Sốt đất nguội lạnh, liệu nhà đầu tư có mua được bất động sản giá rẻ lúc này?

Sốt đất nguội lạnh, thị trường nhìn chung đang hạ nhiệt, liệu nhà đầu tư có thể mua được bất động sản giá rẻ vào lúc này?

Chi Nguyễn
11:30 25/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo một số nhà đầu tư lâu năm đánh giá, sốt đất ở nhiều địa phương đang có dấu hiệu nguội lạnh. Tâm lý giữ hàng để chờ tăng giá đã không còn, nhà đầu tư ít vốn đã bắt đầu bán tháo.

Chẳng hạn như giá bất động sản ở huyện Bình Giang (Hải Dương) đang chững lại. Cách đây vài tháng, giá đất tăng quá cao trong thời gian dài đã hút lượng lớn nhà đầu tư tới, nhưng giờ thì chẳng còn mấy người. Tình trạng bỏ cọc đang xuất hiện ở những khu vực gần trục đường Đông - Tây, trục Bắc – Nam, đường kết nối cao tốc Hải Nội – Hải Phòng – Hạ Long.

sot-dat-nguoi-lanh-lieu-co-mua-duoc-bat-dong-san-gia-re-luc-nay
Theo một số nhà đầu tư lâu năm đánh giá, sốt đất ở nhiều địa phương đang có dấu hiệu nguội lạnh. Ảnh minh họa

Những khu vực như Việt Yên (Bắc Giang), Sầm Sơn (Thanh Hoá) cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Tuy giá không giảm trên các thông tin rao bán, nhưng một số môi giới tiết lộ, không ít người bán đang ngầm thỏa thuận cắt lỗ 5-10% để đẩy nhanh tiến độ giao dịch.

Lý do xuất heienj tình trạng bán tháo cục bộ là do các nhà đầu tư mua phải "hàng xấu", hoặc đang kẹt tiền. Do không nhìn thấy tương lai "phát tài" nhờ bất động sản đã mua, họ chấp nhận bán. Ví dụ, nếu đợi 5-7 năm nữa thị trường sôi động trở lại, thì các nhà đầu tư này thấy quá dài. Còn trong vòng 1-2 năm, khả năng tăng giá không có vì họ lỡ "đu đỉnh", và chưa biết thị trường sẽ biến đổi ra sao.

TGĐ Công ty CP Bất động sản EximRS, bà Trần Thị Cẩm Tú cho biết, tình trạng bỏ cọc đúng là có, nhưng chỉ mới xảy ra ở những nơi chưa có hạ tầng, pháp lý chưa vững, hoặc ai mua đất nông nghiệp để lướt sóng mà không thành. Bà Tú cho hay: "Chúng tôi chưa ghi nhận tình trạng khách bỏ cọc tại những khu vực này bởi dư địa còn tăng vẫn rất nhiều, tình trạng bỏ cọc chỉ xảy ra ở những vùng cao và với đất nông nghiệp".

sot-dat-nguoi-lanh-lieu-co-mua-duoc-bat-dong-san-gia-re-luc-nay
Nhà đầu tư cần tỉnh táo để điều tiết nhịp độ đầu tư của mình để có được vùng an toàn. Ảnh minh họa

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh thị trường như hiện tại, nên chọn phương án đầu tư an toàn, thay vì lướt sóng. Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia bất động sản cho rằng, từ giờ đến cuối năm, chúng ta cần lưu ý ranh giới giữa đỉnh bất động sản và bong bóng bất động sản.

Các chính sách tín dụng bất động sản đã được đưa ra để siết giá, nhưng khi có dòng tiền đầu tư đổ vào lại, bong bóng rất dễ hình thành ngay sau đỉnh. Nhà đầu tư cần tỉnh táo để điều tiết nhịp độ đầu tư của mình để có được vùng an toàn.

Đầu tư bất động sản trong thời điểm mà nhiều khu vực xảy ra sốt đất cục bộ, giá leo đỉnh thì với nhà kinh doanh, lựa chọn sản phẩm, vị trí cùng nguồn tài chính hợp lý rất quan trọng. Bởi nếu không, họ có thể rơi vào tình cảnh chôn vốn hoặc rơi vào tình trạng "gồng lãi" vất vả.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Mua nhà giá 1,9 tỷ, sau 10 năm tăng lên 13 tỷ đồng: Vậy mới thấy bất công với người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận