Soi nhanh 1 tuần làm việc của người thành công: Chăm chỉ như vậy, chẳng trách giàu lâu

1 tuần của người thành công quả thực có chút khác biệt với chúng ta, chẳng trách họ giàu có đến vậy.

Chi Nguyễn
16:00 18/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hẳn chúng ta từng tự hỏi rằng, làm thế nào mà người thành công tận dụng được hết 24 giờ/ngày? Họ làm những gì trong 1 tuần và làm sao để luôn năng suất? Dưới đây là những điều mà người thành công thường làm trong 1 tuần:

Lập danh sách việc cần làm

Người thành công làm việc có kế hoạch, đó là lý do họ luôn lập danh sách cần làm mỗi tuần. Điều đó không chỉ mang lại cho bạn sự rõ ràng mà còn giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng để giải quyết mọi trở ngại. Chúng ta thường có rất nhiều đầu việc cần làm trong tuần, do đó, lên danh sách là điều cần thiết.

Đầu tư vào bản thân

soi-nhanh-1-tuan-lam-viec-cua-nguoi-thanh-cong-rut-ra-dieu-gi

Dù có thể nào thì bản thân vẫn là yếu tố quan trọng nhất, quyết định sự thành công - thất bại của một người. Vì thế, đừng ngần ngại đầu tư cho bản thân, liên tục học hỏi, trau dồi tri thức. Cho dù bạn chọn cái nào, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với bạn và một cái gì đó mới sẽ lọt vào bộ não lớn đó của bạn mỗi tuần.

Đề cao sức khỏe

Người có cơ thể khỏe mạnh hoặc cân đối sẽ có một trí óc minh mẫn. Để có thân hình cân đối không có nghĩa là bạn phải trở thành vận động viên thể thao hay phụ nữ. Bất kể bạn tham gia vào loại công việc và hoạt động nào, bạn cần có tình trạng sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn uống lành mạnh hơn, ăn thức ăn bổ dưỡng và uống nhiều nước. “Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử, và ăn tối như một kẻ ăn hại”. - Adelle Davis. 

Dành thời gian cho bạn bè và những người thân yêu

Hầu hết, chúng ta bị cuốn theo nhịp sống hối hả và bận rộn, và vô số hoạt động của nó mà chúng ta quên dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu của mình. Đôi khi, hãy đến thăm một người bạn hoặc một người họ hàng một cách ngẫu nhiên. Đi xe đạp hoặc ghé thăm một cửa hàng trò chơi điện tử với anh chị em của bạn và đừng quên bữa tối với cả gia đình. Đảm bảo rằng một tuần không trôi qua nếu bạn không dành thời gian cho người thân yêu.

Chinh phục nỗi sợ hãi và hạn chế của bạn

Sợ hãi là ngôn ngữ mà mọi người sống trên trái đất đều quen thuộc. Tất cả chúng ta đều có những nỗi sợ hãi; một số trong số đó là sản phẩm của những gì chúng ta đã trải nghiệm hoặc sản phẩm từ trải nghiệm của người khác.

soi-nhanh-1-tuan-lam-viec-cua-nguoi-thanh-cong-rut-ra-dieu-gi

Tuy nhiên, tất cả chúng đều có chung một phẩm chất; chúng làm tê liệt chúng tôi. Đối với bạn, đó có thể là nỗi sợ hãi bóng tối hoặc sợ hãi nước.

Bạn chỉ sợ những gì bạn không hiểu và không biết. Khoảnh khắc bạn hiểu hiện tượng đó, nỗi sợ hãi sẽ tự động biến mất. Hàng tuần, bạn nên viết ra nỗi sợ hãi mà bạn muốn đối phó và bắt đầu thực hiện các bước thiết thực để đánh bại nó.

Một trong những bước mà bạn nên làm là nghiên cứu. Đọc sách, xem video hoặc lướt mạng và tìm hiểu thêm về nỗi sợ hãi đó. Nếu điều này nằm trong danh mục những việc phải làm trong một tuần của bạn thì bạn đã bắt đầu hành trình để có được cuộc sống mơ ước.

Theo VOV

Xem thêm: Tỷ phú Rockefeller tâm niệm: Xuất phát điểm không phải là tất cả, muốn thành công phải có 3 thái độ này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận