Shark Hưng khẳng định: Mua nhà khi còn trẻ là quyết định không hề khôn ngoan

Shark Hưng là một trong những doanh nhân nổi tiếng được nhiều người ngưỡng mộ, thường đưa ra nhiều lời khuyên chân thành cho người trẻ.

Chi Nguyễn
16:45 09/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Shark Hưng là Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group, là một trong những "cá mập" chính của Shark Tank Việt Nam. Vị doanh nhân này được ví như "từ điển bách khoa toàn thư sống", sở hữu kiến thức chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực. Ông sở hữu lối trò chuyện hóm hỉnh nhưng không kém phần sâu sắc, thường xuyên chia sẻ những lời khuyên đắt giá cho người trẻ.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Shark Hưng cho rằng ta nên chuẩn bị và tích lũy từ sớm, bởi đó chính là cách nắm bắt cơ hội. Ông cho hay: "Nếu biết tích lũy, chuẩn bị ngay từ sớm, bạn sẽ thoải mái vùng vẫy trong khu vực an toàn của mình. Để khi thời cơ tới, bạn sẵn sàng bứt phá. Cơ hội dành cho tất cả mọi người, nhưng chỉ đến với những người biết chuẩn bị, nắm bắt nó".

shark-hung-cho-rang-mua-nha-khi-con-tre-rat-khong-khon-ngoan
Việc mua và sở hữu nhà ở độ tuổi rất trẻ là một điều không thông minh, thực sự không thông minh

Bản thân là một doanh nhân có tiếng, sở hữ khối tài sản đồ sộ, nhưng Shark Hưng lại không quá coi trọng đồng tiền. Phó Chủ tịch Cen Group từng nhận định: "Tôi luôn cho rằng, tiền không phải là mục đích của cuộc sống, nó chỉ là phương tiện và công cụ để thực hiện mục tiêu khác cao hơn".

Trong một lần khác, khi bàn về chuyện mua nhà, Shark Hưng lại khiến dân tình bất ngờ khi có quan điểm trái ngược với số đông. Thực tế là đa phần người Việt Nam vẫn quan niệm phải "an cư lạc nghiệp", tức là ổn định chỗ ở rồi mới có thể phát triển lâu dài. Cũng vì thế, nhiều người chấp nhận đi vay tiền để mua nhà, hơn hết còn tự nhủ rằng có thêm khoản nợ thì ta lại có nhiều động lực hơn.

Shark Hưng không đồng tình với quan điểm đó, trái lại ông nghĩ người trẻ mua nhà quá sớm là quyết định không hề khôn ngoan. Ông nhận định: "Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, việc mua và sở hữu nhà ở độ tuổi rất trẻ là một điều không thông minh, thực sự không thông minh. Các bạn nên ở nhà thuê, dùng tiền đó để đầu tư cho những việc khác của mình để gia tăng tài sản, để tích lũy kiến thức, để có những cơ hội kiếm thật nhiều tiền.

shark-hung-cho-rang-mua-nha-khi-con-tre-rat-khong-khon-ngoan
Bởi vì mua một cái nhà khi các bạn chưa đủ tiềm lực tài chính là một gánh nặng rất lớn cho tuổi trẻ, phải trả lãi, mất hết tất cả các cơ hội

Khi bạn có nhiều tiền, bạn muốn cái nhà nào cũng được. Bởi vì mua một cái nhà khi các bạn chưa đủ tiềm lực tài chính là một gánh nặng rất lớn cho tuổi trẻ, phải trả lãi, mất hết tất cả các cơ hội, lúc nào cũng chỉ biết cắm mặt vào việc kiếm tiền để trả lãi, chứ chưa nói gì chuyện trả tiền gốc. Và nó sẽ tiêu diệt của các bạn rất nhiều cơ hội phát triển bản thân, về đầu tư, về học hành, về tích lũy nhiều thứ khác. Vấn đề chính là các bạn đang cần chỗ ở chứ các bạn chưa cần nhà".

Theo vị doanh nhân này, ta nên mua nhà khi đã ngoài 30, hoặc nên mua khi bắt đầu lập gia đình. Còn khi mới 20-23 tuổi, thu nhập chưa cao, còn đang sống cùng bố mẹ, thì không tội gì mà phải... tách riêng ra cho "đau đầu". Shark Hưng khuyên nhủ, người trẻ nên dùng tiền để đầu tư vào kiến thức và gia tăng tài sản, chẳng hạn như đi học một kỹ năng mới, hoặc đầu tư chứng khoán.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Shark Hưng: Nếu có 1 tỷ trong tay, đừng đầu tư vội mà hãy nuôi sống bản thân trước đã

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận