Mua nhà giá 1,9 tỷ, sau 10 năm tăng lên 13 tỷ đồng: Vậy mới thấy bất công với người nghèo

Tôi mua nhà cách đây 10 năm giá 1,9 tỷ, giờ giá lên 13 tỷ đồng. Ai nấy cũng xuýt xoa, còn tôi thấy buồn vì thấy bất công với người nghèo.

Chi Nguyễn
11:30 22/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Việt luôn tâm niệm "an cư lạc nghiệp", ai nấy đều muốn sở hữu cho mình một căn nhà. Thế nhưng thực tế là giá nhà đất đang tăng quá cao, khiến nhiều người thu nhập trung bình - thấp không tài nào mua nổi.

Bản thân tôi là một người gặp may, cách đây 10 năm mua nhà trị giá 1,9 tỷ. Giờ đây, nhờ có sốt đất, giá căn nhà đã lên tới 13 tỷ đồng. Ai biết chuyện cũng không khỏi xuýt xoa, nói rằng tôi quả thực may mắn, lại có tầm nhìn xa này kia. Thế nhưng, chỉ có tôi là chẳng thấy vậy.

Theo tôi, giá trị của 13 tỷ đồng bây giờ so với 10 năm trước cũng chỉ ngang 3 tỷ. Bất động sản bây giờ ở đâu cũng tăng giá lên nhiều lần, chi phí sinh hoạt quá cao. Người ta vì lợi nhuận mà mặc sức "thổi giá" nhà đất, phân lô bán nền, phá vỡ mặt bằng giá chung, chưa kể ảnh hưởng tới cảnh quan thiên nhiên. Hệ quả là có nhiều người có làm bục mặt cả đời cũng không mua nổi một căn nhà nhỏ để an cư.

mua-nha-gia-1-9-ty-sau-10-nam-tang-len-13-ty-vi-thi-truong-thoi-gia
Giờ đây, nhờ có sốt đất, giá căn nhà đã lên tới 13 tỷ đồng

Đến những nơi phân lô bán nền, tôi chỉ thấy người ta cắm cọc nham nhở trên đất, chẳng thấy căn nhà nào. Người giàu mua đất hoặc "lướt sóng" ăn chênh lệch, hoặc cũng chỉ để đó. Trong khi đó, người thực sự có nhu cầu mua "tấc đất cắm dùi" cũng chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán vì vượt quá khả năng.

Người làm giàu "ăn xổi" nhờ đất cát không ít kẻ thích phô trương, ồn ào, chứ chẳng phải thực mua. Giờ ối người lắm tiền, giàu lên từ đất nền nên vật chất càng rẻ rúng, mua sắm dùng chưa cũ đã vứt, rác thải ngập tràn, ô nhiễm môi trường. Tôi thấy, mang tiếng là giàu lên, nhưng lại phải ở trong một môi trường độc hại, ngột ngạt, đắt đỏ như thế, thì thử hỏi có thật sự sướng không? Mang tiến có tài sản tiền tỷ, quy đổi ra cũng chỉ vài trăm ngàn USD mà thôi.

Nhiều khi, tôi suy nghĩ muốn bán quách căn nhà hiện giờ đi để lấy tiền làm từ thiện, hỗ trợ chăm sóc chó mèo bị bỏ rơi. Khổ nỗi, chỗ nhà tôi người ta vạch ra dự án rồi treo lửng lo suốt 5 năm nay. Nhà tôi là villa kiểu Mỹ, có sân vườn, nếu theo chuẩn dự án thì ra mặt đường, giá có thể lên tới 25 tỷ. Thế nhưng, do chưa biết dự án cụ thể ra sao nên người ta sợ mua, ngại trả giá.

mua-nha-gia-1-9-ty-sau-10-nam-tang-len-13-ty-vi-thi-truong-thoi-gia
Vợ chồng tôi tự hứa với nhau là về sau nếu bán nhà, chúng tôi không đầu tư vào đất cát nữa

Giờ nếu họ làm dự án, tôi sẽ mất đi đoạn sân trước, nhà đang yên tĩnh bỗng thành mặt đường. Giờ tôi đành đợi họ gỡ dự án hoặc làm dự án đó cho xong xuôi thì mới bán được. 

May mắn là nhà tôi rất xinh, sân vườn bao quanh, cây cối xanh rì nên tôi cũng rất thoải mái khi sống ở đây. Tôi cũng sống bình thản, tiết kiệm như bao người, chẳng nợ nần ai hoặc buôn bán gì to tát, nên chẳng có áp lực tiền bạc gì mà phải sốt sắng bán nhà.

Vợ chồng tôi tự hứa với nhau là về sau nếu bán nhà, chúng tôi không đầu tư vào đất cát nữa. Tôi thấy việc buôn đi bán lại, đẩy giá đất giá nhà, đẩy những người lao động chân chính vào cảnh làm quần quật cả đời cũng không thể mua nổi căn nhà quả thực là bất nhẫn. Càng nhìn tôi càng thấy bất công chênh lệch lớn dần lên, thật đáng buồn.

Bài viết tổng hợp theo chia sẻ của bạn đọc tên Mòe, bài viết mang ý kiến cá nhân của tác giả.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nghe lời hàng xóm khen nên đặt cọc mua nhà, đến lúc xem lại mới ngã ngửa vì độ xuống cấp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận