứng đợi ở bộ phận 1 cửa từ 5h sáng nhưng vẫn phải đợi lượt sau hàng trăm người đến trước. Anh T. lo lắng: "Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp nhưng cứ chen chân nhau thế này thì nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn".

Khác với anh T., ông C hiện đang sinh sống ở TP.HCM, được bạn bè rủ về đây mua đất. Ông cho biết: "Trải qua đợt dịch, mấy người bạn tôi rủ nhau đi các tỉnh thành thưa dân cư để mua đất làm ngôi nhà thứ 2. Tôi chọn 1 lô đất vườn ở TP Buôn Ma Thuột vì đường sá đi lại thuận tiện, từ sân bay Buôn Ma Thuột chạy 10 phút là tới đất của tôi".

Được biết, tình trạng sốt đất đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, nhưng "sốt" nhất vẫn là TP. Buôn Ma Thuột. Từ đất thổ cư đến đất vườn, rẫy, đi vài bước là lại thấy rao bán. Cũng vì thế, giá nhà đất tăng mạnh, có những lô đất vừa đặt cọc xong lúc sáng, đến chiều đã tăng giá thêm 30%. 

sot-dat-o-dak-lak-dip-cuoi-nam-nguoi-nguoi-nha-do-xo-ve-mua
Người dân chen chân làm thủ tục mua bán đất
sot-dat-o-dak-lak-dip-cuoi-nam-nguoi-nguoi-nha-do-xo-ve-mua
Không ít người đứng đợi từ sáng sớm để kịp nộp hồ sơ

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Buôn Ma Thuột thống kê, chỉ riêng trong tháng 12/2021 vừa qua, Bộ phận 1 cửa đã tiếp nhận hơn 11.400 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai. Hiện tại, số lượng người dân đi nộp hồ sơ vẫn tăng, có những ngày cán bộ, nhân viên phải giải quyết tới 666 hồ sơ.

Trước tình hình đó, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP, ông Hoàng Xuân Phương cho hay đã triển khai nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này. Chẳng hạn như tăng thêm quầy tiếp nhận hồ sơ, tạo điều kiện cho các bộ ăn  uống tại chỗ để làm việc từ 6h30-22h đêm mỗi ngày... 

Nhận định về lý do sốt đất, ông Phương cho biết không ít người dân lo ngại lạm phát nên đã đầu tư vào đất. Ngoài ra, do địa phương có nhiều dự án lớn như Bệnh viện Trung ương Tây Nguyên, cao tốc Nha Trang - Buôn Ma Thuột... nên người dân muốn mua đất đón đầu. Ngoài ra, nhiều người tới từ thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM cũng lên đây mua đất để xây dựng ngôi nhà thứ hai.

sot-dat-o-dak-lak-dip-cuoi-nam-nguoi-nguoi-nha-do-xo-ve-mua
Cán bộ đăng ký đất đai phải làm việc từ sáng sớm đến đêm muộn

Đáng chú ý, trước đó có tin đồn đơn vị chỉ tiếp nhận 60-70 hồ sơ/ngày, còn lại phải qua "cò đất". Vị lãnh đạo này cũng đính chính rằng đây là tin đồn thất thiệt, nhiều khả năng do "cò" tung tin khiến người dân lo lắng. Thực tế, chỉ cần người dân tới giao dịch trước 16h30 phút mỗi ngày thì đều được bốc số, nhận hồ sơ. Ông Phương nói thêm: "Tại bộ phận 1 cửa có số điện thoại đường dây nóng, nếu người dân nào tới trước 16 giờ 30 phút hằng ngày mà không được bốc số, nộp hồ sơ thì gọi điện báo cho tôi".

Có thể thấy, đúng như các chuyên gia bất động sản dự đoán, sốt đất nhẹ có thể tiếp tục diễn ra trong năm 2022. Sốt đất đang hình thành do niềm tin của các nhà đầu tư về việc thị trường sẽ phục hồi sau dịch, hoặc muốn cho tiền trú ẩn ở kênh đầu đầu tư bền vững. Bên cạnh đó, những thông tin về quy hoạch, dự án lớn xuất hiện kéo theo "cò đất" đổ bộ, khiến cho giá cả tăng mạnh.

Theo Cao Nguyên/Người Lao Động

Xem thêm: Không vốn nhưng vẫn đánh liều lướt sóng, môi giới mạo hiểm cọc 50 triệu bất ngờ thu 1 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận