Shark Bình khuyên nhủ người trẻ: Không nhất thiết phải khởi nghiệp, hãy là người làm thuê thành công 

Shark Bình là doanh nhân từng nhiều lần khuyên nhủ người trẻ về sự nghiệp, cho rằng muốn thành công không nhất thiết phải khởi nghiệp.

Chi Nguyễn
10:16 21/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sự nghiệp là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người trẻ hiện nay, họ hi vọng bản thân có thể đổi đời. Cũng vì thế, nhiều người lựa chọn khởi nghiệp, như một cách để tự "làm chủ" và hướng tới sự giàu có. Khởi nghiệp quả thực mang lại nhiều lợi ích, như có cơ hội học hỏi, trải nghiệm, tự lập, chủ động hơn...

Dù vậy, khởi nghiệp không phải là chuyện đơn giản. Áp lực lớn là một chuyện, thành công hay thất bại còn rất đáng quan tâm. Tự làm chủ đồng nghĩa sẽ phải tự lo liệu mọi thứ, công việc bận rộn hơn, tốn thời gian hơn,... Vì thế trước khi khởi nghiệp, bạn cần suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng. 

shark-binh-cho-rang-khong-nhat-thiet-phai-khoi-nghiep-moi-thanh-cong

Shark Bình tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình. Ông sinh năm 1981 và hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn NextTech. Ông tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam 2019 trong vai trò là nhà đầu tư. Cái tên Shark Bình cũng ra đời từ đây.

Trong một lần trò chuyện, Shark Bình đã có lời khuyên nhủ người trẻ rằng: "Không phải ai sinh ra cũng phù hợp để làm doanh nhân (tôi cho rằng dưới 5% dân số). Số còn lại là những nhân sự đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp.Lành nghề nhưng không khởi nghiệp, bạn hoàn toàn có thể có một cuộc sống giàu sang, sung túc nhờ việc trở thành ‘người làm thuê thành công’ nhất. 18 – 30 tuổi là giai đoạn tuổi trẻ sung sức nhất cả về trí tuệ, tinh thần và thể chất, lại chưa phải chịu nhiều sức ép về thời gian và tài chính. Hãy ‘quăng’ mình học hỏi, trau dồi trình độ và nâng cao tay nghề để tích lũy vốn, chuẩn bị cho các giai đoạn ‘làm thuê thành công” sau này".

Quả thực, đi "làm thuê" đâu phải là việc gì xấu. Bạn chỉ cần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, không lo bỏ vốn lớn đầu tư, quản lý dòng tiền, cũng không lo áp lực tài chính khi làm ăn thua lỗ.

shark-binh-cho-rang-khong-nhat-thiet-phai-khoi-nghiep-moi-thanh-cong

Nếu bạn không có ý tưởng khởi nghiệp nào, đừng ngại để người khác tận dụng dài năng của bạn. Khi đi làm thuê, kỹ năng của bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng, cộng thêm với nỗ lực và chăm chỉ, bạn sẽ sớm là một người thành công. Như thế cũng là thành tựu lớn, chứ không hẳn bạn cứ phải khởi nghiệp, phải trở thành một doanh nhân. Hãy lưu ys3 điều dưới đây, đó chính là kim chỉ nam để bạn trở thành "người làm thuê thành công":

- Kết quả công việc không dừng lại ở mức hoàn thành.

- Ý thức tinh thần trách nhiệm cao.

- Nâng cao năng lực bản thân, tạo giá trị đặc biệt.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Lời khuyên nghề nghiệp hữu ích từ Shark Hưng: Người trẻ khoan nhảy việc bừa, cần điều kiện đi kèm đã!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận